รถไฟบัตเตอร์เวอร์ธ ตกรางบางซื่อ2โบกี้ไร้เจ็บ-จนท.เร่งกู้

รถไฟบัตเตอร์เวอร์ธ ตกรางบางซื่อ2โบกี้ไร้เจ็บ-จนท.เร่งกู้

ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศ เผย เหตุรถไฟบัตเตอร์เวอร์ธ สายใต้ ตกรางบางซื่อ ไร้คนเจ็บ เจ้าหน้าที่เร่งกู้ ขณะที่การเดินรถชะงัก 1 ช่องทาง

นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสาเหตุรถไฟตกรางที่บริเวณสะพานดำ ปากทางเข้าสถานีรถไฟบางซื่อ ว่า เป็นรถไฟบัตเตอร์เวอร์ธ สายใต้ มุ่งหน้าสถานีปลายทางหัวลำโพง โดยรถไฟขบวนนี้ มีทั้งหมด 10 โบกี้ และโบกี้สุดท้ายเกิดเอียง ทำให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น และยังส่งผลให้การเดินรถไฟเส้นนี้หยุดชะงักไป 1 ราง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่มีการตัดตู้ที่เอียงตู้สุดท้ายออก และนำโบกี้ที่เหลือ เดินทางมุ่งหน้าสถานีหัวลำโพง ต่อไป เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

อย่างไรก็ตามขณะนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งเก็บกู้รถไฟตู้ที่เอียง เพื่อให้สามารถใช้ช่องทางเดินรถเข้าสู่กรุงเทพฯ ได้ตามปกติ และหาสาเหตุที่แน่ชัด เพื่อแก้ไขปัญหานี้ต่อไป


คืบรถไฟตกรางบางซื่อ จนท.เร่งกู้ คาด 2 ช.ม. แล้วเสร็จ

นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงสาเหตุรถไฟตกรางที่บริเวณสถานีรถไฟชุมทางบางซื่อ ว่า จากการเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุนั้น เป็นรถไฟบัตเตอร์เวอธ ขบวนที่ 36 มีทั้งหมด 10 โบกี้ และโบกี้ที่เกิดเหตุนั้น เป็นโบกี้เลขที่ 1123 ตกรางบริเวณประแจเลขที่ 6 ทั้งนี้ แรงเอียงของรถไฟนั้นส่งผลให้ล้อครูดกับหมอนรถไฟ ได้รับความเสียหายเป็นทางยาง 150 เมตร และค้างอยู่บนสะพานดำช่วงข้ามคลองบางซื่อ โดยรถไฟขบวนนี้เป็นขบวนรถที่จะเดินทางเข้าสถานีหัวลำโพง ซึ่งไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้มีการถ่ายผู้โดยสารไปยังโบกี้ด้านหน้า และเดินทางมุ่งหน้าสู่สถานีหัวลำโพง เรียบร้อยแล้ว ส่วนขั้นตอนในการเก็บกู้โบกี้ที่เกิดเหตุนั้น จะต้องใช้แม่แรงยก คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงในการซ่อมแซม ด้านการตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัดนั้นต้องตรวจสอบทั้งสภาพราง ความเร็วรถ ประแจ บวกกับบริเวณดังกล่าวเป็นจุดวิถีทางโค้ง ต้องตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง และใช้ระยะเวลาพอสมควร

อย่างไรก็ตาม อุบัติเหตุดังกล่าว ไม่ส่งผลกระทบต่อการเดินรถขบวนอื่น
 
เนื่องจากบริเวณนั้นเป็นจุดลางคู่ขบวนรถไฟที่จะเดินทางมุ่งหน้าสู่กรุงเทพมหานครนั้น สามารถเดินรถได้ตามปกติ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการประสานการสลับราง ระหว่างขบวนขาขึ้นและขาล่อง เพื่อให้ประชาชนสามารถเดินทางได้ตามจุดหมายปลายทางต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์