รถติดก๊าซเอ็นจีวี! ไหม้อีก-นอ.หวิดดับ


น.อ.กองเรือยุทธการในเครื่องแบบขับเก๋งจอดติดไฟแดงสัตหีบ

จู่ๆ มีไฟลุกในห้องเครื่องต้องรีบออกจากรถแจ้งจนท.มาช่วย เผยเอารถไปติดก๊าซเอ็นจีวีได้ปีเศษ ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหา เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 เม.ย. ศูนย์วิทยุงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองสัตหีบ จ.ชลบุรี รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดเหตุรถยนต์เก๋งเกิดไฟลุกไหม้อยู่บนถนนสุขุมวิทเส้นทางสัตหีบ-พัทยา หลักก.ม.ที่ 175 ม.1 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ บริเวณ 5 แยกไฟแดงสัตหีบ ขอให้มาช่วยเหลือและดับไฟด้วย จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงนำกำลังเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งนิสสันซันนี่ สีเขียว ทะเบียน ง-1907 ชลบุรี

เกิดไฟลุกไหม้พวยพุ่งออกมาจากห้องเครื่องด้านหน้ารถ จึงนำถังน้ำยาดับเพลิงเคมีเข้าฉีดใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ทราบชื่อเจ้าของรถคือ น.อ.ทวีศักดิ์ ทองนำ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/14 ม.4 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี สังกัดกองการฝึก กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

น.อ.ทวีศักดิ์ กล่าวว่า นำรถไปติดก๊าซเอ็นจีวีมาได้ประมาณปีเศษ

ที่ผ่านมาไม่มีปัญหาอะไร แต่วันนี้ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น ขณะจอดรถยนต์ติดไฟแดงได้กลิ่นเหม็นไหม้และเกิดไฟลุกท่วมด้านหน้าห้องเครื่องยนต์ จึงรีบลงจากรถ และแจ้งเจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว ค่าเสียหายในเบื้องต้นประมาณ 1 แสนบาท

น.อ.ทวีศักดิ์ กล่าวอีกว่าสาเหตุเกิดไฟลุกไหม้น่าจะเกิดจากขณะที่ตัวเองสับเปลี่ยนจากการใช้ก๊าซเอ็นจีวีมาเป็นน้ำมันเบนซิน

น้ำมันอาจจะรั่วไหลออกมาถูกกับตัวเครื่องยนต์ที่มีความร้อนอยู่จนเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นก็เป็นได้ ซึ่งไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับก๊าซเอ็นจีวี พร้อมกับฝากขอบคุณคนขับรถยนต์สองแถวสายพัทยา-นาเกลือ และหน่วยกู้ภัยสว่างมูลนิธิโรจนธรรมสถานสัตหีบที่ให้ความช่วยเหลือในการดับไฟในครั้งนี้ มิเช่นนั้นไฟคงลุกไหม้รถยนต์หมดทั้งคันอย่างแน่นอน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์