รง.ไฟแช็กแก๊สบึ้มสนั่นวอด 15 ล.

"รง.ไฟแช็กแก๊สบึ้ม วอด 15 ล้าน"



เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 22 พ.ค. พ.ต.ท.พฤกษาชาติ บุญรอด พงส.สบ.2 สภ.อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า เกิดเหตุโรงงานผลิตไฟแช็กแก๊สระเบิดและเกิดเพลิงลุกไหม้

ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 37/3 หมู่ที่ 2 บ้านหวายเหนียว ต.หวายเหนียว อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี จึงรีบนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

พบว่าโรงงานผลิตไฟแช็กแก๊สยี่ห้อโตโต้ ซึ่งเป็นของบริษัท พีซีโปรดักค์ จำกัด ตั้งอยู่บริเวณริมคลองชลประทานสายท่ามะกา-หวายเหนียว ภายในเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่เศษ มีนายพิชัย ไชยจำรูญพันธ์ อายุ 65 ปี เป็นเจ้าของ

จากการตรวจสอบพบว่า

ที่บริเวณโรงแผนกอัดแก๊สใส่ไฟแช็กซึ่งเป็นอาคารชั้นเดียว หลังคามุงกระเบื้อง ซึ่งตั้งอยู่ในเนื้อที่ 2 ไร่เศษกำลังถูกเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง จึงวิทยุประสานงานไปยังเทศบาลตำบลท่าผา,

เทศบาลตำบลหวายเหนียว, เทศบาลตำบลลูกแก, เทศบาลตำบลพระแท่น, เทศบาลตำบลท่าม่วง, เทศบาลเมืองท่าเรือ-พระแท่น และเทศบาลตำบลท่ามะกา และเทศบาลอื่นๆ

เพื่อประสานงานขอรถดับเพลิงและรถบรรทุกน้ำ

เพื่อเดินทางมาฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงไหม้ครั้งนี้ โดยเพลิงโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงอยู่นานประมาณกว่า 2 ชั่วโมงจึงสงบ


ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใดๆ ทั้งสิ้น




พบว่ามีคนงานชาวพม่าซึ่งเป็นผู้หญิงจำนวน 2 คน

ได้รับบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากสำลักควันไฟจนหมดสติ เจ้าหน้าที่นำตัวส่งร.พ.มะการักษ์ อ.ท่ามะกา ส่วนเบื้องต้นจากการประเมินค่าเสียหายประมาณ 15 ล้านบาท

จากการสอบปากคำนางบังเอิญ สิทธิการ

อายุ 44 ปี คนงานคนไทยที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีหญิงสาวซึ่งเป็นแรงงานชาวพม่าอยู่แผนกบรรจุแก๊สใส่ไฟแช็กจำนวน 2 คน ซึ่งกำลังนั่งทำงานอัดแก๊สใส่ไฟแช็กอยู่ในช่วงเวลาใกล้เที่ยง

โดย 1 ใน 2 คนงานกำลังอัดแก๊สใส่ในไฟแช็ก

และเกิดเปลวไฟปะทุขึ้นที่หัวไฟแช็ก ทำให้คนงานดังกล่าวตกใจและโยนไฟแช็กทิ้งลงไปในกองไฟแช็กที่บรรจุแก๊สเสร็จแล้ว ทำให้เกิดประกายไฟลุกไหม้กองไฟแช็กและเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว

ทำให้คนงานที่นั่งทำงานและที่พักรับประทานอาหารอยู่

ต่างพากันวิ่งหนีตายออกจากโรงงานอย่างอลหม่าน เจ้าหน้าที่จะติดตามเจ้าของโรงงานและคนงานสาวชาวพม่ามาสอบสวนปากคำเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์