รถแจ๊สซุกไม้พะยูง ไฟแนนซ์ไล่ทวงค่างวด ทิ้งรถหนีคิดว่า ตร.

รถแจ๊สซุกไม้พะยูง ไฟแนนซ์ไล่ทวงค่างวด ทิ้งรถหนีคิดว่า ตร.


รถแจ๊สซุกไม้พะยูงเต็มคัน เจอไฟแนนซ์ไล่ทวงค่างวด ทิ้งรถหนี-คิดว่าตร.ตามจับ

 เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 ส.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.ท.กานต์ ตั้งวิจิตร รอง ผกก.ป.สภ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งว่ามีรถยนต์เก๋งจอดทิ้งไว้ข้างทางที่บริเวณถนนบ้านหนองไฮ ต.สุมเส้า อ.เพ็ญ และด้านในรถมีท่อนไม้เต็มคันรถ จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เพ็ญ และ จนท.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่อุดร 15 ร่วมกันไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถรถยนต์ ฮอนด้าแจ๊ส สีแดง ทะเบียน กม 5179 ขอนแก่น จอดอยู่ข้างทาง ด้านในรถพบไม้พะยูง จำนวน 29 ท่อน แต่ไม่พบคนขับรถ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำรถมาที่ สภ.เพ็ญ เพื่อทำการตรวจสอบ

 พ.ต.ท.กานต์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนที่เกิดเหตุ พบว่ารถคันดังกล่าว เจ้าของรถได้ขับมาจากขอนแก่นมุ่งหน้าไปยังหนองคาย โดยใช้เส้นทางแยกตลาดผ้านาข่า ซึ่งเป็นเส้นทางลัดไปยังหนองคาย และเมื่อมาถึงเส้นทางดังกล่าว ก็มีเจ้าหน้าที่ติดตามรถของบริษัทไฟแนนซ์ เห็นรถคันดังกล่าว ซึ่งเป็นรถที่ค้างค่างวดอยู่ จึงได้ขับติดตามมา จนถึงที่เกิดเหตุบ้านหนองไฮ ต.สุ่มเส้า อ.เพ็ญ คนขับรถคันดังกล่าว ตกใจนึกว่ารถตำรวจตามมา จึงได้จอดรถและวิ่งหลบหนี เข้าไปในป่าข้างทาง

 ต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่บริษัทไฟแนนซ์ เปิดประตูรถดู ก็พบว่ามีไม้พะยูงอยู่เต็มคัน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าตำรวจมาทำการตรวจสอบและยึดอายัดไว้ จากการตรวจสอบเลขทะเบียนรถ ทราบว่าผู้ครอบครองเช่าซื้อ คือ นายธีรยุทธ รัตนกิจถาวร อายุ 38 ปี อยู่ถ.ร่วมจิตร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะทำการออกหมายเรียกมาทำการสอบสวนว่ามีความเกี่ยวข้องกับขบวนการส่งไม้พะยูงไปขายในประเทศเพื่อนบ้านหรือไม่ ซึ่งไม้พะยูงที่ตรวจพบ มีจำนวน 29 ท่อน จากการตรวจสอบพบว่าไม้พะยูงทั้งหมดมีปริมาตร 0.72 ลบ.ม. มูลค่าประมาณ 200,000 บาท

 สำหรับที่ผ่านมา ขบวนการขนไม้พะยูงจะใช้รถยนต์ปิกอัพ หรือ รถยนต์ 7 ที่นั่ง เพื่อเลี่ยงการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ แต่ก็มีการตรวจค้นจับกุมได้บ่อยครั้ง จึงได้มีการเปลี่ยนวิธีการมาใช้รถยนต์ขนาดเล็กแทน เพื่อสะดวกในการขนส่งไม้พะยูง ดังกล่าว

ขอบคุณภาพข่าวจาก : ข่าวสด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์