รถไฟชนกันสนั่นที่ภาชีผู้โดยสารเจ็บระนาว

เกิดอุบัติเหตุรถไฟขบวนที่ 69 กรุงเทพมหานคร-หนองคาย ชนกับรถไฟขบวน 107 กรุงเทพมหานคร-อ.เด่นชัย จ.แพร่ ที่บริเวณบ้านดอนกลาง ในเขต อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา เบื้องต้นมีรายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 26 มี.ค. ร.ต.ท.ญาณโชติ ดาวกระจาย พนักงานสอบสวน สภ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา

รับแจ้งอุบัติเหตุรถไฟชนกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก บริเวณพื้นที่หมู่ 7 ต.กระจิว อ.ภาชี ก่อนถึงจุดปิดกั้นรถไฟดอนกลางประมาณ 500 เมตร จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟย่อยพระแก้ว พบรถด่วนพิเศษขบวนที่ 69 สายกรุงเทพ-หนองคาย ถูกรถด่วนพิเศษขบวนที่ 107 สายกรุงเทพ-เด่นชัย พุ่งชนท้าย จนหัวรถจักรและตู้โดยสารรถด่วนพิเศษสายกรุงเทพ-หนองคาย ตกจากรางรวม 5 คัน สภาพพังยับเยิน ส่วนหัวรถจักรของรถด่วนพิเศษกรุงเทพ-เด่นชัย ถูกชนจนพังยับเยินเช่นกัน เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต แต่มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 40 ราย อาการสาหัส 2 ราย ส่วนใหญ่อยู่ในขบวนกรุงเทพ-หนองคาย โดยในจำนวนผู้บาดเจ็บสาหัสมีพนักงานขับรถไฟสายกรุงเทพ-เด่นชัย ได้รับบาดเจ็บแขนขาดรวมอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่จึงทยอยนำส่ง รพ.ภาชี และรพ.ใกล้เคียง ท่ามกลางความโกลาหล


สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถไฟสายกรุงเทพ-หนองคาย ได้วิ่งออกจากกทม. ผ่านสถานีรถไฟพระนครศรีอยุธยา

แล้วจอดรอเพื่อจะเข้าเทียบชานชาลาที่สถานีย่อยพระแก้ว ระหว่างนั้นรถสายกรุงเทพ-เด่นชัย ซึ่งวิ่งตามหลังมา ก่อนจะพุ่งชนท้ายอย่างจัง จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากดังกล่าว ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากความผิดพลาดด้านการปล่อยรถจากสถานีอยุธยา เนื่องจากคนปล่อยขบวนรถคิดว่ารถไฟสายกรุงเทพ-หนองคาย น่าจะเข้าเทียบสถานีย่อยพระแก้วไปแล้ว จึงปล่อยรถอีกขบวนหนึ่งตาม จนเกิดเหตุกาณ์ดังกล่าวขึ้น อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป ขณะที่ นายพรสุทธิ ทองสาด หัวหน้าสำนักงานประจำการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากเหตุครั้งนี้ทำให้รถไฟสายเหนือ และสายอีสาน ต้องปิดการเดินรถลงชั่วคราว จนกว่าเจ้าหน้าที่จะทำการเคลื่อนย้ายรถไฟทั้ง 2 ขบวนที่ชนกัน ออกจากเส้นทางได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์