รถบรรทุกน้ำมันแหกโค้งลงเหวไฟไหม้ทั้งคันคนขับดับสยอง

รถบรรทุกน้ำมันเซลล์ ซิ่งแหกโค้งถนนลำปาง-งาว พลิกคว่ำตกเหว ไฟลุกย่างสดคนขับเหลือแต่กระดูก ขณะบรรทุกน้ำมันส่งให้ลูกค้าที่เชียงราย ตำรวจคาดคนขับหลับใน ก่อนรถเสียหลักตกเหว


เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 14 พ.ย. 2550 พนักงานวิทยุ สภ.งาว จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถ 10 ล้อ บรรทุกน้ำมันแหกโค้งพลิกคว่ำตกลงไปในเหวลึก และมีไฟลุกท่วม เหตุเกิดบนถนนลำปาง-งาว หลักกิโลเมตรที่ 662 - 663 เขตบ้านแม่พร้าว ม.5 ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.ท.สายันต์ เบาะสาร พนักงานสอบสวนเวรฯ ให้รับทราบ จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลดอนชัย และ อบต.บ้านหวด อ.งาว รถดับเพลิงของ อบต.บ้านดง อ.แม่เมาะ ที่อยู่ใกล้เคียง จำนวน 3 คัน


ที่เกิดเหตุพบว่า ไฟกำลังลุกไหม้รถคันดังกล่าวอยู่

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว จึงได้มีการกันไม่ให้ประชาชนที่มาดูเหตุการณ์เข้าใกล้ เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย เพราะรถ 10 ล้อ บรรทุกน้ำมันคันดังกล่าว บรรทุกน้ำมันมาเต็มคันรถ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้นำกรวยมาวางปิดกัน ช่องทางการจราจร เพื่ออำนวยความสะดวกแก่รถดังเพลิง ที่ปฎิบัติงาน ซึ่งเหลือเพียง 1 ช่องทางจราจรให้รถที่วิ่งผ่านไปได้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิง จึงได้ระดมฉีดน้ำเข้าใส่รถ 10 ล้อบรรทุกน้ำมันดังกล่าวทันที เนื่องมีเปลวไฟลุกไหม้รถทั้งคัน ประกอบกับมีน้ำมันไหลออกมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงสามารถดับไฟเอาไว้ได้ ส่วนรถบรรทุกน้ำมันถูกไฟวอดไปทั้งคัน


หลังเพลิงสงบ พ.ต.ท.สายันต์ เบาะสาร พนักงานสอบสวน สภ.งาว จึงได้ลงไปตรวจสอบ ภายในห้องผู้โดยสาร

และสภาพรถ พบซากศพคนขับถูกย่างสดไหม้เกรียมเกือบหมด เหลือแต่เพียงเศษเนื้อ ที่ลำตัวและต้นขาเพียงเล็กน้อย อยู่บริเวณเบาะคนขับภายในห้องโดยสาร ส่วนบริเวณศีรษะ และต้นคอของผู้ตายก็ถูกอัดอยู่ในรถ และถูกไฟไหม้เหลือแต่กระโหลก ส่วนคนขับรถที่เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายศิริ แต่ไม่ทราบนามสกุล อายุ 40 ปี เป็นคนจังหวัดลำปาง ซึ่งจะได้ตรวจสอบอีกครั้ง
 

จากการตรวจสอบทราบว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถของบริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด หมายเลขทะเบียน 72 - 7898 กรุงเทพมหานคร แต่ไม่ทราบยี่ห้อ

ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายศิริ คนขับรถได้ขับรถคันดังกล่าวบรรทุกน้ำมันเบนซิน อ็อกเทน 91 , 95 และดีเซลหมุนเร็ว กว่า 15,000 ลิตร ซึ่งแบ่งเป็นน้ำมันเบนซิล อ็อกเทน 91 , 95 อย่างละ 3,000 ลิตร และดีเซลหมุนเร็ว 9,000 ลิตร โดยได้เดินทางออกจากคลังน้ำมันเชลล์จังหวัดลำปาง และจะมุ่งหน้าไปส่งที่ อ.พาน จ.เชียงราย
 

แต่เมื่อรถวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุ รถเสียหลักพลิกคว่ำลงไปเหวข้างทาง ซึ่งลึกประมาณ 10 เมตร

ทำให้รถเกิดไฟไหม้ลุกท่วมไปทั้งคัน โดยไฟยังได้ย่างสดนายศิริ จนเสียชีวิตคารถ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า การเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ น่าจะมาจากคนขับเกิดหลับใน และทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทาง และเกิดไฟลุกไหม้ทั้งคนทั้งรถดังกล่าว สำหรับจุดที่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง จนชาวบ้านเรียกว่าโค้งแสนสอง เพราะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น และมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม การเกิดอุบัติครั้งนี้ เปลวไฟที่พุ่งสูงออกมา ยังได้ไหม้สายไฟเคเบิ้ลแรงสูง จนได้รับความเสียหายไปด้วย

ทำให้กระแสไฟฟ้าในเขตตัวเมือง อ.งาว ดับทั้งเมืองนานกว่า 30 นาที จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ กฟภ.สาขางาว ได้เดินทางเข้าซ่อมแซม และเปิดจ่ายกระแสไฟฟ้าจากที่อื่น มาให้ชาวอำเภองาวใช้เป็นการชั่วคราว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน จนกว่าจะซ่อมแซมในจุดที่เสียหายแล้วเสร็จ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์