รถบัสไถลพลิกคว่ำหลายตลบ-ประตูหน้าต่างหลุด กว่า 40 คนกระเด็นร้องลั่น

วันที่ 23 เม.ย. ร.ต.ท.ฐกร เสรีวรยศ ร้อยเวรฯ สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบัสโดยสารพลิกคว่ำตกข้างทาง บริเวณเขตติดต่อระหว่างบ้านไพศาลกับบ้านโพธิ์ไทร ต.ไพศาล อ.ประโคนชัย มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยเร่งเดินทางไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

ที่เกิดเหตุบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 113 – 114 เขตรอยต่อระหว่างบ้านไพศาลกับบ้านโพธิ์ไทร

 พบรถบัสปรับอากาศร่วม บขส. สีฟ้า-ขาว หมายเลขทะเบียน 10 – 6330 อุบลราชธานี เลขข้างรถ 4 – 19  เป็นรถร่วมของบริษัทแสงสุวรรณทัวร์ วิ่งกรุงเทพฯ – อุบลราชธานี พลิกคว่ำอยู่ข้างทาง สภาพพังยับเยินมีผู้โดยสารนั่งมากว่า 40 คน บาดเจ็บทั้งหมด และติดในรถ 5 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยกู้ภัย และกู้ชีพใกล้เคียงได้ช่วยกันใช้เครื่องตัดถ่าง เพื่อนำร่างคนเจ็บออกจากรถ เร่งลำเลียงส่งโรงพยาบาลประโคนชัย

โดยการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ มีผู้บาดเจ็บสาหัสรวม 13 ราย ในจำนวนนี้มีเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี 2 ราย

ส่วนผู้บาดเจ็บสาหัสที่มีอาการแขน ขาหัก มีอาการทางกระดูกสันหลังและคอ ทางโรงพยาบาลประโคนชัยได้ส่งไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลบุรีรัมย์ เพื่อช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วนจำนวน 6 ราย ส่วนที่เหลือบาดเจ็บเล็กน้อยแพทย์อนุญาตให้กลับ แต่ไม่สามารถเดินทางกลับบ้านได้ เนื่องจากไม่มีรถนำส่งและไม่สามารถติดต่อญาติได้ นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงษ์ นายอำเภอประโคนชัย ได้สั่งการให้ปลัดอำเภอนำผู้บาดเจ็บที่ไม่มีที่พักและไม่สามารถเดินทางกลับบ้านได้ ไปพักที่หอประชุมอำเภอชั่วคราว จนกว่าจะสามารถติดต่อญาติและเดินทางกลับบ้านได้

จากการสอบสวนนายพิเศษ ทองดวง คนขับรถบัสคันดังกล่าว บอกว่า ขับรถออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต

มุ่งหน้าปลายทาง จ.อุบลราชธานี ระหว่างทางได้แวะส่งผู้โดยสารที่ อ.ประโคนชัย  ก่อนจะออกเดินทางต่อมาตามถนนสาย 24 โชคชัย-เดชอุดม โดยถนนสายดังกล่าวตั้งแต่ช่วง อ.ประโคนชัย ไปยัง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างถนนจาก 2 ช่อง เป็น 4 ช่องทางจราจร ประกอบกับช่วงดังกล่าวมีฝนตกหนัก ทำให้รถลื่นไถลเสียหลักตกไหล่ทางต่างระดับที่กำลังก่อสร้าง จนรถพลิกคว่ำ 2 ตลบ จนหลังรถยุบกระจกด้านหน้าแตก และประตูหน้าต่างหลุด ทำให้ผู้โดยสารกระเด็นออกจากตัวรถหลายรายได้รับบาดเจ็บร้องครวญครางระงม จากนั้นเจ้าหน้าที่และหน่วยกู้ภัยได้ช่วยกันลำเลียงส่งโรงพยาบาลดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนทั้งคนขับและผู้โดยสาร รวมถึงพยานแวดล้อมที่เห็นเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์