รปภ.ชะตาขาดฉกเงินแม่ค้าขายผ้าตลาดนัดถูกกระบะเสยดับ

"รปภ.โจรสุดซวย ฉก เงินโดนกระบะเสยดับ"



รปภ.หนุ่มใหญ่ ทำที่เข้าไปช่วยเหลือแม่ค้าขายผ้ามือสองตลาดนัดที่ประสบอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำข้างทาง ได้จัวหวะฉกกระเป๋าสะพายได้เงิน2หมื่นกว่าแต่กรรมตามทันถูกกระบะเสยดับอนาถห่างจากจุดเกิดเหตุแรกเพียง 100 เมตร


เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 22 พ.ค. ร.ต.ต.จีระศักดิ์ แอบแฝง

ร้อยเวร สภ.อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีรถกระบะชนคนเดินเท้าเสียชีวิตที่บริเวณถนนสาย 36 กระทิงลาย-ระยอง ฝั่งตรงข้าม นาคู รีสอร์ท หลักกม.ที่ 4-5 หมู่ 3 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง หลังรับแจ้งจึงรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิ สว่างบริบูรณ์ เมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุเป็นที่มึดไม่มีแสงไฟ

พบศพ นายสลัด ศรีหาภูธร อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 1 ต.โคกขมิ้น อ.วังสะพุง จ.เลย ทำงานเป็น รปภ.อยู่ นาคู รีสอร์ท นอนหงายเสียชีวิตอยู่กลางถนน สวมเสื้อสีกลมมะท่า กางเกงผ้ามันสีน้ำเงิน

สภาพศพกระโหลกศรีษะยุบ

มีแผลถลอกที่ใบหน้าและลำตัว ใกล้ผู้ตายพบธนบัตรเงินไทยใบละ 100, 500 และ 1000 ปลิวกระจายอยู่บนถนนและในกระเป๋าสะพายสีดำพบเงินสดจำนวน 15,000 บาท

ใกล้กันพบรถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน

รุ่น ฟอร์นเทียร์ ตอนเดียว สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ตถ -2445 กรุงเทพมหานคร สภาพหน้ารถมีรอยยุบ จอดเปิดไฟกระพิบอยู่กลางถนน โดยมี นายเรืองชัย ศิริพันธ์ อายุ 51 ปี บ้าน เลขที่ 27 ซ.พหลโยธิน 63 แยก 2-1 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร คนขับยืนรอให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ



นายเรืองชัย คนขับ ให้การว่า

ตนขับรถมาจาก จ.ระยอง เพื่อจะเดินทางกลับบ้านที่ กรุงเทพมหานคร พอมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นที่มึดพบว่ามีผู้ตายวิ่งตัดหน้ารถตนอย่างกระชั้นชิดทำให้ตนเบรครถไม่ทันจึงพุ่งชนผู้ตายอย่างแรงจนทำให้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบห่าง

จากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร พบรถ กระบะ มิตซูบิซิ แอล 200 สีเขียว ตอนเดียว ติตหลังคาสูงหลังกระบะ หมายเลขทะเบียน บด-7862 สุรินทร์ พลิกคว่ำตกลงร่องถนน

สภาพรถได้รับความเสียหายยับเยิน

โดยมี นาง ยุราพร สุวรรณธาดา อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37 หมู่ 8 ต.ชุมพลบุรี อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ เจ้าของรถยืนรอให้ปากคำว่า ได้ขับรถมาจากขายเสื้อผ้ามือ 2 ที่ตลาดนัดบ้านโรงโป๊ะเพื่อที่จะกลับบ้านที่พักอยู่หมู่บ้านบึงทอง ต.บึง อ.ศรีราชา

ขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุได้มีรถเก๋ง

ไม่ทราบยี่ห้อขับปาดหน้ารถตน จึงหักหลบทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำลงร่องถนนทำให้ติดอยู่ภายในรถแต่โชคดีตนไม่ได้เป็นอะไร ขณะรอคนมาช่วยสังเกตุเห็นผู้ตายวิ่งข้ามถนนตรงเข้ามาเกิดดีใจคิดว่ามีผู้ใจดีมาช่วยแต่แล้วผู้ตายมา



ถึงกลับหยิบกระเป๋าสะพายที่มีเงินอยู่

จำนวน 20,000 บาทเศษ ที่พึ่งได้มาจากการขายเสือผ้าแล้ววิ่งหลบหนีไปกับความึด พอตนออกมาจากรถได้ก็ได้ยินว่ามีคนถูกรถชนอยู่ถนนฝั่งตรงข้ามขาเข้าชลบุรี ห่างจากรถตนประมาณ 100 เมตร จึงเดินมาดูถึงพบว่าผู้ตายเป็นคนเดียวกับหัวขโมยที่เข้ามาหยิบกระเป๋าเงินของตนไป

ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า

ก่อนเสียชีวิตผู้ตายทำหน้าที่ เป็นรปภ.อยู่บริเวณหน้านาคูรีสอร์ท เห็นรถผู้เสียหายเกิดอุบัติเหตุจึงวิ่งข้ามถนนเพื่อเข้ามาช่วยแต่พอมาถึงเห็นเงินจำนวนมากในกระเป๋าและคนขับติดอยู่ภายในไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองออกมาได้

จึงขโมยคิดว่าเจ้าของรถไม่ทันเห็นแล้ว

วิ่งหลบหนีไปข้ามถนนอีกเลนหนึ่งจึงไม่ทันระวังว่ามีรถกระบะของนายเรืองชัย ขับสวนมาด้วยความเร็วพุ่งเข้าชนทำให้เสียชีวิต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา นายเรืองชัย คนขับว่า ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์