รถทัวร์กรุงเทพฯ-โขงเจียม พุ่งตกถนนพลิกคว่ำทับผู้โดยสารจมน้ำตาย 2 บาดเจ็บอื้อ

รถทัวร์กรุงเทพฯ-โขงเจียม พุ่งตกถนนพลิกคว่ำทับผู้โดยสารจมน้ำตาย 2 บาดเจ็บอื้อ

เกิดเหตุรถทัวร์ ป.2 ตกถนนพลิกคว่ำ บริเวณริมถนนทางหลวงแผ่นดิน 202
 
หลัก กม.ที่ 181-182 ต.น้ำอ้อม อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด ทำให้มีผู้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 2 ราย และบาดเจ็บ 39 ราย คนขับ ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นสารภาพ ว่า ขณะขับรถเกิดพวงมาลัยล็อกกระทันหัน ไม่สามารถบังคับรถได้ รถจึงเสียหลักวิ่งตกถนนพลิกคว่ำสไลด์ไปตามทุ่งนาทับผู้โดยสารจมน้ำเสียชีวิต และบาดเจ็บดังกล่าว

เวลา 03.00 น. วันที่ 24 ต.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ร.ต.อ.สมชัย ขมิ้นทอง พงส.สภ.เกาตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด
 
รับแจ้งเหตุรถทัวร์ตกถนนพลิกคว่ำในทุ่งนา ริมถนนทางหลวงแผ่นดิน 202 ระหว่างหลัก กม.ที่ 181-182 ต.น้ำอ้อม อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย กู้ภัยนครสาเกต กู้ชีพ อบต.กู่กาสิงห์ รถพยาบาลจากโรงพยาบาลเกษตรวิสัย พบรถทัวร์ สีฟ้าขาวแดง หมายเลขทะเบียน 15-3595 กรุงเทพมหานคร วิ่งระหว่าง กรุงเทพฯ-โขงเจียม ตกถนนลื่นไถลไปตามทุ่งนาและพลิกคว่ำในนาข้าวที่มีน้ำเจิ่งนองทับผู้โดยสารร้องโอดโอยให้ช่วยจำนวนมาก

ใกล้กันพบศพผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย ทราบชื่อภายหลังว่า นางปิ่น สุดบอนิด อายุ 45 ปี และหญิงไม่ทราบชื่อ
 
อายุประมาณ 20-25 ปี เนื่องจากไม่พบหลักฐานในตัวผู้ตาย สภาพศพถูกรถทับจมน้ำเสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บสาหัส 4 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลร้อยเอ็ด และผู้บาดเจ็บ หัวแตก บอบช้ำ อีก 35 ราย นำตัวส่งโรงพยาบาลเกษตรวิสัย เพื่อให้การรักษาโดยด่วน

สอบสวนนายอุทิศ ศรีทอง อายุ 29 ปี คนขับรถทัวร์
 
ซึ่งยืนรอมอบตัวกับตำรวจในที่เกิดเหตุ เล่าว่า เป็นเหตุสุดวิสัยขณะขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ เกิดพวงมาลัยล็อกกระทันหัน ไม่สามารถบังคับรถได้ รถจึงเสียหลักวิ่งตกถนนพลิกคว่ำสไลด์ไปตามทุ่งนาทับผู้โดยสารเสียชีวิต และบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายอุทิศ ศรีทอง คนขับรถทัวร์มรณะดังกล่าวส่ง สภ.เกษตรวิสัย เพื่อดำเนินคดีต่อไป

สำหรับศพผู้เสียชีวิต 2 ราย เนื่องจากโรงพยาบาลเกษตรวิสัยไม่มีที่เก็บศพ จึงนำศพไปเก็บรักษาไว้ที่ วัดป่าบ้านเปลือย ต.รอบเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด เพื่อรอญาติมานำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป




เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์