รถบรรทุกแก๊สระเบิดกลางถนน วุ่นทั้งตราด

"รถบรรทุกถังแก๊สพลิกคว่ำ"


ศูนย์ข่าวศรีราชา - เกิดเหตุรถบรรทุก 6 ล้อบรรทุกถังแก๊ส 140 ลูกระบิดที่หน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลแสนตุ้ง จังหวัดตราด เสียงดังสนั่นหวันไหว เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยเร่งระดมกำลังเข้าสกัดเพลิงกว่า 1 ชั่วโมงจึงสงบ เสียหายกว่า 1 ล้านบาท

เวลา 10.30 น.วันนี้ (9 ก.พ.) ระหว่างที่รถบรรทุก 6 ล้อยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ที่บรรทุกถังแก๊ส 15 กิโลกรัม และ 40 กิโลกรัม รวมจำนวน 140 ลูก ยังไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ขับโดยนายมงคล ทัศมากร อยู่บ้านเลขที่ 14/1 หมู่ 4 ต.เกาะช้างใต้ กิ่ง อ.เกาะช้าง จ.ตราด เดินทางมาถึงถนนสายบางกระดาน-แหลมงอบ หน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด ได้เกิดประกายไฟลุกไหม้ที่บริเวณเบรกมือจึงหยุดรถเพื่อตรวจสอบพร้อมนำถังดับเพลิงที่ติดอยู่ในรถนำมาดับไฟที่กำลังลุกไหม้

ปรากฏว่าไม่สามารถดับได้ ทำให้รถยนต์ได้ไถลลงไปในร่องน้ำหน้า อบต.แสนตุ้ง และเกิดลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จากนั้นประมาณ 30 นาทีได้เกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรงและไม่สามารถที่จะดับได้

หลังเกิด นายอภินันท์ สว่างไสว นายก อบต.แสนตุ้ง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ อบต.แสนตุ้ง รีบนำรถดับเพลิงมาฉีดน้ำป้องกันไว้ พร้อมขอกำลังรถดับเพลิงจากเทศบาล และ อบต.ต่างๆ ที่อยู่ใกล้เคียง มาช่วยกันสกัดเพลิง แต่ไม่สามารถที่จะดับเพลิงได้ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องฉีดน้ำสกัดเพลิงไว้ก่อน พร้อมแจ้งขอความช่วยเหลือรถดับเพลิงที่บรรจุน้ำยาดับเพลิงชนิดโฟมของสนามบินตราดที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อมาช่วยเหลือ


"เพลิงลุกไหม้ ระดมรถดับเพลิงสกัดเพลิง"


แต่ปรากฏว่าไม่สามารถเดินทางมาได้อย่างรวดเร็ว เพราะรถที่วิ่งไปมาในถนนสายดังกล่าวได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจปิดกั้นไว้เนื่องจากหวั่นจะเกิดอันตราย ระหว่างนั้นได้เกิดระเบิดจากถังแก๊สขึ้นมาหลายลูกติดต่อกันรวมกว่า 10 ลูก ซึ่งผลจากการระเบิดครั้งนี้ถังแก๊สได้ลอยขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้านของชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ได้รับความเสียหาย รวมทั้งเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนจังหวัดตราดก็ลุกไหม้ได้รับความเสียเป็นจำนวนมาก

กระทั่งรถโฟมของสนามบินตราดได้เข้ามาฉีดน้ำยาดับเพลิงชนิดโฟมเพื่อดับเพลิงและสามารถดับได้ระดับหนึ่งจนรถดับเพลิงชนิดโฟมของเทศบาลตำบลเขาสมิง เดินทางจึงร่วมกันฉีดสกัดเพลิงได้จนระงับเพลิงได้ในเวลา 1 ชั่วโมง

หลังจากเกิดเหตุ พ.ต.อ.สุรพล วิรัตน์โยสินทร์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด นายกล้าณรงค์ พงษ์เจริญ นายอำเภอเขาสมิง ร.ต.อ.ประเสริฐ ฤทธิราช ร้อยเวร สภ.อ.เขาสมิงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมนำนายมงคล ทัศมากร คนขับรถบรรทุกแก๊สมาสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำรถบรรทุก 6 ล้อไปบรรทุกแก๊สมาจาก จ.จันทบุรี เพื่อนำไปส่งที่กิ่ง อ.เกาะช้าง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบว่าเกิดไฟลุกไหม้ที่ห้องเครื่องและลุกลามเข้ามาที่เบรกมือจึงจอดรถเพื่อนำถังดับเพลิงชนิดถังที่อยู่ในรถมาทำการดับแต่ไม่สามารถดับได้ และไฟได้ลุกลามไปที่เบรคมือจนไม่สามารถเบรกได้ รถยนต์จึงไถลลงไปในร่องน้ำและพลิกคว่ำหน้า อบต.แสนตุ้งดังกล่าวจนกระทั่งเกิดไฟลุกไหม้ขึ้น

ส่วนค่าเสียหายในครั้งนี้เสาไฟฟ้าของการไฟฟ้า จ.ตราด เสียหาย 1 ต้น พร้อมสายไฟจำนวนหนึ่ง ขณะที่รถยนต์และแก๊สที่บรรทุกมามูลค่ากว่า 1 ล้านบาทได้รับความเสียหาย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์