รถเมล์สาย 511 ระบบไฟฟ้าขัดข้องชนรวด 4 คัน-อาคารพาณิชย์เสียหาย ไร้เจ็บตาย

รถเมล์สาย 511 ระบบไฟฟ้าขัดข้องชนรวด 4 คัน-อาคารพาณิชย์เสียหาย ไร้เจ็บตาย


 เมื่อ 26 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ต.ปรเมศร์ ศิริธินนท์ ร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรปราการ 

รับแจ้งมีรถโดยสารประจำทางสาย 511 วิ่งระหว่างปากน้ำ-ขนส่งสายใต้ใหม่ พุ่งชนรถและบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหายหลายคัน เหตุเกิดบริเวณหน้าอู่รถที่ ถ.สายลวด ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนสายลวด พบรถยูโรปรับอากาศสีส้ม สาย 511 ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 12-4771 กทม. จอดอยู่บนฟุตบาทสภาพด้านหน้าพุ่งเข้าไปบริเวณอาคารพาณิชย์ซึ่งเปิดเป็นโรงกลึง ชื่อธงชัยการช่าง เลขที่ 457 ได้รับความเสียหาย 

 ใกล้กันพบรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน 82-7614 สมุทรปราการ สภาพด้านข้างตัวรถด้านขวาถูกรถเมล์ชนจนกระเด็นขึ้นไปบนฟุตบาท และไปกระแทกกับหลังคาอาคารพาณิชย์เลขที่ 458 ซึ่งอยู่ติดกันจนหลังคาได้รับความเสียหายเช่นกัน ส่วนบริเวณกลางถนน พบรถเก๋งฮอนด้าสีเทา ทะเบียน กง 1744 สมุทรปราการ ด้านหน้าพังยับจนฝากระโปรงหน้ากระเด็นออกจากตัวรถ นอกจากนี้ยังพบรถแท็กซี่ ยี่ห้อโตโยต้า ลิโม่ สีฟ้า ทะเบียน ทล 145 กทม และรถสามล้อตุ๊กตุ๊ก ทะเบียน 650 สมุทรปราการ ถูกรถเมล์ชนได้รับความเสียหายเช่นกัน
 
 สอบสวนนางจำเนียน เกตุพันธ์ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 ม.8 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ คนขับ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังจะขับรถออกจากอู่ โดยมีผู้โดยสารอยู่บนรถประมาณ 20 คน จากนั้นระหว่างที่กำลังจะหักพวงมาลัยเพื่อจะเลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าไปทางปากน้ำ จู่ๆ ระบบเบรก และพวงมาลัย ก็หยุดชะงักไม่ทำงาน ก่อนที่รถจะวิ่งข้ามฝากถนนขึ้นไปบนเกาะกลาง และพุ่งไปชนกับรถของชาวบ้านที่กำลังวิ่งสวนทางมาพอดี จนทำให้รถกระเด็นไปคนละทิศละทาง ชาวบ้านที่อยู่ละแวกดังกล่าวต่างวิ่งหนีตายแตกกระเจิง แต่รถก็ยังไม่หยุดนิ่งยังพุ่งไปชนกับรถบรรทุก 6 ล้อ ที่จอดอยู่ริมถนน จนได้รับความเสียหายดังกล่าว โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากระบบไฟฟ้ารถเกิดขัดข้อง จึงทำให้ระบบต่างๆ หยุดทำงาน ทำให้คนขับไม่สามารถควบคุมรถได้ อย่างไรก็ตาม จะได้ประสานช่างผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์