รพ.วชิระล้างคราบเลือดแดงหน้าปชป.แล้ว

 

คมชัดลึก : "ทีมทำความสะอาดคราบเลือด รพ.วชิร" ลงมือชำระคราบเลือดหน้าพรรคปชป.แล้ว รองหน.ภาควิชาเวชศาสตร์เผยระบุไม่ได้เลือดที่เทเป็นเลือดคน 100 % หรือไม่

ที่พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อเวลา 19.20 น. วันที่ 16 มี.ค. ภายหลังที่กลุ่มเสื้อแดงได้เทเลือดที่บริเวณถนนเศรษฐศิริ หน้าพรรคประชาธิปัตย์แล้ว

ต่อมานายแพทย์ฉัตรบดินทร์ เจตนะศิลปิน รองหัวหน้าภาควิชาเวชศาสตร์ฉุกเฉิน วิชรพยาบาล พร้อมคณะเจ้าหน้าที่กว่า 30 คนซึ่งสวมชุดคลุมพลสาติก หน้ากากอนามัย ถุงมือยาง เข้าทำความสะอาดพื้นที่ทางเดินภายในอาคารพรรค และถนนที่เปื้อนคราบเลือด โดยจัดเตรียมน้ำยาโซเดียมไฮโพคลอไรด์ จำนวน 20 แกลลอน พร้อมไม้ถูพื้น และถุงขยะสีส้ม มาเก็บคราบสิ่งสกปรก โดยวิธีการทำความสะอาดจะเทน้ำยาโซเดียมไฮโพคลอไรด์ทิ้งไว้ 30 นาที แล้วเทน้ำยาซ้ำและทิ้งไว้อีก 30 นาทีซึ่งจะทำให้เลือดแข็งตัวง่ายต่อการทำความสะอาด ก่อนจะแปรงทำความสะอาด


ขณะที่น.พ.ฉัตรบดินทร์ กล่าวอีกว่า หลังจากทำความสะอาดพื้นที่แล้วยังจะต้องทำความสะอาดอุปกรณ์ทั้งหมดที่ใช้ล้างคราบเลือดด้วยเพื่อฆ่าเชื้อทั้งหมด

เนื่องจากไม่ทราบว่าโลหิตที่นำมาเทนั้นมีการติดเชื้อใด ๆ หรือไม่ ส่วนคราบเลือดดังกล่าวจะเป็นโลหิตของมนุษย์จริงหรือไม่ คงไม่สามารถตอบได้ เพราะน้ำยาโซเดียมไฮโพคลอไรด์ เป็นเพียงตัวทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรค แต่หากจะตรวจสอบคงทำการพิสูจน์ได้จากเข็มที่สูบโลหิต


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในช่วงที่เกิดความชุลมุนที่กลุ่มเสื้อแดงจะเทเลือดนั้น

ปรากฏว่ากระเป๋าคาดเอวของนายสุรินทร์ สรรพคุณ ช่างภาพข่าวสด ได้หลุดหายไป ซึ่งภายในมีสิ่งของมีค่า อาทิ โทรศัพท์มือถือ เงินสดจำนวนหนึ่ง เครื่องรางของขลัง พร้อมด้วยกุญแจบ้านและกุญแจรถ โดยเตรียมที่จะแจ้งความต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์