รตอ.เข้าระงับเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาทถูกยิงปางตาย

"ดวลปืนสนั่น ตร.เจ็บ"


รองสารวัตร สน.พระโขนง เข้าระงับเหตุทะเลาะวิวาท โชคร้ายถูก 2 หนุ่มชักปืนยิงใส่จนเกิดดวลปืนสนั่น "รองสารวัตรสืบ"พลาดท่าถูกกระสุนเจาะลำตัว 4 นัด ส่วนคนร้ายทิ้งจยย.หนีก่อนถูกรวบทันควัน 1ราย ตร.ระดมกำลังไล่ล่าอีก 1 ราย เบื้องต้นแพทย์ช่วยชีวิตรองสารวัตรจนพ้นขีดอันตราย

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ต.ต.สง่า ปัญญา สารวัตรเวร สน.พระโขนง รับแจ้งเหตุทะ เลาะวิวาท ภายในร้านสังข์คาราโอเกะ ซอยอ่อนนุช 33 แขวงและเขตสวนหลวง กทม. จึงรุดไปตรวจสอบเพื่อระงับเหตุพร้อมด้วย ร.ต.อ.สมชาย บุญฤทธิ์ รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน สน.พระโขนง และกำลังบางส่วน

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุภายในร้านดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นภายในร้านพบอาวุธมีดจำนวนหนึ่งพร้อมทั้งได้มีการสอบปากคำนายวิเชียร พิมพ์ศรี นักเที่ยวที่มีเหตุทะเลาะวิวาทกับโต๊ะข้างๆ โดยนายวิเชียร ให้การว่าขณะนั่งดื่มสุราอยู่ได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับโต๊ะข้างเคียงที่มากันประมาณ 8 คน จากนั้นโต๊ะดังกล่าวก็รีบออกจากร้านโดยบอกว่าเดี่ยวจะไปเอาปืนกลับมาให้รอก่อน

ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้น และสอบสวนนายวิเชียร อยู่ในร้านดังกล่าวได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า แอร์เบค สีขาวดำ หมายเลขทะเบียน รงต-914 กรุงเทพมหานคร มาอยู่หน้าร้านแล้วชักปืนยิงใส่ร้านจำนวน 2 นัดทำให้คนในร้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจต่างหลบกระสุนกันวุ่นวาย

"ตร.โดนหลายนัด รีบส่งผ่าตัดจนปลอดภัย"


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้รถกระบะยี่ห้อฟอร์ด สีบอร์น หมายเลขทะเบียน ณง 4168 กรุงเทพมหานคร โดยพานายวิเชียร นั่งมาในรถคันดังกล่าวเพื่อติดตามไล่จับกุมกลุ่มคนร้ายที่ยิงปืนใส่ร้าน เมื่อมาถึงบริเวณปั้มน้ำมันเอสโซ่ ภายในซอยอ่อนนุช 44 ปรากฎว่าคนร้ายกลุ่มดังกล่าวได้ชักอาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่รถของเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที เจ้าหน้าที่ตำรวจที่นั่งอยู่ในรถกระบะก็เปิดฉากยิงใส่รถจักรยานยนต์ของคนร้ายเช่นกัน

หลังเสียงปืนสงบปรากฎว่าร.ต.อ.สมชาย บุญฤทธิ์ อายุ 40 ปี รองสารวัตสืบสวนสอบสวน สน.พระโขนง ที่นั่งอยู่เบาะหน้าด้านซ้ายของรถกระบะถูกยิงหลายนัดได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนคนร้ายได้ทิ้งรถจักรยานยนต์ ไว้จุดดวลปืนก่อนวิ่งหลบหนีเข้าไปหลังปั๊มน้ำมันภายในซอยอ่อนนุช 44

สำหรับ ร.ต.อ.สมชาย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวิภาราม เพื่อช่วยเหลือชีวิตเป็นการเร่งด่วน ตรวจสอบพบว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าบริเวณหน้าท้อง ลำตัว จำนวน 4 นัด แพทย์ได้นำตัวเข้าห้องผ่าตัดสามารถช่วยเหลือชีวิตจนพ้นขีดอันตราย

ต่อมา พ.ต.อ.ประสาท ไชยศิริ ผกก.สน.พระโขนง ,พ.ต.ท.สุชัย พุ่มไพศาลชัย รอง ผกก.(สส.)สน.พระโขนง,พ.ต.ท.ฐาปกรณ์ อินทะชัย สว.(สส)สน.พระโขนง และ พ.ต.ท.ธนา โฆษิตวนิชพงศ์ สวป.สน.พระโขนง พร้อมกำลังเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณหน้าปั้มน้ำมันเอสโซ่ ภายในซอยอ่อนนุช 44 พบว่ามีรถกระบะของเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงเป็นรอยพรุนบริเวณประตูด้านซ้ายข้างคนขับ และรถจักรยานยนต์ของคนร้ายล้มคว่ำอยู่ นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนจำนวนมากตกอยู่บนพื้นถนน และบริเวณตู้โทรศัพท์สาธารณะริมถนนมีรอยกระแตกละเอียดมีรอยเลือดตกอยู่บนพื้นเป็นหย่อมๆ

"ปิดล้อมจนจับกุมคนร้ายได้"


พร้อมทั้งได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ไล่ติดตามจับกุมคนร้ายจนสามารถจับกุมคนร้ายได้จำนวน 1 คน ซึ่งได้ไปหลบซ่อนอยู่บริเวณบริเวณหลังอพาร์ตเม้นต์ หลังปั้มน้ำมันเอสโซ่ ดังกล่าวทราบชื่อต่อมาคือ นายมนัส ชนะสงคราม อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100/53 ซอยเคหะคลองเตย 4 แขวงและเขตคลองเตย อาชีพขับวินจักรยานยนต์รับจ้าง อยู่ภายในซอยสุขุมวิท 26 พร้อมของกลางอาวุธปืนขนาด 9 มม.ที่ใช้ก่อเหตุจำนวน 1 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่สน.พระโขนง

นอกจากนี้ยังพบว่าได้มี นายบุญศรี แสงชู เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย(รปภ.)ของอพาร์ตเม้นต์ ที่คนร้ายไปหลบซ่อน ได้ช่วยจับกุมตัวนายมนัส แต่ถูกนายมนัส จับศรีษะโขกกับปูนจนศรีษะแตกได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

ส่วนกำลังอีกชุดพร้อมกำลังตำรวจ 191 และสุนัขตำรวจ เดินเท้าปิดล้อมจับกุมคนร้ายอีก 1 คนที่กำลังหลบหนีเข้าไปภายในซอยอ่อนนุช 46 โดยใช้ไฟส่องสว่าง และสุนัขตำรวจค้นหา โดยใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมงยังไร้วี่แววคนร้ายรายนี้

จากการสอบปากคำนายมนัส เบื้องต้นให้การว่า สาเหตุที่ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจเพราะคิดว่าเป็นคู่อริที่ทะเลาะวิวาทกันในร้านเพราะมีคู่อิริคนหนึ่งนั่งอยู่บนรถกระบะของตำรวจ ส่วนเพื่อนที่หลบหนีอยู่นั้นชื่อนายโจ

เบื้องต้นแจ้งข้อหากับนายมนัส ว่า พยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่,พกพาอาวุธปืนไม่มีทะเบียน,พกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมืองหมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์