รถไฟหาดใหญ่-สุไหงโกลก งดวิ่งชั่วคราว

"โจรใต้ป่วนเผาหมอนรองรางรถไฟ ถอดมุด งดวิ่งชั่วคราว"



รฟท.ประกาศงดวิ่งรถไฟสายใต้ 24 ขบวนชั่วคราวไม่มีกำหนด หลังผู้ก่อความไม่สงบป่วนทั่ว 3 จังหวัดชายแดนใต้เผาไม้หมอน -ถอดหมุดยึดรางรถไฟ ส่งผลขบวนรถไฟตกราง ผอ.ศูนย์ภาคใต้ฯจี้รัฐงัดมาตรการป้องกันเข้ม

(4มิย.) นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ ผอ.ศูนย์ภาคใต้การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า

เนื่องจากกลุ่มผู้ก่อเหตุความไม่สงบมีความพยายามก่อเหตุบนเส้นทางรถไฟในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ทั้งเผาไม้หมอนรถไฟ และถอดหมุดยึดรางรถไฟ ส่งผลให้ขบวนรถไฟตกราง 1 ขบวน

ทำให้การเดินรถทั้งขาขึ้นและขาล่อง

3 จังหวัดชายแดนภาคใต้กลายเป็นอัมพาตในทันที เบื้องต้นมีความจำเป็นต้องหยุดเดินรถชั่วคราวตั้งแต่สถานีรถไฟหาดใหญ่ จ.สงขลา - สถานีรถไฟสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส




โดยสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่เวลาประมาณ 07.00 น. วันนี้(4 มิ.ย.)

คนร้ายก่อเหตุทั้ง 5 จุด โดย

- จุดที่ 1 (สทล.1029/14) คนร้ายลักลอบถอดตะปูยึดตรึงรางรถไฟ จำนวน 30 ตัว ระหว่างสถานีคลองทราย กับสถานีตาเซะ อ.เมือง จ.ยะลา

- จุดที่ 2 (สทล.1032/2 )ระหว่างสถานีตาเซะ กับสถานียะลา อ.เมือง จ.ยะลา คนร้ายลอบเผายางรถยนต์บนทางรถไฟ ,

- จุดที่ 3 (สทล.1050/5 ) ระหว่างสถานีไม้แก่น กับสถานีรามัน อ.รามัน จ.ยะลา คนร้ายลักลอบถอดตะปูราง 4 ตัว น็อตประกับรางถูกถอด 1 ตัว และไม้หมอนไหม้ 7 ท่อน ,

- จุดที่ 4 (สทล.1051/10 )ระหว่างสถานีไม้แก่น กับสถานีรามัน อ.รามัน จ.ยะลา พบกล่องกระดาษและมีสายไฟฟ้าบริเวณสะพาน และ

- จุดที่ 5 (สทล.1096/11) ระหว่างสถานีมะรือโบ กับสถานีตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส รางเหล็กถูกงัด




นายทนงศักดิ์ กล่าวอีกว่า เมื่อเวลา 07.25 น.

ขบวนรถไฟท้องถิ่นที่ 456 ยะลา- นครศรีธรรมราช ตกราง ทั้งขบวนซึ่งมีจำนวน 4 ตู้ ระหว่างสถานีปัตตานี กับสถานีนาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี

เบื้องต้นได้รับแจ้งว่ามีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บจำนวน 14 ราย

และพนักงานรถไฟบาดเจ็บเล็กน้อย 4 ราย ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างความเสียหายให้กับรางรถไฟอย่างหนัก เนื่องจากรางฉีกทำให้ไม่สามารถเดินรถได้และจากการตรวจสอบเบื้องต้นมีการยืนยันว่าไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุแต่เกิดจากมีคนร้ายลักลอบถอดหมุดยึดราง

"เบื้องต้นการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้สั่งงดเดินขบวนรถทุกขบวนชั่วคราว ยกเว้นขบวนจากสถานีหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เท่านั้น เพื่อความปลอดภัยทั้งของประชาชนและพนักงานรถไฟ




และจะได้ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้าตรวจสอบและหามาตรการป้องกันแก้ไขต่อไปก่อนเปิดให้บริการอีกครั้งสำหรับผู้ที่ไม่ประสงค์จะเดินทางขอให้ติดต่อขอเลื่อนการเดินทาง

หรือติดต่อขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสารได้ที่นายสถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามเรื่องกำหนดเวลาการเดินทางได้ที่โทรศัพท์สายด่วน 1690"
นายทนงศักดิ์ กล่าว

ผอ.ศูนย์ภาคใต้การรถไฟแห่งประเทศไทย

กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่การรถไฟ พร้อมด้วยกองกำลังในพื้นที่ได้เข้าเคลียร์พื้นที่ บริเวณจุดเกิดเหตุทั้งหมดและทำการซ่อมแซม พร้อมกับลาดตระเวนเส้นทางในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อสำรวจสภาพเส้นทางและความเสียหายในพื้นที่อื่นๆ

โดยในระหว่างนี้ต้องงดให้บริการเดินรถชั่วคราว

จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย โดยเฉพาะการซ่อมแซมรางรถไฟจนกว่าจะแล้วเสร็จ ส่งผลให้ขณะนี้ขบวนรถไฟทั้งขาขึ้นและขาล่องจากสถานีหาดใหญ่ - สถานีสถานีสุไฟโก-ลก ที่ต้องหยุดวิ่งมีทั้งหมด 24 ขบวนด้วยกัน



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์