รถทัวร์ซิ่งข้ามเลนขยี้กระบะพังยับเยิน เจ็บระนาว 39 คน

รถทัวร์ซิ่งข้ามเลนขยี้กระบะพังยับเยิน เจ็บระนาว 39 คน

รถทัวร์ซิ่งข้ามเลนขยี้กระบะพังยับเยิน เจ็บระนาว 39 คน

 เมื่อเวลา 05.15 น. วันที่ 4 เม.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.ต.ศิลป์ประสิทธิ์ ศรีเกียรติ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งเหตุรถทัวร์ชนกับรถปิกอัพที่บริเวณหลัก กม.ที่ 3 - 4 ถ.สายศรีสะเกษ - ขุขันธ์ ต.หนองครก อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.พิทักษ์  จันทร์อบ  รอง ผกก.(ส.) สภ.เมืองศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อีเอ็มเอสและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน

 พบรถทัวร์สีฟ้าของบริษัท โลตัสพิบูลย์ทัวร์ หมายเลขทะเบียน 10-8083 นครราชสีมา ชนต้นไม้พลิกตะแคงอยู่ข้างทาง
 
มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งไปยัง ร.พ.ศรีสะเกษ และมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้หญิงติดอยู่ในซากรถทัวร์อีก 1 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยกันใช้เครื่องตัดถ่างดึงเอาร่างของผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาได้อย่างปลอดภัย และห่างกันประมาณ 50 เมตร พบรถปิกอัพสีบรอนซ์เงิน ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ หมายเลขทะเบียน บพ 8826 ศรีสะเกษ ถูกชนด้านหน้าพังยับเยิน ตกอยู่ข้างทางมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคนขับติดอยู่ในรถ ด้านคนขับเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยกันงัดเอาร่างออกมาส่งไปยัง ร.พ.ศรีสะเกษ

 จากการสอบสวนเบื้องต้น นายศรเพชร วรรณแสง อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 235 ม.4 ต.สว่าง อ.สว่างวีรวงศ์ จ.อุบลราชธานี
 
ซี่งเป็นคนขับรถทัวร์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับผู้โดยสารเต็มคันรถจากกรุงเทพฯ ปลายทาง อ.ช่องเม็ก จ.อุบลราชธานี และเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ปรากฏว่า มีฝนตกพรำๆ ทำให้ถนนลื่นและรถได้เสียหลักพุ่งข้ามเลนไปทางขวามือและไปชนกับรถปิกอัพที่วิ่งสวนทางมา มีนายสุพจน์ ธเนจร อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 ม.1 บ้านโพธิ์ไทร ต.ตบหู อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี เป็นคนขับรถ

 จากนั้นรถทัวร์ได้พุ่งลงไปชนต้นไม้ข้างทาง และรถปิกอัพตกลงไปข้างทางพังยับเยิน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ซึ่ง พ.ต.ต.ศิลป์ประสิทธิ์ ได้ตั้งข้อหานายศรเพชร คนขับรถทัวร์ว่า   ขับรถโดยประมาททำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 สำหรับผู้ที่ได้รับเจ็บมีจำนวนทั้งสิ้น 39 คน โดยแยกเป็นได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 27 ราย และบาดเจ็บสาหัส 2 ราย

ส่วนมากเป็นชาวลาวแขวงจำปาสักที่กำลังเดินทางกลับบ้าน   ซึ่งมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่ต้องพักรักษาตัวที่ ร.พ.ศรีสะเกษ ดังนี้ คือ นายสุพจน์ ธเนจร อายุ 60 ปี คนขับรถปิกอัพ นายบุญรัตน์ โอดจันทึก อายุ 53 ปี คนขับรถทัวร์คนที่ 2   และชาวลาวแขวงจำปาสัก  คือ นางแวว สุทธิบุตร อายุ 36 ปี ดญ.สุนิสา สุทธิบุตร อายุ 3 ขวบ นายพรชัย สุทธิบุตร อายุ 38 ปี นายสุรพล แสงประเสริฐ อายุ 21 ปี น.ส.โบว์ สุทธิบุตร อายุ 13 ปี น.ส.บัวไข สำราญ อายุ 46 ปี นายบุญเฮือน อ่อนจันทร์ อายุ 25 ปี นายสมบูรณ์ มีพันธ์ อายุ 40 ปี

 นายทอง สีหวงษ์ อายุ 17 ปี นายคำ สุธรรม  อายุ 22 ปี น.ส.สุข แก้วประเสริฐ อายุ 18 ปี น.ส.กร แก้วประเสริฐ อายุ 30 ปี นายน้อย วงศา อายุ 19 ปี น.ส.ไข่แก้ว จันทรังษี อายุ 19 ปี นายแสวง ธรรมวงศ์ อายุ 19 ปี นายเผือก สุทธิบุตร อายุ 44 ปี น.ส.หนูรง สุโพธิ์ภาค อายุ 22 ปี นายพิสมัย พิมวงศ์ อายุ 26 ปี นายสมบูรณ์ มีพันธุ์ อายุ 41 ปี ส่วนผู้โดยสารคนอื่นได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยแพทย์ได้อนุญาตให้เดินทางกลับบ้านได้แล้ว

รถทัวร์ซิ่งข้ามเลนขยี้กระบะพังยับเยิน เจ็บระนาว 39 คน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์