รปภ.ไร้ประโยชน์! งัดร้านประดับยนต์กวาดทรัพย์สินกว่าล้านบาท

รปภ.ไร้ประโยชน์! งัดร้านประดับยนต์กวาดทรัพย์สินกว่าล้านบาท

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 28 กุมภาพันธ์ 2549 16:24 น.

คนร้ายเข้าไปโจรกรรมร้านประดับยนต์ ทรัพย์สินสูญหายมูลค่ากว่าล้านบาท ทั้งที่มี รปภ.เฝ้าตลอด 24 ชม. ตำรวจเชื่อคนงานเก่าแว้งกลับมางัดร้านขโมยทรัพย์สิน

วันนี้ (28 ก.พ.) เมื่อเวลา 09.00 น. พ.ต.ท.ธัชพงศ์ ปิ่นรอด สารวัตรเวร สน.บางมด รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ภายในร้านทิพย์ออโตซาวด์ เลขที่ 10/37-38 หมู่ 1 ถนนพระราม 2 แขวงบางมด เขตจอมทอง กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน

ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถว 2 คูหา 3 ชั้น เปิดเป็นร้านประดับยนต์ โดยคูหาแรกทำเป็นอู่รับติดตั้ง อีกคูหาทำเป็นโชว์รูมขายเครื่องเสียงยี่ห้อต่างๆ ตรวจสอบพบบริเวณโชว์รูมมีรอยถูกงัด ในห้องถูกรื้อ กล่องใส่เครื่องเสียงกระจุยกระจาย ที่บานเกล็ดด้านหลังอาคารแตก 1 แผ่น เหล็กดัดงอ พบทรัพย์สินหายไปหลายรายการ

จากการสอบสวน นางนงนุช โรจน์รัตน์ อายุ 45 ปี เจ้าของร้านกล่าวว่า อาคารดังกล่าวมี 3 ชั้น ชั้นล่างทำเป็นสถานที่ติดเครื่องเสียง ชั้น 2 เก็บอุปกรณ์ สินค้าและเสื้อผ้า ส่วนชั้น 3 ไว้พักอาศัย ทั้งนี้ เมื่อเช้าเวลา 08.00 น.ได้ลงมาเปิดร้านพบว่าทรัพย์สินซึ่งเป็นอุปกรณ์เครื่องเสียง ลำโพง และจอมินิเตอร์ยี่ห้อต่างๆ หายไป รวมมูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท เมื่อสอบถาม รปภ. เล่าว่า เมื่อคืนเวลา 03.00 น.มีรถยนต์กระบะสีแดงมาจอดหน้าร้าน แต่ไม่ทราบทะเบียน และไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ จึงเดินไปตรวจที่อื่นๆ อีก 20 นาทีเดินย้อนมาพบว่ารถดังกล่าวหายไปแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะเป็นผู้ขับรถกระบะดังกล่าวมาจอด และอาศัยจังหวะที่เจ้าของร้านหลับ งัดร้านเข้าไปลักทรัพย์ ซึ่งอาจเป็นคนงานเก่าที่ลาออกไปก่อนหน้านี้ร่วมกับเพื่อนก่อเหตุ คาดว่าน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2 คน ซึ่งจะให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบหาลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย และออกติดตามตัวต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์