รถขนเอฟเฟ็กต์ชนบึ้มไฟท่วม-ย่างสด

"รถขนเอฟเฟกซ์ชนท้าย 18 ล้อ ระเบิดเละ"


6 ล้อบรรทุกอุปกรณ์ถ่ายหนังมีทั้งปืนปลอม-เครื่องกระสุน ซิ่งพายุเสยท้าย 18 ล้อบรรรทุกน้ำตาลเข้าอย่างจัง ส่งผลทำให้เกิดระเบิด ไฟไหม้คลอกคนขับตายอนาถ สยองถ.พหลโยธินขาเข้า ช่วงอ.วังน้อย จ.อยุธยา เผยเพิ่งกลับจากถ่ายหนังเรื่อง "ฝนเหนือ" ของ "ฉลอง ภักดีวิจิตร" ที่จ.สระบุรี กำลังจะรีบไปเข้าฉากหนังอีกเรื่อง แต่คนขับหลับในเลยพุ่งชนท้าย 18 ล้อเต็มที่ ผู้กำกับ "ฉลอง ภักดีวิจิตร" ออกมาแสดงความเสียใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เผยคนขับทำงานด้วยกันมานาน 10 ปี สั่งทีมงานเพิ่มความระมัดระวังไม่ให้เกิดเหตุซ้ำซ้อน

เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 5 มี.ค. ร.ต.ท.พิภพ นาพุทรา ร้อยเวร สภ.อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุรถชนกันบริเวณทางด่วนถนนพหลโยธิน ขาเข้ากทม. ช่วงกม.ที่ 75 ต.สนับทึบ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา จึงพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และรถดับเพลิงจากเทศบาลลำตาเสา รุดไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบรถบรรทุก 6 ล้อ สีฟ้า ทะเบียน 84-9622 กทม. ด้านหลังเป็นตู้คอนเทนเนอร์มีป้ายติดว่า"บางกอกการภาพยนตร์"

ประสบอุบัติเหตุพุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ สีเขียวเหลืองของบริษัท สหรุ่งเรืองขนส่ง ทะเบียน 70-7628 กทม. และ 70-8918 กทม. พังเสียหายยับเยิน ไฟลุกไหม้ทั้งคัน ภายในตู้คอนเทนเนอร์ของรถขนอุปกรณ์ถ่ายหนังพบอาวุธปืนปลอมและเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก เมื่อถูกไฟคลอกจึงเกิดระเบิดดังขึ้นหลายครั้ง ซึ่งระหว่างนั้นนายวีระ อ่อนทองใหญ่ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 ม.4 ต.เขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น คนขับ 18 ล้อ หนีรอดออกมาได้ ส่วนนายอรรถชัย แก้วแยง อายุ 35 ปี คนขับรถถ่ายหนังเสียชีวิตคาซากรถอย่างน่าสยดสยอง

"จนท. เร่งเข้าระงับเหตุท่ามกลางความสนใจ ของ ปชช."


ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังเข้าระงับเหตุอยู่นาน ท่ามกลางความตกใจของผู้ที่สัญจรไปมา ต่างพากันจอดรถดูด้วยความอยากรู้อยากเห็น ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันอำนวยความสะดวก และส่งสัญญาณไฟฉุกเฉินเนื่องจากกลัวจะเกิดเหตุซ้ำซ้อน เพราะที่เกิดเหตุอยู่ในที่มืด เจ้าหน้าที่ใช้เวลาอยู่ครู่ใหญ่ จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ รวมมูลค่าความเสียหายครั้งนี้ประมาณ 1 ล้านบาท

นายวีระให้การว่า ขณะที่ตนขับรถบรรทุกน้ำตาลทรายขาวมาเต็มคัน ออกจากจังหวัดสกลนคร มุ่งหน้าไปยังท่าเรือสินค้า อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นช่องทางด่วนได้ถูกรถ 6 ล้อคู่กรณีพุ่งชนท้ายอย่างจังจนเกิดไฟลุกท่วม โดยรถ 6 ล้อคันดังกล่าวยังได้ติดท้ายรถตนเองมาทั้งในสภาพติดไฟ ตนพยายามขับรถส่ายไปมาอยู่นาน กว่าที่รถ 6 ล้อคู่กรณีจะหลุดออกมาได้ เหตุการณ์เกิดขึ้นรวดเร็วมาก เหมือนกับในหนังอย่างไงอย่างนั้น เมื่อจอดรถลงมาดูก็พบว่าทุกอย่างมอดไปกับไฟแล้ว

"คนขับตายคาที่"


จากการสอบสวนทราบว่า นายอรรถชัยขับรถ 6 ล้อบรรทุกอุปกรณ์เอฟเฟ็กต์เข้าฉากภาพยนตร์เรื่อง "ฝนเหนือ" ของ "ฉลอง ภักดีวิจิตร" ผู้กำกับชื่อดัง ออกจากจ.สระบุรี ตอนเที่ยงคืนวันเดียวกันวิ่งมาด้วยความเร็วสูง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคนขับเกิดหลับในทำให้รถเสียหลักพุ่งชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อเข้าอย่างจัง ทำให้นายอรรถชัยเสียชีวิตคาที่

ด้าน "ฉลอง ภักดีวิจิตร" ผู้กำกับละครเรื่อง "ฝนเหนือ" กล่าวว่า รู้สึกตกใจและใจหายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะนายอรรถชัย เป็นทีมงานที่ทำงานกับตนมานานกว่า 10 ปี เป็นคนทำเอฟเฟ็กต์และเป็นคนขับรถไปในตัว วันเกิดเหตุจะรีบไปถ่ายทำละครอีกเรื่องหนึ่ง

สำหรับรถ 6 ล้อคันนี้เป็นรถปั่นไฟ ส่วนอุปกรณ์เอฟเฟ็กต์นั้นคนขับขนติดรถมาเองเพื่อเข้าฉาก เมื่อเกิดอุบัติเหตุจึงระเบิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทจะได้สั่งกำชับให้ใช้ความระมัดระวังในการเดินทางให้มากยิ่งขึ้นเพื่อไม้ให้เกิดเหตุซ้ำซ้อน ไม่อยากมานั่งเสียใจภายหลัง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์