รถตู้นักท่องเที่ยวพลิกคว่ำตกถนนปางอุ๋ง สาวดับ 1 ศพ เจ็บ 8

ภาพประกอบจาก อิืนเตอร์เน็ตภาพประกอบจาก อิืนเตอร์เน็ต


เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 30 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.ต.พงษ์ศักด์ ธิวันนา ร้อยเวรสอบสวน สภ.หมอกจ่ำแป่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งว่า ได้มีรถนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำลงข้างทางบนถนนสายบ้านรักษ์ไทย-ปางอุ๋ง ห่างจากบ้านรักษ์ไทยประมาณ 6-7 กม. มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ขอให้ไปสอบสวนด่วน เมื่อรับแจ้ง จึงได้รายงานด่วนให้กับ พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรแม่ฮ่องสอนทราบ แล้วรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมกำลังอีกจำนวนหนึ่ง

 

 เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์ตู้ยี่ห้อ โตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน ฮค-5288 กรุงเทพมหานคร พลิกคว่ำตกลงไปข้างทาง และมีผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก บ้างก็ติดอยู่ในรถต่างร้องครวญคางขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ อป.พร.จากองค์การบริหารส่วนตำบลหมอกจ่ำแป่ และชุดกู้ภัยจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนหมอกจ่ำแป่ เจ้าหน้าที่ ตำรวจตระเวนชายแดนที่ ที่ 337 ปางหมู ต่อมาได้มีชุดกู้ภัยจากศูนย์นเรนทรโรงพยาบาลศรีสังวาลย์เดินทางมาสมทบพร้อมด้วยมูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยแม่ฮ่องสอนเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกจากรถเพื่อนำส่งโรงพยาบาลอย่างทุลักทุเล ภายในรถพบผู้เสียชีวิตจำนวน 1 ราย ทราบชื่อภายหลังว่า น.ส.ธัญชนก โพนปลัด อายุ 40 ปี อยู่หมู่ 1 ตำบลสุขสวัสดิ์ อำเภอไพรบึง จังหวัดศรีสะเกษ และมีผู้บาดเจ็บจำนวน 8 ราย 

 

 เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายสุเทพ ทิมปราง คนขับรถ อายุ 57 ปี อยู่หมู่ 4 ตำบลระหาญ อ.บางบัวทอง กทม. ไปทำการสอบสวน จากการสอบสวนในที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นทางโค้งลาดชันในระหว่างที่รถกำลังขึ้นเขา จะด้วยเหตุใดมิทราบ รถได้ลื่นถอยทำให้ระบบเบรกไม่ทำงานตกจากถนนชั้นบนลงสู่ถนนชั้นล่างพลิกคว่ำหลายตลบจนทำให้มีผู้บาดเจ็บเสียชีวิตดังกล่าว

 

  สรุปยอดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตในช่วง 10 วันอันตรายจังหวัดแม่ฮ่องสอนข้อมูลจาก ปพ.จังหวัดตั้งแต่วันที่ 27 - 29 ธ.ค. 2555 มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 7 ครั้ง บาดเจ็บถึงขั้นนอนโรงพยาบาล 7 ราย  และได้เกิดอุบัติหมู่ขึ้นในวันที่ 30 ธ.ค. อีก  1  ราย รวมเป็นเกิดอุบัติเหตุ  8 ราย มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และมีผู้บาดเจ็บเพิ่มอีก 8 ราย ใน 8 รายนี้ บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดทั้งหมด



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์