ร.อ.เดือดรุ่นน้อง ขวดตีหัวร้อยโท

"ถูกตีด้วยขวด แล้วแทงซ้ำ"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 9 ม.ค. ร.ต.อ.ดนัย ชลมุณี ร้อยเวร สภ.ต.กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งจาก รพ.ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ว่า มีคนถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกส่งมารักษาตัว จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.สำราญ อุชุภาพ รอง ผกก.หน. สภ.ต. กะปาง พ.ต.ต.นิยม เชตวรรณ สวป. ไปสอบสวน พบผู้ได้รับบาดเจ็บคือ ร.ท.ณัชวิทย์ แข่งเพ็ญแข อายุ 25 ปี ผบ.ร้อย 2 กองพันทหารม้าที่ 16 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทรมีแผลแตกที่ศีรษะเลือดไหลโกรก กกหูขวาและโหนกแก้มขวา ถูกแทงด้วยของมีคมเป็นแผลเหวอะหวะ แพทย์ทำบาดแผลให้จนอาการอยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.ท.ณัชวิทย์ พร้อมเพื่อนนายทหารสัญญาบัตรรวม 8 นาย นั่งดื่มกินกันที่สโมสรนายทหารกองพันทหารม้าที่ 16 ภายในค่ายดังกล่าว หลังดื่มกินกันไปได้พักใหญ่จนมีอาการมึนเมากันถ้วนหน้า จู่ๆ ร.ท.ณัชวิทย์เกิดมีปากเสียงกับ ร.อ.วันชาติ เครือแก้ว อายุ 36 ปี ผบ.ร้อย 1 กองพันเดียวกัน เกี่ยวกับความคิดเห็นทางการเมืองที่ไม่ตรงกัน และการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ คมช. จนเกิดการโต้เถียงกันหน้าดำคร่ำเครียด ปรากฏว่าเหตุการณ์ไม่คาดคิดได้เกิดขึ้น เมื่อ ร.อ.วันชาติคว้าขวดเบียร์กระหน่ำตีศีรษะ ร.ท.ณัชวิทย์ เต็มแรงจนศีรษะแตกเลือดกระฉูด

"ยำรุ่นน้องแล้วเดินจากไปเฉยๆ"


จากนั้นใช้ขวดเบียร์ที่แตกเป็นปากฉลามแทงซ้ำเข้าที่กกหูขวาและโหนกแก้มขวาเป็นแผลเหวอะหวะ กว่าเพื่อนร่วมโต๊ะจะห้ามทัน ร.ท. ณัชวิทย์ก็ได้รับบาดเจ็บเลือดท่วมตัวแล้ว หลังใช้ขวดเบียร์ ทำร้ายนายทหารรุ่นน้องแล้ว ร.อ.วันชาติได้เดินออกจากสโมสรไป เพื่อนๆจึงนำ ร.ท.ณัชวิทย์ ส่งโรงพยาบาล ร.ท.ณัชวิทย์ยืนยันให้พนักงานสอบสวน ดำเนินคดีกับ ร.อ.วันชาติ นายทหารรุ่นพี่เลือดร้อนจนถึงที่สุด

พ.ต.ท.สำราญ อุชุภาพ รอง ผกก.หน. สภ.ต.กะปางเปิดเผยว่า คดีนี้เป็นคดีอาญาไม่สามารถยอมความกันได้ พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียก ร.อ.วันชาติ เครือแก้ว ผู้ถูกกล่าวหามาพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาและสอบปากคำในวันที่ 10 ม.ค.นี้ เบื้องต้นตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น หากผู้ถูกกล่าวหาไม่มาพบพนักงานสอบสวน จะทำหนังสือถึงผู้บังคับบัญชาให้นำตัวผู้ถูกกล่าวหามาพบพนักงานสอบสวนในวันถัดไป และหากยังไม่มาพบอีก จะขออนุมัติศาลทหาร มทบ.41 จ.นครศรีธรรมราช ออกหมายจับตามขั้นตอนต่อไป คดีนี้หากการสอบสวนเสร็จสิ้น จะส่งสำนวนให้อัยการทหารนำคดีขึ้นพิจารณาในศาลทหาร เนื่องจากคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย เป็นข้าราชการกระทรวงกลาโหม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์