รฟ.ตกรางที่จะนะ ถอดหมุด40ตัว สอบโยงไฟใต้

รฟ.ตกรางที่จะนะ ถอดหมุด40ตัว สอบโยงไฟใต้

รฟท.ประกาศหยุดเดินรถ 5 ขบวน หลังรถไฟตกรางที่จะนะ-สงขลาเผยคนร้ายถอดหมุดรางรถไฟกว่า 40 ตัว
 
ผู้โดยสารบาดเจ็บ 7 ราย ตร.ยังไม่ฟันธงเป็นเหตุไฟใต้ หรือแค่เอาหมุดไปขาย รฟท.คาดใช้เวลาซ่อมไม่ต่ำกว่า 3 วัน เจ้าหน้าที่ปิดล้อมตรวจค้นบ้านต้องสงสัยในเมืองนราธิวาส หลังเกิดเหตุคนร้ายซุ่มยิงถล่มทหารฉก. นราธิวาส 33

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 18 ก.ย. ร.ต.อ.สุนทร อุไรกุล พงส.สภ.จะนะ จ.สงขลา

รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถไฟตกราง บริเวณหลักก.ม.ที่ 967/11 หมู่ 8 บ้านโคกม้า ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมพ.ต.อ.อำนาจ ดี ผกก.สภ.จะนะ และกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงในพื้นที่

พบขบวนรถไฟท้องถิ่นที่ 452 ขาขึ้นจากสถานีสุไหงโก-ลกปลายทางสถานีนครศรี ธรรมราช

ซึ่งมีจำนวน 6 โบกี้ตกรางอยู่ระหว่างสถานีท่าแมงลัก อ.เทพา กับสถานีจะนะ อ.จะนะ ตั้งแต่หัวรถจักรไปจนถึงโบกี้ที่ 5 ตกลงไปอยู่ในป่าริมทาง
ซึ่งโบกี้ที่ทำการของเจ้าหน้าที่รวมอยู่ด้วย จากการตรวจสอบพบไม้หมอนรางรถไฟได้รับความเสียหายเป็นระยะทางประมาณ 300 เมตร และมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 7 คนประกอบด้วย ด.ต.เติมเต็ม กีตา นายอ่าบี้ส้น หมานโหยด นางพีรยา สวนนิ่ม น.ส.คัทลียา สวนนิ่ม นายศักดิ์ดา ประสิทธิ์สร น.ส.รอยนา มะหลี และน.ส.สุวรรณา โกศัยกานนท์ ซึ่งตั้งครรภ์ประมาณ 3-4 สัปดาห์ เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งรักษาที่ร.พ.จะนะ แพทย์ได้เอกซเรย์แล้วให้นอนพักรักษาตัวเพื่อติดตามอาการอีกระยะ

ต่อ มาพล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย ผบก.ภ.จว.สงขลา ลงตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน
 
และหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พบหมอนรางตรงจุดเกิดเหตุจำนวน 10 หมอนถูกคนร้ายลอบถอดหมุดยึดออกไปจำนวน 40 ตัว และจานรองรางอีกจำนวนหนึ่งมากองไว้ที่ริมทางรถไฟ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปหรือยืนยันได้ว่ารถไฟตกรางเป็นอุบัติเหตุธรรมดา หรือเกี่ยวกับความมั่นคงที่เป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบเชื่อมโยงกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แม้จะพบว่าหมุดยึดรางรถไฟและจานรองรางถูกถอดออก และเป็นการจงใจถอด ซึ่งอาจเป็นการถอดของผู้ที่ต้องการนำเหล็กไปขาย เช่นเดียวกับเรื่องของความมั่นคงยังไม่สามารถฟันธงได้ว่าเป็นการก่อเหตุของ แนวร่วมเพื่อสร้างสถาน การณ์หรือไม่ จะมีการประชุมสรุปเหตุการณ์ร่วมกับหน่วยความมั่นคงและเจ้าหน้าที่รถไฟอีก ครั้ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์