รมต.ศรีลังกาเลิกซ่าเจอรุม-สาดฉี่


เมื่อ 27 ธ.ค. เอเอฟพีรายงานว่า รัฐบาลศรีลังกาส่งหน่วยทหารคอมมานโดเข้าไปช่วยนำตัวนายเมอร์วิน ซิลวา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ออกจากสถานีโทรทัศน์รุปาวาฮินี ในกรุงโคลัมโบ ได้อย่างทุลัก ทุเล หลังจากนายซิลวาถูกกลุ่มนักข่าวขังเอาไว้ในสถานี เพราะโกรธแค้นที่นายซิลวานำเจ้าหน้าที่อารักขาความปลอดภัยของตนเองบุกเข้ามาทำร้าย ผู้อำนวยการฝ่ายข่าว จนบาดเจ็บและเสื้อแสงขาดกระจุย ด้านกลุ่มนักข่าวจึงขว้างก้อนหิน สาดสีและฉี่ใส่รัฐมนตรีเพื่อแก้แค้น

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อนายซิลวาพร้อมกับทีมอารักขา บุกเข้าไปโวยวายในสถานีรุปาวาฮินี เนื่องจากไม่พอใจที่ฝ่ายข่าวไม่ยอมนำเทปบันทึกภาพการปราศรัยของนายซิลวาในพิธีเปิดสะพานเพื่อรำลึกครบ 4 ปีเหตุการณ์มหาภัยสึนามิมาออกอากาศ สถานการณ์ตึงเครียดยิ่งขึ้น เมื่อหนึ่งในทีมอารักขาทำร้ายร่างกายผู้อำนวยการฝ่ายข่าว ทำให้กลุ่มนักข่าวในสถานีโมโหสุดขีด กรูกันเข้ามาล้อมกรอบนายซิลวาและคนติดตาม และยืนกรานว่าจะไม่ปล่อยให้ออกไปจนกว่าจะกล่าวคำขอโทษ

ต่อมาหลังจากเวลาผ่านไป 2 ชั่วโมงครึ่ง ทางการส่งคอมมานโดเข้าไปช่วยนายซิลวา แต่กลุ่มนักข่าวไม่ยอม กระทั่งนายซิลวายอมกล่าวคำขอโทษต่อหน้ากล้องโทรทัศน์ว่า "หากการกระทำของผมถูกมองว่าผิด ผมก็ขอโทษพนักงานด้วย" นักข่าวจึงยอมปล่อยตัว แต่ความวุ่นวายยังไม่จบเท่านี้ ระหว่างหน่วยคอมมานโดนำตัวรัฐมนตรีรายนี้ออกมาข้างนอกในสภาพได้รับบาดเจ็บหัวโนเลือดออก เพราะหกล้มตอนเดินออกจากสถานี มีฝูงชนรุมกันเข้ามาด่าทอ บางคนขว้างหิน และสาดน้ำสกปรกซึ่งผสมฉี่เข้าใส่ตัวนายซิลวาเพื่อระบายอารมณ์ เจ้าหน้าที่สถานีรายหนึ่งกล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างระทึกว่า เป็นชัยชนะของสื่อมวลชนในประเทศ เพราะก่อนหน้านี้นายซิลวาเคยมีเรื่องวิวาทกับนักข่าวมาแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์