รถทับเด็กป.1สยองในโรงเรียน

"รถส่งน้ำแข็งทับร่างเด็กนักเรียน"


เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 29 ก.ย. พ.ต.ท.ชัยยุทธ สีเนหะ สารวัตรเวรสภ.อ.เมือง ขอนแก่น รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ปิคอัพชนเด็กนักเรียนบาดเจ็บสาหัส ที่โรงเรียนเทศบาลสวนสนุก ถ.กลางเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น มูลนิธิขอนแก่นสามัคคีอุทิศ

เมื่อไปถึงพบว่าจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากประตูใหญ่ประมาณ 5 เมตร หน้าห้องเรียนโครงการสองภาษา ประตูโรงเรียน มีนักเรียนและผู้ปกครองเด็กที่มาส่งมุงดูเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่ถูกรถชน โดยมีนายสุพัฒน์ เหล่าชัย ผอ.โรงเรียนคอยอำนวยการ พบรถยนต์ปิคอัพยี่ห้อนิสสัน บิ๊กเอ็ม สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บง 1951 มหาสารคาม ข้างรถเขียนว่า "ข้าวต้มเซ้ง 24 น." เป็นรถส่งน้ำแข็งของโรงงานศรีนวลทับร่างเด็กนักเรียน ทราบชื่อต่อมาคือด.ช.ยศวริศ ปิติณสุนา อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้นประถม 1/1 อยู่ใต้ล้อรถ มีนายมาโนต สมมา อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 159/33 หมู่ 2 บ้านโนนทัน 3 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น คนขับรถยืนหน้าตาซีดเซียวอยู่ในที่เกิดเหตุ ก่อนจะนำร่างด.ช.ยศวริศออกมานำส่งร.พ.ศูนย์ขอนแก่น

"ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต"


ที่ร.พ.ศูนย์ขอนแก่น มีนายสรวุฒิ และนางณัฎฐณิชา ปิติณสุนา บิดามารดาด.ช.ยศวริศ เฝ้ารอผลการรักษาลูกชายด้วยอาการโศกเศร้า แพทย์และพยาบาลพยายามช่วยเหลือชีวิตด.ช.ยศวริศ ประมาณ 45 นาที ด.ช.ยศวริศไม่สามารถทนพิษบาดแผลได้ถึงแก่ความตาย ทำให้นางณัฎฐณิชาเมื่อรู้ข่าวถึงกับล้มฟุบเป็นลม ญาติต้องช่วยกันแก้ไข

จากการสอบสวนเบื้องต้น ก่อนเกิดเหตุในวันนี้มีผู้ปกครองนำบุตรหลานมาส่งที่โรงเรียนจำนวนมาก ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ขณะเดียวกัน นายมาโนตได้ขับรถมาจอดในโรงเรียนเพื่อส่งน้ำแข็งให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของในโรงเรียน เมื่อมาถึงนายมาโนตและเพื่อนที่นั่งมาด้วยกันได้ลงจากรถนำน้ำแข็งไปส่งให้ลูกค้า ทางด้านนายสรวุฒิได้จูงมือด.ช.ยศวริศบุตรชายเดินข้ามถนนเข้ามาส่งในโรงเรียน เมื่อเข้ามาในโรงเรียนด.ช.ยศวริศบอกว่าอยากกินลูกชิ้นปิ้งที่จอดขายอยู่หน้าโรงเรียน นายสรวุฒิจึงได้ให้ด.ช.ยศวริศยืนรออยู่ด้านหลังรถส่งน้ำแข็ง

"ถอยรถไม่มองหลังทับเด็กซ้ำจนตาย"


ขณะที่นายสรวุฒิไปซื้อลูกชิ้นปิ้งหน้าโรงเรียนนั่นเอง นายมาโนตและเพื่อนส่งน้ำแข็งเสร็จก็เดินมาขึ้นรถ เตรียมจะถอยหลังออกจากโรงเรียน ขณะที่ถอยรถอยู่นั้นนายมาโนตมองแต่กระจกข้างซ้าย-ขวา แต่ไม่มองด้านหลังและถอยด้วยความเร็ว ท้ายรถจึงชนด.ช.ยศวริศอย่างจัง ล้มลงถูกล้อรถทับร่างแล้วเลยไป ผู้ที่เห็ตเหตุการณ์จึงตะโกนบอกว่าชนเด็กนักเรียน ทำให้นายมาโนตตกใจขับรถเดินหน้า จึงขยี้ทับร่างด.ช.ยศวริศเป็นครั้งที่สองจนถึงแก่ความตายดังกล่าว

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหานายมาโนต ว่าขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ต่อมามีนางรัชนี ศรีคูณ อายุ 40 ปี เจ้าของรถคันเกิดเหตุและเป็นนายจ้างของนายมาโนตใช้เงินสด 1 แสนบาทมาขอประกันตัวไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์