รถตร.ยังโดน ฉกกลางตลาด

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


ออกตรวจหายวับ! หยามโปลิศนครฯ


โจรเมืองคอนล้วงคองูเห่า ดอดขโมยมอเตอร์ไซค์ตำรวจสายตรวจโรงพักเมืองนครศรีธรรมราช ขับหลบหนีไปดื้อๆแฉ 2 นายดาบคู่บัดดี้ ขับรถจยย. ตราโล่ 40820 ออกตรวจพื้นที่ตลาดนัด ย่านถนนพัฒนาการคูขวาง กลางเมืองคอน แล้วจอดรถทิ้งไว้ข้างทางก่อนเดินเท้าเข้าสำรวจความเรียบร้อยในตลาด พอกลับออกมาปรากฏว่ารถได้อันตรธานหายไปแล้ว พยานยืนยันเห็นวัยรุ่น 2 คนขับออกไป ล่าตัวกันจ้าละหวั่น แต่ก็ยังไม่พบคนร้าย หวั่นกระทบภาพลักษณ์ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ขนาดรถตร.ยังหายแล้วรถชาวบ้านจะไปเหลืออะไร

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 พ.ย. พ.ต.ท.นิติ บุญจันทร์ สารวัตรเวร สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เรียกตัว ด.ต.ประภาส จงจิตต์ อายุ 49 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.เมืองนครศรีธรรมราช มาสอบปากคำหลังจาก ด.ต.ประภาส นำรถจักรยานยนต์สายตรวจ ไปจอดบริเวณตลาดนัดเสาร์-อาทิตย์ ถนนพัฒนาการคูขวาง ต.คลัง อ.เมืองนครศรีธรรมราช และถูกคนร้ายโจรกรรมรถจักรยานยนต์สายตรวจ ซึ่งเป็นรถของทางราชการหลบหนีไป

จากการสอบสวน ด.ต.ประภาส ในฐานะผู้เสียหายให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์สายตรวจ ยี่ห้อยามาฮ่า สีน้ำเงินแถบน้ำตาล ทะเบียนโล่ 40820 ออกตรวจรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ พร้อมเพื่อนตำรวจสายตรวจอีกนาย เมื่อขับขี่มาที่บริเวณตลาดนัดเสาร์-อาทิตย์ จอดรถไว้ริมถนนหน้าตลาด และเดินเท้าเข้าไปตรวจความเรียบร้อยภายในตลาด หลังไม่มีเหตุการณ์อะไรจึงเดินกลับไปที่รถ

ด.ต.ประภาส ให้การต่อว่า แต่เมื่อกลับออกมา ปรากฏว่ารถจักรยานยนต์สายตรวจหายไปแล้ว จึงพากันออกเดินหาจนทั่วตลาดนัดก็ไม่พบ แน่ใจว่าถูกคนร้ายโจรกรรมไปอย่างแน่นอน จึงมาแจ้งความพนักงานสอบสวน ในขณะที่พ่อค้าแม่ค้าใกล้ที่เกิดเหตุ ก็ให้การในฐานะพยาน โดยยืนยันว่าหลังจากจอดรถจักรยานยนต์สายตรวจได้ไม่นาน มีชายวัยรุ่น 2 คน เข้ามาขับขี่รถจักรยานยนต์สายตรวจ มุ่งหน้าไปทางห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส ขณะนั้นพ่อค้าแม่ค้าคิดว่าชายวัยรุ่น 2 คน คงรู้จักกับตำรวจ จึงไม่มีใครเอะใจ

ต่อมา พ.ต.อ.สมชาย อ่วมถนอม รอง ผบก.นคร ศรีธรรมราช สั่งการให้ พ.ต.ท.ธวัชชัย ดุกสุขแก้ว รองผกก.ป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เร่งจัดชุดสืบสวนออกสืบสวนหาเบาะแส และติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ และความเชื่อมั่นของประชาชน ในประสิทธิภาพการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจอย่างมาก เพราะขนาดรถสายตรวจของตำรวจ ยังถูกคนร้ายโจรกรรมได้

ขณะที่ พ.ต.ท.นิติ กล่าวว่า สำหรับการสอบวินัย ด.ต.ประภาส นั้นทาง พ.ต.อ.ภูดิศ นรสิงห์ ผกก.สภ. เมืองนครศรีธรรมราช จะเป็นผู้พิจารณา โดยจะตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนว่ามีความผิดหรือไม่ ก็แล้วแต่ผู้บังคับบัญชาว่าจะเอาอย่างไร สำหรับรูปพรรณของคนร้ายวัยรุ่น 2 คน จะเรียกพ่อค้าแม่ค้า หรือพยานที่เห็นเหตุการณ์มาสเกตช์ภาพอีกครั้ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์