รถทัวร์ใจร้ายเฉดหัวแม่เฒ่าลงรถ

ภาพจาก เดลินิวส์


แม่เฒ่าร้องไห้โฮ ถูกเด็กรถทัวร์เฉดหัวลงจากรถ ตำรวจ-วินจยย.สงสารช่วยกันบริจาคเงิน

เมื่อ เวลา 12.00 น. วันที่ 22 ก.ค. ผู้สื่อข่าวเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีหญิงชราถูกรถทัวร์สายกรุงเทพฯ-ระยองไล่ลงบริเวณริมถนน สุขุมวิท ปากทางเข้าถนนพัทยากลาง ใกล้เคียงป้อมตำรวจจราจร สภ.เมืองพัทยา หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบหญิงชรานั่งอยู่ในเพิงพักของวิน จยย.รับจ้าง ข้างตัวมีกระเป๋าสัมภาระหลายใบ โดยมี ด.ต.บุญเสริม เงินพรวน ผบ.หมู่งานจราจร สภ.เมืองพัทยา และกลุ่มวิน จยย.รับจ้าง กำลังดูแลหาข้าวหาน้ำให้รับประทานด้วยความเวทนา ทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.ละออง อร่ามสุวรรณ์ อายุ 67 ปี

สอบถามนายวิม จันทร์หอม อายุ 53 ปี อาชีพขับรถ จยย.รับจ้าง เล่าว่า ขณะตนกำลังรอรับลูกค้าอยู่ที่วินปากทางพัทยากลาง ได้มีรถทัวร์ปรับอากาศสายกรุงเทพฯ-ระยอง มาจอด และเห็นเด็กรถกำลังไล่ น.ส.ละออง ลงจากรถ พร้อมกับทิ้งกระเป๋าสัมภาระไว้ข้างทาง แล้วขับรถจากไปโดยไม่สนใจใยดี ระหว่างนั้นคุณยายวัย 67 ปีรายนี้เกิดมีอาการหน้ามืดเป็นลมล้มลงต่อหน้าต่อตา พวกตนจึงพยุงร่างมานั่งพักอยู่ที่วินและช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นจนฟื้นคืน สติ

เมื่อสอบถามถึงที่มาที่ไป น.ส.ละออง กลับมีอาการหลงๆลืมๆ แต่จับใจความได้ว่า เดินทางมาจาก จ.ฉะเชิงเทรา แต่ไม่รู้ว่าจะไปไหน ปกติคุณยายมีลูกอยู่ 3 คน แต่ทั้งหมดได้แยกย้ายไปมีครอบครัวและไม่ทราบว่าไปอยู่ที่ไหน

ทั้งนี้ ระหว่างที่กำลังสอบถามรายละเอียดเรื่องลูก น.ส.ละออง เกิดร้องไห้โฮและทำท่าว่าจะเป็นลม จนพลเมืองดีที่สงสารต้องคอยปลอบโยนอยู่ไม่ห่าง พร้อมทั้งประสานไปยังหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ให้นำรถมารับไปพักอาศัยชั่วคราวที่บ้านพักคนชรา เพื่อรอญาติมาติดต่อ


ด.ต.บุญ เสริม เงินพรวน เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าคุณยายไม่มีเงินติดตัวมาแม้แต่บาทเดียว และพบเพียงซองจดหมายแจ้งรับเบี้ยยังชีพคนชรา ของ อบต.บางพระ ที่หน้าซองระบุชื่อ-ที่อยู่ของ น.ส.ละออง อย่างชัดเจน เมื่อโทรศัพท์ไปสอบถามทราบว่ามีชื่อบุคคลและที่อยู่ดังกล่าวจริง 

แต่ปัจจุบันไม่มีคนอยู่บ้าน ด้วยความสงสารตนกับกลุ่มวิน จยย.รับจ้างจึงรวบรวมเงินกันได้จำนวนหนึ่งและมอบให้คุณยายติดตัวไว้ใช้จ่าย พร้อมกับประสานไปยังบ้านพักคนชราบางละมุง ให้รับตัวไปดูแลชั่วคราว และจะได้ต่อต่อสอบถามไปยังญาติของผู้สูงอายุรายนี้มารับตัวต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์