รถไฟชนปิคอัพขบวนทอดกฐิน ดับ7

เมื่อวันที่ 25 ต.ค.2552 เกิดเหตุรถไฟชนรถปิคอัพ ช่วงเวลาใกล้ตี 5 ที่บริเวณทางพาดรถไฟ แยกธีรจิตร ถ.เลี่ยงเมือง ต.หนองบัว อ.เมืองอุดรธานี

เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 7 ราย ในที่เกิดเหตุห่างจากทางพาดรถไฟตามรางรถไฟไปทางหนองคาย ประมาณ 200 เมตร พบรถดีเซลรางสปรินเตอร์ ปรับอากาศ กรุงเทพฯ – หนองคาย ขบวนที่ 77 จอดเปิดไฟอยู่ ในรถมีผู้โดยสารเพียงเล็กน้อย ที่หน้ารถพบเหล็กกันชนหน้ารถยุบพังเสียหายเข้าไปในตัวรถ ด้านหน้ารถพบรถปิคอัพยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ผค.141 ขอนแก่น โดนชนจนส่วนที่เป็นหัวรถ ตัวรถ และตัวปิคอัพ พังยับเยินแยกออกจากกัน

ที่บริเวณที่นั่งคนขับพบร่างของนายยิ้ม จารุจิตร อายุ 54 ปี  ชาวจ.ขอนแก่น บาดเจ็บสาหัส

เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันใช้เหล็กถ่างจนเอาตัวนายยิ้ม ออกมาทำการปฐมพยาบาลช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน แต่นายยิ้ม ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะเดียวกัน ทั้ง 2 ข้างทางรถไฟ ตั้งแต่บริเวณทางพาดรถไฟ ไปจนถึงที่รถดีเซลรางและรถปิคอัพจอดอยู่ พบร่างที่กระเด็นออกจากรถปิคอัพออกไปนอนเสียชีวิตอยู่ บางร่างพบว่าร่างกายขาดครึ่ง

รายชื่อของผู้เสียชีวิต มีนายยิ้ม คนขับรถ นางสง่า จารุจิตร อายุ 54 ปี ภรรยาและอยู่บ้านเดียวกับนายยิ้ม แม่ชีอุดมศิลป์ คำประมุข อายุ 50 ปี บ้านเดิมเป็นชาวจังหวัดน่าน นางละมัย สุพรมอินทร์ อายุ 49 ปี  ชาวจ.ขอนแก่น นางกนกวรรณ ชินอ่อน อายุ 46 ปี ไม่ทราบที่อยู่ นางยล ดวงเดช อายุ 66 ปี และแม่ชีพลอย ไม่ทราบอายุและที่อยู่

จากการสอบสวนเบื้องต้น พบว่ารถขบวนดังกล่าวเป็นรถดีเซลรางสปรินเตอร์ ปรับอากาศโดยมีนายบุญญฤทธิ์ ชุมหารักษา เป็นพนักงานขับรถ เป็นขบวนขาขึ้น

ออกจากสถานีรถไฟหัวลำโพง กทม.เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 24 ต.ค. และจะถึงปลายทาง จ.หนองคาย ในเวลา 05.05 น.วันที่ 25 ต.ค. เดินทางมาถึงสถานีรถไฟอุดรธานีในเวลา 04.41 น.
หลังจากนั้นขณะเดินทางออกจากสถานีรถไฟอุดรฯ เพื่อมุ่งหน้าไปยัง จ.หนองคาย ก็มาประสบเหตุชนกับรถปิกอัพ คันดังกล่าว ซึ่งมีนายยิ้มฯ ขับอยู่เลนนอกของช่องทางจราจรเพื่อนำญาติ ๆ ทั้งคณะจากอำเภอเขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น จะเดินทางไปทอดกฐินและปฏิบัติธรรมที่วัดนาหลวง (อภิญญาเทสิตธรรม หรือ วัดภูย่าอู่) ตั้งอยู่บนยอดเขาภูยาอู่ ต.คำด้วง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ซึ่งมีขึ้นในวันนี้ โดยที่นายยิ้มฯ มองไม่เห็นไม้กั้นถนนของทางรถไฟ ที่มีความยาวกั้นได้เพียง 1 ช่องทางจราจรเศษเท่านั้น จนทำให้โดนรถดีเซลรางชนจนเกิดการเสียชีวิตทั้งหมดคันรถดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์