รถบรรทุกนศ.เข้าค่ายตกเขาสาหัส4เจ็บ30กว่า

วันนี้ (26 มี.ค.) เวลา 15.30 น. ร.ต.ท.สงการนต์ กองอินทร์ ร้อยเวร สภ.ปัว อ.ปัว จ.น่าน

ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ
191 น่าน ว่ามีเหตุรถยนต์บรรทุก 6 ล้อทหาร สีเขียว ทะเบียนตรากงจักร 19083 ของ จังหวัดทหารบกน่าน ซึ่งบรรทุกนักศึกษากลับจากทำกิจกรรม พลิกคว่ำตกเขาลึก ประมาณ 60 เมตร ที่บริเวณ กม.ที่ 14 – 15 ถนนสาย อ.ปัว อ.บ่อเกลือ บ้านไร่ หมู่ 8 ต.ภูคา อ.ปัว จ.น่าน มี ผู้ได้รับบาดเจ็บ และสาหัสเป็นจำนวนมากจึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถ รพ.สมเด็จพระยุพราชปัว ,รพ.ท่าวังผา,ร.พ.เชียงกลาง.รพ.แม่จริม ,รพ.ค่ายสุริยาพงษ์ ,ชุดกู้ภัย อบจ.น่าน,วรนคร,กู้ชีพนครน่าน และรถกู้ภัย อบต.ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุพร้อมจนท.จำนวน 12 คัน กำลังช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บขึ้นจากที่เกิดเหตุทำด้วยยากลำบาก โดยใช้เชือกช่วยผูกกับเปล ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสขึ้นมาก่อน จุดเกิดเหตุเป็นเหวลึก กว่า 60 เมตร โดยมีผู้บาดเจ็บจำนวน 30 กว่าคน เมื่อช่วยเหลือขึ้นมาใช้เวลา ประมาณ 30 นาที แล้วนำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชปัว

ซึ่งมีผู้ได้รับเจ็บสาหัส จำนวน
4 ราย 1.นส.อำไพ มูลสุข อายุ19 ปี 2.นส.ยุพิน มูลทา อายุ 20 ปี 3.นส.จุฑารัตน์ รักษาการ อายุ 17 ปี 4. นส.รัชฎาพร ถุงเสน อายุ 17 ปี ซึ่งคณะแพทย์รพ.สมเด็จพระยุพราชปัว ได้ให้การช่วยเหลือรักษา อย่างเต็มที่ ส่วนที่เหลือ อีก 30 กว่า ได้รับ รพ.ได้ให้การรักษาในเบื้องต้นแล้วจาการสอบสวนนายวิโรจน์ มงคลเทพ อาจารย์ ที่ควบคุม 
 

ในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้นำนักเรียนระดับ ม.
4 ม.5
เข้าร่วมกิจกรรม ค่ายวิทย์ฤดูร้อย ของโครงการมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาน่าน (เกษตรน่าน) จังหวัดน่าน

มาจากโรงเรียนในจังหวัดน่าน จำนวน
7 โรงประกอบด้วย  รร.สันติสุข,รร.ศิลาเพชรรังสรรค์ ,รร.ศรีสวัสดิ์ ,รร.บ่อสวก,รร.แม่จริม,รร.ศาลาธรรมและรร.นาน้อย จำนวน 75 คน ทั้งหมดเดินทางกลับที่มหาลัยฯ โดยใช้รถยนต์บรรทุก ทหาร จำนวน 2 คัน คันแรกมี จ่าแปะ ไม่ทราบนามสกุลเป็นคนขับ คันที่ 2 จ่าอ็อด ไม่ทราบนามสกุล เป็นคนขับ โดยแบ่งคนออกเป็น 2 กลุ่ม นั่งมาเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางลงเขาทางยาว รถคันที่ 1 คนขับพยายามขับรถด้วยความระวังโดยใช้เกียร์และเบรกช่วยอย่างเต็มที่แล้ว จนกระทั่งรถยนต์คันที่ 1 ได้เบรกแตกขึ้นกะทันหัน โดยคนขับพยายามเชนเกียร์ลงช่วยแล้วแต่บังคับรถยนต์ไม่ได้เลยพุ่งลงเหว ดังกล่าว จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก
 

นายแพทย์กิติศักดิ์ เกษตรสินสมบัติ ผอ.รพ.สมเด็จพระยุพราชปัว กล่าวว่า ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่แขนหัก ขาหัก จำนวน
4
ราย

ได้รักษาการรักษาปลอดภัยแล้ว โดยทางญาติขอตัวไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลน่าน ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยทางรพ.ได้ให้กลับบ้านได้แล้วจำนวน
30 กว่าคน เมื่อช่วยเหลือขึ้นมาใช้เวลา ประมาณ 30 นาที่ แล้วนำส่ง รพ.สมเด็จยุพราชปัวประสิทธิ์ สองเมืองแก่น จ.น่าน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์