รถไฟตกรางที่พัทลุง!เหตุน๊อตยึดรางหาย

รถไฟตกรางที่พัทลุง!เหตุน๊อตยึดรางหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.30 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภง.ปากพะยูน จ.พัทลุง
 
รับแจ้งเหตุรถไฟขบวนบัสเตอร์เวอต วิ่งจากหาดใหญ่ ปลาย ทาง กทม. ตกราง ห่างจากสถานีควนเคี่ยม ท้องที่ ม.9 ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน ประมาณ 300 เมตร และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยหลายราย หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพัทลุง


ในที่เกิดเหตุ พบรถไฟขบวนที่ 36 บัสเตอร์เวอต หาดใหญ่ ปลาย ทาง กทม. จำนวน 10 โบกี้  ตกรางตะแคง
 
ตรงโบกี้ ที่ 3-4-5 ทำให้มีผู้โดยสารที่นอนชั้นสองตกลงมา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยหลายราย เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนที่จะย้ายผู้โดยสารทั้งหมดไปพักค้างที่สถานีควนเคี่ยม จำนวน 260 คน เพื่อรอรถที่ทางการรถไฟส่งมารับ


จากการสอบถามผู้โดยสาร เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่รถไปขบวนดังกล่าววิ่งผ่านหน้าสถานีควนเคียม อ.ปากพะยูน ประมาณ 500 เมตร รางได้แยกออกจากกัน ทำให้ตู้โบกี้ ที่ 3-4-5 พลิกตะแคง ทำให้ผู้โดยสารบนรถไฟขบวนดังกล่าวตกใจ และผู้โดยสารที่นอนบนชั้น 2 พลัดตกลงมา ทำให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย


ด้าน นาย นิยม อาชาสุจริต อายุ 58 ปี พขร.ขบวนดังกล่าว เล่าว่า

ได้ขับรถไฟขบวนที่ 36 บัสเตอร์เวอต หาดใหญ่ ปลาย ทาง กทม. บรรทุกผู้โดยสารทั้งไทย และชาวต่างชาติ จำนวน 260 คน โดยออกจากสถานีหาดใหญ่ ประมาณ 1 ทุ่ม เนื่องจากรถเสียเวลา และได้ขับผ่านสถานีบ้านควนเคี่ยม ได้เพียง 500 เมตร และขับมาด้วยความเร็วประมาณ 40 กม/ชั่วโมง รางรถไฟเกิดแยก ทำให้ตู้โบกี้ เกิดพลิกคว่ำดังกล่าว


ส่วนสาเหตุเบื้องต้นจากการตรวจสอบของพนักงานขับรถไฟขบวนดังกล่าวพบว่า เหล็กหมุดและน๊อตต่อเชื่อมเหล็กระหว่างรางหายไป ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุทำให้รถไฟตกรางดังกล่าว แต่อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งหาสาเหตุให้แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์