รปภ.แสบตุ๋นขายตั๋วเครื่องบิน

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 3 มี.ค. พล.ต.ต.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผบก.ภ.จว.อุดรธานี
 
พร้อมด้วยพ.ต.อ.ภัทราวุธ เอื้อมศศิธร รองผบก. พ.ต.ท.ณัฐนนท์ ประชุม รองผกก.กลุ่มงานสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัวนายวรเชษฐ์ ชัยวัฒน์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ถ.เรืองราษฎร์พัฒนา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ขณะนั่งรถโดยสารสายอุดรธานี-สกลนคร ผ่านท่ารถสามแยก อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฉ้อโกงทรัพย์ 2 คดี ศาลจังหวัดพิษณุโลกในพื้นที่สภ.เมืองพิษณุโลก

มี 1.หมายจับศาลจังหวัดพิษณุโลกที่ จ.-81/2551 วงเงิน 97,000 บาท 2.หมายจับศาลจังหวัดพิษณุโลก ที่จ.-547/2550 วงเงิน 55,000 บาท พร้อมตรวจยึดของกลาง มี 1.หนังสือเดินทางของประเทศไทย 13 เล่ม 2.รูปถ่ายเหยื่อที่ถูกหลอก 50 แผ่น 3.เอกสารประกอบการเดินทางไปทำงานในต่างประเทศจำนวน 1 ห่อ 4.เอกสารสัญญาจ้างงาน 30 ชุด 5.เอกสารและคำร้องขอเดินทางไปต่างประเทศ เขียนถึงอธิบดีกรมการจัดหางาน 20 ชุด 6.เอกสารปลอมรายชื่อผู้ที่ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ 1 ชุด ก่อนคุมตัวไปสอบสวนที่กลุ่มงานสืบสวนภ.จว.อุดรธานี

นายวรเชษฐ์ รับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ทำงานเป็นรปภ.อยู่ที่บริษัทไทยนิปปอน จำกัด จ.สมุทรปราการ

จนกระทั่งรู้จักกับเพื่อนยามด้วยกันที่มีแฟนชื่อ "แหม่ม" ไปทำงานเป็นพนักงานอยู่ร้านอาหารในประเทศฝรั่งเศส และมีอาชีพเสริมด้วยการแนะนำหญิงสาวหรือชายที่ต้องการทำงานที่ประเทศฝรั่งเศส ไปยื่นเรื่องขอวีซ่าเข้าประเทศและซื้อตั๋วเครื่องบินในฐานะนักท่องเที่ยวหรือศึกษาต่อ โดยนางแหม่มจะเป็นคนหางานให้ทำเมื่อถึงฝรั่งเศสแล้ว จากนั้นจึงเกิดไอเดียขึ้นมา โดยอ้างว่ามีน้องสาวทำงานเป็นแอร์โฮสเตส อยู่บริษัทการบินไทยสามารถซื้อตั๋วเครื่องบินได้ในราคาถูก มีคนหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อมาแล้วหลายราย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์