รถทัวร์กรุงเทพ-สตูล แหกโค้ง ตาย 1 บาดเจ็บ 12

รถทัวร์กรุงเทพ-สตูล แหกโค้ง ตาย 1 บาดเจ็บ 12

เวลา 06.30น. วันที่ 20 ก.ค. ร.ต.ต.บุญทิพย์ วุ่นแป้น ร้อยเวร สภ.เขาชัยนสน จ.พัทลุง 

 รับแจ้งจากว่า มีอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารสาย กรุงเทพ-สตูล ของบริษัท ศรีสุเทพทัวร์ พลิกคว่ำ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคน  โดยเหตุเกิดบนถนนสายเอเชีย ช่วงพัทลุง- หาดใหญ่ บริเวณระหว่างหลัก กม.ที่ 46-47  ท้องที่ หมู่ 1 ต.ควนขนุน จ.พัทลุง  หลังจากรับแจ้งจึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุดังกล่าว พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกจำนวนหนึ่ง และ อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพัทลุง 

  ในที่เกิดเหตุบนถนน ตรงบริเวณทางโค้ง เจ้าหน้าที่พบรถทัวร์โดยสารสีฟ้าขาว หมายเลขทะเบียน 15-4253  กทม.ของบริษัทศรีสุเทพทัวร์
 
พลิกคว่ำบนเกาะกลางถนน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงได้ช่วยเหลือขนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากรถนำไปส่งโรงพยาบาลพัทลุงและโรงพยาบาลเขาชัยสน  โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 12  ราย โดยบาดเจ็บสาหัส 2 รายและพบ ผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย เป็นหญิงไม่ทราบชื่อ  อายุประมาณ 24-25 ปี ถูกอัดก๊อปปี้ตรงประตูหน้า สถาพศพ เละ จนจำหน้าไม่ได้

 จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ รถทัวร์คันดังกล่าวได้เดินทางออกมาจาก กทม.เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา

และได้แวะส่งผู้โดยสารที่สถานีขนส่งพัทลุง จำนวนหนึ่ง ก่อนที่จะบรรทุกผู้โดยสารที่เหลือ ไปส่งจุดหมายปลายทางที่ จ.สตูล และในระหว่างทาง คาดว่าคนขับคงจะขับรถมาด้วยความเร็ว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้ง คนขับอาจจะแตะเบรกกะทันหัน ประกอบกับถนนลื่นเพราะฝนเพิ่งตกลงมาใหม่ๆ  จึงอาจทำให้รถเกิดเสียหลัก พลิกคว่ำ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนคนขับและเด็กรถใช้จังหวะชุลมุนหลบหนีไป  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามตัวมาสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้งต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์