รฟท.เร่งช่วย คนเจ็บ-ตาย รถไฟตกราง

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

โดยผู้ว่ารฟท.เตรียมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบหาสาเหตุ ขณะที่ รมว.สธ.ระบุผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 8 ราย หญิง 7 ชาย 1 เร่งระดมช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 ต.ค. นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าววันนี้ (5 ต.ค.) กรณีเหตุการณ์รถไฟขบวนที่ 84 วิ่งจาก จ.ตรัง เข้ากรุงเทพฯ ตกรางที่ ต.เขาเต่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า ขณะนี้ทราบรายละเอียดเบื้องต้นว่ามีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 8 ราย เป็นหญิง 7 คน ชาย 1 คน  มีรายงานผู้บาดเจ็บสาหัส  6 ราย ซึ่งขณะนี้ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลหัวหินเรียบร้อย โดยทางหน่วยงานได้เร่งระดมรถพยาบาลตั้งแต่ช่วงเช้ามืด เพื่อเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ ขณะนี้ สามารถลำเลียงผู้บาดเจ็บออกมาได้เกือบหมดแล้ว โดยญาติตรวจสอบรายชื่อผู้บาดเจ็บได้ที่โรงพยาบาลหัวหิน

ด้าน นายยุทธนา  ทัพเจริญ  ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)  กล่าวว่า สาเหตุที่ทำให้รถไฟตกรางนั้นคาดว่าเกิดจากการสภาพแวดล้อมและอากาศไม่เอื้ออำนวย มีฝนตกลงมาอย่างหนัก  จึงเป็นส่วนที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ความสูญเสียเช่นนี้ขึ้น เบื้องต้นได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ และรายงานผลถึงสาเหตุภายใน 5  วัน โดยตั้งเป้าการตรวจสอบไว้ที่ 3 ประเด็น หลัก คือ สภาพแวดล้อม เครื่องมือและเครื่องจักร และความประมาทเลินเล่อของเจ้าหน้าที่ ส่วนที่มีรายงานว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุเป็นเพราะล้อหลุดนั้นยังไม่ขอสรุปรายละเอียด แต่จะขอลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน 

ผู้ว่าการรถไฟฯ กล่าวด้วยว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดในขณะนี้ คือ การเร่งช่วยเหลือและเยียวยาผู้บาดเจ็บให้ปลอดภัยเร็วที่สุด ในขณะเดียวกัน รฟท.จะพยายามให้รถไฟสายใต้สามารถเปิดเดินรถลงให้ได้เร็วที่สุด   โดยจะทยอยขนถ่ายผู้โดยสารที่ตกค้างผ่านระบบขนส่งสาธารณะไปตามจุดสำคัญๆ ต่างๆเพื่อให้เดินทางถึงที่หมายได้สะดวก   ส่วนขบวนรถไฟที่ตกรางและกีดขวางทางเดินรถไฟสายใต้นั้น น่าจะใช้เวลามากกว่า 1 วันแก้ไข สำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋วโดยสารเพื่อเดินทางล่วงหน้า แต่ไม่สามารถเดินทางได้ ในวันนี้ (5 ต.ค.) ติดต่อขอคืนตั๋วได้ตามสถานีที่ซื้อตั๋ว หรือมีเหตุขัดข้องสามารถสอบถามข้อมูลการเดินรถได้ที่ 1690

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์