รถทหารใต้กลับบ้านคว่ำเจ็บอื้อ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 7 ม.ค. พ.ต.ท.ศราวุฒิ โคกคูน สารวัตรเวรสภ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี

รับแจ้งเหตุรถทัวร์ปรับอากาศบรรทุกทหาร พลิกคว่ำตกร่องกลางถนนทางหลวงเอเชีย 41 ช่วงหลักก.ม.ที่ 146-147 หมู่ 3 ต.ท่าฉาง อ.ท่าฉาง จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นถนนสี่เลนฝั่งขาขึ้นกรุงเทพฯ พบรถทัวร์ปรับอากาศวอลโว่ สีแดง-ขาว ทะเบียน 30-0253 อุดรธานี ของบริษัทโชคอำนวยการท่องเที่ยว เสียหลักตกร่องกลางถนนอยู่ในลักษณะตะแคงข้างสภาพพังยับเยินทั้งคัน  เบื้องต้นพบผู้ได้รับบาดเจ็บที่โดยสารมากับรถจำนวนมาก ติดอยู่ในซากรถ มีทหารที่ได้รับบาดเจ็บบางส่วนอยู่ในอาการมึนงง เดินถือปืนเอ็ม 16 ประจำกาย ออกจากรถอย่างทุลักทุเล เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลท่าฉางและโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี

เบื้องต้นทราบว่า รถคันดังกล่าวอยู่ในขบวนรถบรรทุกทหารหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 23 สังกัดกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 13 ค่ายเจ้าพระยาสุรวงศ์วัฒนศักดิ์ จ.อุดรธานี

เดินทางกลับจากการปฎิบัติหน้าที่ชุดเฉพาะกิจปัตตานี 23 (ร.1322) อ.เมือง จ.ปัตตานี หลังจากมีกำหนดครบพักเป็นเวลา 15 วัน จึงพากันเดินทางกลับบ้านพักที่จ.อุดรธานี มีผู้โดยสารมา 53 นาย ส่วนใหญ่มียศเป็นพลทหาร และมีร.อ.วิทยา บุญละคร ฝ.5.ฉก.ปัตตานี 23 เป็นผู้ควบคุมรถ โดยมีนายสาโรช ไม่ทราบนามสกุล เป็นคนขับ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุมีทหารนายหนึ่งเห็นนายสาโรช คนขับมีอาการวูบคล้ายหลับรถส่ายไปมา

ก่อนจะพุ่งชนท้ายด้านขวา รถยนต์กระบะฟอร์ด สีเขียว ตอนครึ่ง ทะเบียน บพ 1437 สุราษฎร์ธานี ซึ่งมีนายธรรมนูญ ทองดี อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 ม.5 ต.เขาถ่าน อ.ท่าฉาง เป็นคนขับอยู่ด้านหน้าได้รับเสียหาย ก่อนที่รถจะเสียหลักพลิกคว่ำ 2 ตลบ และตกร่องกลางถนนที่เกิดเหตุดังกล่าว

ด้านนายชายมงคล ศรีโพนทอง อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/124 ม.3 ซอยเพียรพิน 5 เขตบางนา แขวงบางนา กทม. เด็กประจำรถ กล่าวว่า คนขับรถคันเกิดเหตุ ชื่อนายสาโรจน์ ไม่ทราบสกุล อายุประมาณ 40 ปี หลังเกิดเหตุได้หายตัวไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์