รถเสียทางขึ้นเขา ไหลทับเมีย ร่างเละดับอนาถ

วานนี้ (25 พ.ค.) ตำรวจ สภ.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร รับแจ้งอุบัติเหตุรถทับคนผู้เสียชีวิต  บนถนนทางขึ้นภูเขาชะมด หมู่ที่ 16 ต.ละแม 

จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นถนนลูกรังทางลาดชันชันขึ้นเนินเขา พบ รถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน ตอนครึ่ง สีเลือดหมู ทะเบียน บท  4766 ชุมพร อยู่ในสภาพตกลงไปในร่องน้ำข้างถนน ที่ใต้ท้องรถยนต์ พบศพนางวรรณี ไชยศรี อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 160 หมู่ที่ 19 ต.ละแม สภาพถูกล้อหน้าทับจนซี่โครงหักทั้ง 2 ข้าง มีแผลเหวะหวะหลายแห่ง โดยมีนายสมพงษ์ ไชยศรี อายุ 59 ปี สามีผู้เสียชีวิตยืนน้ำตาคลอเบ้าอยู่ใกล้ๆ  

จากการสอบสวนทราบว่า นางวรรณี ผู้ตายเป็นแพทย์ประจำตำบลสวนแตง อ.ละแม

ก่อนเกิดเหตุ นายสมพงษ์ ซึ่งเป็น เจ้าของสวนปาล์ม มีฐานะขั้นเศรษฐีในหมู่บ้าน ได้ชักชวนนางวรรณี ภรรยา ไปตรวจดูสวนปาล์ม บนภูเขาชะมด ห่างจาก ถนนสายเอเซีย 41 ประมาณ 10 กิโลเมตร โดยขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวไปตามถนนลาดชั้นขึ้นเนินเขา เมื่อถึงที่เกิดเหตุ เครื่องรถยนต์เกิดขัดข้อง นายสมพงษ์จึงเหยียบเบรก และดึงเบรกมือขึ้น จากนั้นได้ลงจากรถยนต์พร้อมกับนางวรรณี เพื่อไปตามชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงมาช่วยลากรถไปอู่  

ขณะนั้น นางวรรณีได้เดินอ้อมไปที่หลังรถ พร้อมกับเอามือทั้ง 2 ข้างเขย่ากระบะท้ายรถไปมา เพื่อให้มั่นใจว่ารถจะไม่ไหลระหว่างไปตามชาวบ้านมาช่วยลากรถคันดังกล่าว

แต่ปรากฏว่ารถได้ไหลลงจากเนินเขาอย่างเร็วพุ่งชนร่างของวรรณีจนล้มลง ถูกล้อหลังทับ จนร่างกลิ้งเข้าไปอยู่ใต้ท้องรถ ก่อนจะถูกล้อหน้าทับซ้ำอีกครั้งจนเสียชีวิต ส่วนนายสมพงษ์ เมื่อเหลือบไปเห็นแต่ไม่สามารถเข้าช่วยเหลือได้ทัน ต้องเห็นภรยาสุดที่รักตายไปต่อหน้าต่อตา จึงวิ่งไปตามชาวบ้านมาช่วยใช้แม่แรงยกล้อหน้าของรถขึ้นเพื่อนำร่างของนางวรรณีออกมา แต่ได้สิ้นใจไปก่อนหน้านั้นแล้ว  

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ขณะที่นางสุวรรณี เขย่ารถไปมา ทำให้เบรกมือลื่นไม่สามารถหยุดรถได้

เนื่องจากที่รถจอดเสียอยู่เป็นทางลาดชันสูงขึ้นเนินเขา จึงไหลลงมาทับจนเสียชีวิตดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว นายสมพงษ์สามี ไปดำเนินคดีในข้อหาทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์