รถทัวร์สายอุบลฯ-อุดรฯ เบรกไม่อยู่ชนอดีต ส.ส.ทรท.ร้อยเอ็ด บุญเติม จันทะวัฒน์ เสียชีวิตกลางถนน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 17 มี.ค.  พ.ตท.อนุวัฒน์ บุญวิเศษ พงส.สบ 2 สภ.ธวัชบุรี

รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนกันมีผู้เสียชีวิตที่ถนนสายร้อยเอ็ด-เสล ภูมิ ระหว่าง กม.ที่ 14 – 15 บ้านดอนวัว หมู่ 9 ต.ไพศาล อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.วัชรินทร์ สัตยาคุณ รอง ผกก.(ป) กำลังสายตรวจและหน่วยกู้ภัย บริเวณกลางถนนเลยสามแยกปากทางเข้าบ้านดอนวัว พบศพ นายบุญเติม จันทะวัฒน์ อายุ 59 ปี    อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด  พรรคไทยรักไทย บ้านเดิมอยู่บ้านเลขที่ 27 บ้านโพธิ์ศรี หมุ่ 3 ต.พลับพลา อ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด นอนเสียชีวิตอยู่กลางถนนในสภาพสวมกางเกงกีฬาขาสั้นสีม่วง เสื้อยืดคอปกแขนสั้นสีขาว ทับด้วยเสื้อแจ๊กเก็ตสีน้ำเงิน ขาทั้งสองข้างหัก แขนหัก กระโหลกศีรษะแตกเลือดไหลอาบ

ถัดกันไปประมาณ 30 เมตรพบรถ จยย.ฮอนด้าเวฟ 100 สีน้ำเงินทะเบียน กรว 235 ร้อยเอ็ดตกอยู่ข้างถนนสภาพด้านหน้าพังยับ

ห่างกันไปประมาณ 50 เมตรพบรถปรับอากาศชั้น 1 ของบริษัทสายันต์ทัวร์ สายอุบล- อุดร เลขข้างรถ 268- 14 ยี่ห้อวอลโว่ สีฟ้า ทะเบียน 10-1932 อุบลราชธานี   จอด อยู่ข้างถนนโดยมีนายประพันธ์ พัฒนสระคู อายุ 67 ปี  ซึ่ง เป็นคนขับยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถทัวร์คันดังกล่าวได้รับผู้โดยสารออกจาก จ.อุดรธานี ผ่านขอนแก่นสารคาม และร้อยเอ็ด   มุ่งหน้าสู่ จ.อุบลราชธานี

โดยมีผู้โดยสารนั่งมาเต็มคันรถ ถึงที่เกิดเหตุนายบุญเติมที่ขับ จยย.อยู่ด้านหน้าเลนซ้ายได้เลี้ยวขวาเพื่อจะเข้าไปบ้านดอนวัวกะทันหัน ทำให้รถทัวร์ที่วิ่งตามมาเบรกไม่ทันชนเข้าด้านหน้ารถ จยย.นายบุญเติมอย่างจังจนกระเด็นตกกลางถนนเสียชีวิตคาที่ จึงได้บันทึกไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินการต่อไป

สำหรับนายบุญเติม จันทะวัฒน์ เดิมมีอาชีพเป็นทนายความและเริมสมัครลงเล่นการเมืองเมื่อปี 2543

โดยสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคถิ่นไทย ของ  ดร.พิจิตต์ รัตตกุล แต่ไม่ประสบความสำเร็จ  ต่อมาเมื่อ ปี 2544 นายเศกสิทธิ์  ไวนิยมพงศ์ ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคไทยรักไทยที่ชนะการเลือกตั้งได้ประสบอุบัติเหตุทางการเมือง เนื่องจาก กกต.ให้ใบแดง จึงได้ขอให้พี่น้องประชาชนที่รักและศรัทธาตนเองให้เลือกนายบุญเติมเป็นตัวแทน ทั้งที่บุญเติม จันทะวัฒน์ เป็นแค่ผู้สมัครอิสระหนึ่งเดียวของพรรคถิ่นไทย ที่ไม่มีใครรู้จัก แต่ด้วยความรักที่มีต่อนายเศกสิทธิ์ พี่น้องประชาชนได้เทคะแนนของนายเศกสิทธิ์เลือกนายบุญเติมชนะคู่แข่งอย่าง ท่วมท้นเหนือความคาดหมาย และเป็นประวัติศาสตร์ที่ต้องจารึกไว้ ในฐานะส.ส.คนยาก หรือ ส.ส.บ้านนอก เป็นที่ฮือฮาอยู่ตั้งแต่ ปี 2544 – 2548 จนหมดวาระ จากนั้นได้ใช้ชีวิตเปิดบริษัทรถแท็กซี่ให้เช่าอยู่ในกรุงเทพฯ ก่อนที่เศรษฐกิจจะไปไม่รอดต้องกลับร้อยเอ็ดไปอาศัยอยู่กับ ญาติ กับเพื่อนแบบที่เคยเป็นสมัยยังไม่เล่นการเมือง ก่อนจะมาจบชีวิตดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์