รถไฟขยี้ทหารเละ ตั้งปมฆ่าอำพราง

ม้าเหล็กขยี้ร่างส.ต.ทหารแหลกละเอียดคารางรถไฟสายสัตหีบ-พัทยา ร่างฉีกขาดกระเด็นไปคนละทิศละทาง

พบบัตรในตัวระบุเป็นส.ต.ทหารปืนใหญ่ ค่ายนวมินทร์ ชลบุรี พนักงานรถไฟเผยขับรถน้ำมันมาถึงที่เกิดเหตุ พบร่างชายนอนไร้สติขวางราง ส่งสัญญาณหลายครั้งก็ไม่ไหวติง แต่เบรกไม่ทันแล้ว จึงทับร่างแหลกเละ ตร.ตั้ง 2 ปม ฆ่าตัวตายเพราะเรื่องส่วนตัว หรือเป็นฆาตกรรมอำพรางหรือไม่

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 6 ต.ค. พ.ต.ท.เจริญ วิฑิตกรกุล สารวัตรเวรสภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

รับแจ้งมีคนถูกรถไฟทับเสียชีวิต บนทางรถไฟในซอยนาจอมเทียน 1 หมู่ 1 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดบนทางรถไฟช่วงจากอ.สัตหีบเข้าอ.ศรีราชา พบคราบเลือด ท่อนแขน ท่อนขา และซากชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์กระจัดกระจายไปคนละทิศละทางส่งกลิ่นคาวคละคลุ้ง

สภาพศพสวมกางเกงลายพรางทหาร สวมเสื้อสีเขียวขี้ม้า ตรากงจักรกองทัพบก มีอักษรภาษาไทยกำกับว่า กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 1 รักษาพระองค์ ค่ายนวมินทร์ อ.เมือง จ.ชลบุรี สภาพศพถูกบดละเอียดกระจัดกระจายอยู่บนทางรถไฟอย่างสยดสยอง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ และหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์พัทยา ช่วยกันเก็บชิ้นส่วนร่างกายที่กระจายอยู่ทั่วบริเวณ บนทางรถไฟเกือบ 20 เมตร นำมารวมกันจนทราบว่าศพที่พบเป็นชายไทย ในบัตรประจำตัว ที่พบอยู่ภายในกระเป๋าคาดเอว ระบุชื่อ ส.ต.มนูญ อำนวยโภชย์ อายุ 21 ปี สังกัดกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 1 ร.อ. ค่ายนวมินทร์ อ.เมือง จ.ชลบุรี ที่ลงนามโดย พ.ท.นฤดล ท้าวฤทธิ์ ผบ.กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 1 รอ.

ต่อมาพนักงานสอบสวนได้รับการติดต่อจากพนักงานรถไฟสถานีศรีราชาทราบว่า
 
รถไฟที่ทับร่างคนจนเสียชีวิตในครั้งนี้ เป็นรถบรรทุกน้ำมันขบวนที่ 4230 บรรทุกน้ำมันออกจากสถานีรถไฟพลูตาหลวง อ.สัตหีบ มุ่งหน้าสู่สถานีรถไฟแหลมฉบัง อ.ศรีราชา ในขณะขับรถไฟมาถึงที่เกิดเหตุด้วยความเร็วได้สังเกตเห็นร่างคน นอนพาดอยู่บนรางรถไฟเหมือนคนไม่ได้สติ จึงกดสัญญาณแตรรถไฟเตือนหลายครั้งจนดังลั่น แต่ชายคนดังกล่าวก็ไม่รู้สึกตัวลุกขึ้นแต่อย่างไร จนขบวนรถไฟพุ่งเข้าขยี้ร่างของชายคนดังกล่าว จนแหลกเหลวเสียชีวิตอย่างสยดสยอง

พ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง ผกก.สภ.สัตหีบ กล่าวว่า จากการสันนิษฐานในเบื้องต้น ผู้เสียชีวิตน่าจะเป็น ส.ต.มนูญ อำนวยโภชย์ ที่ระบุในบัตรประจำตัวที่พบจากศพ
 
เพราะมีลักษณะใกล้เคียงกับรูปถ่ายภายในบัตร ส่วนสาเหตุน่าจะมาจาก 2 ประเด็นใหญ่ๆ คือ ปัญหาส่วนตัวจึงนอนพาดรางให้รถไฟทับจนเสียชีวิตเพื่อฆ่าตัวตาย อย่างไรก็ตามจะได้ประสานกับผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดและญาติของส.ต.มนูญ เพื่อยืนยันว่าใช่ส.ต.มนูญหรือไม่ พร้อมกับจะให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ เพื่อสืบหาข้อเท็จจริงว่ามีอะไรอยู่เบื้องหลังการเสียชีวิตในครั้งนี้หรือไม่ และยังไม่ตัดประเด็นการถูกฆาตกรรมอำพราง แล้วนำศพมาวางพาดรางให้รถไฟทับแต่อย่างใด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์