ร.ต.อ.ยิงกิ๊กทหารหญิงมอบตัวตร.แล้ว

จากกรณี ร.ต.อ.นพฤทธิ์ วิเศษศักดิ์ รอง สว.ธุรการ บก.น.7 ใช้อาวุธปืนยิง จ.ส.อ.หญิงเกสรา ใจสงัด ทหารสังกัดกองพลาธิการ กรมยุทธบริการทหารบก เสียชีวิตคาร้านอาหารถนนประชาราษฎร์สาย 2 ใกล้สามแยกเตาปูน เมื่อกลางดึกวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมานั้น ล่าสุด ร.ต.อ.นพฤทธิ์เข้ามอบตัวแล้ว

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 4 พฤศจิกายน ที่กองกำกับการสืบสวนสอบสวนนครบาล 2 (กก.สส.น.2) พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ รรท.รองผบช.น. พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รรท.ผบก.น.2 พ.ต.อ.วีระ จิรวีระ ผกก.สน.เตาปูน แถลงข่าวการมอบตัวของ ร.ต.อ.นพฤทธิ์ วิเศษศักดิ์ รอง สว.ธุรการ บก.น.7 อายุ 42 ปี หลังชุดสืบสวนเดินทางไปรับตัวผู้ต้องหาที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี พร้อมของกลางอาวุธปืนขนาด 9 มม.

พล.ต.ต.สาโรจน์ กล่าวว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาอ้างว่าไม่ได้มีเจตนายิงผู้ตาย วันเกิดเหตุผู้ต้องหาและผู้ตายนำซองกฐินไปแจกให้คนรู้จัก ก่อนจะแวะมารับประทานอาหารพร้อมกับดื่มสุรากัน หลังจากนั่งดื่มกินกันสักพักผู้ต้องหาก็ชวนผู้ตายกลับบ้าน แต่ผู้ตายไม่ยอมกลับ จึงชักปืนออกมาขู่ แต่ปืนเกิดลั่นใส่ผู้ตาย ด้วยความตกใจและเสียใจจึงหลบหนีไปอยู่วัดแห่งหนึ่งที่ จ.กาญจนบุรี เพื่อสงบจิตใจ ก่อนจะติดต่อขอมอบตัว พร้อมอาวุธปืนของกลางที่ใช้ก่อเหตุ

ร.ต.อ.นพฤทธิ์ ให้การว่า เหตุครั้งนี้เป็นอุบัติเหตุ โดยรับว่าขณะเกิดเหตุดื่มสุราเข้าไปจึงทำให้ขาดสติในการควบคุมตัวเอง ส่วนสาเหตุเพราะต้องการกลับบ้านเพื่อเตรียมตัวสำหรับงานทอดกฐินในวันที่ 7 พฤศจิกายน เพราะต้องไปปลูกต้นไม้ แต่ภายหลังเกิดเหตุได้กลับไปตั้งหลักที่บ้านก่อนตัดสินใจหนี ทั้งนี้ ตนคบหากับฝ่ายหญิงมาประมาณ 2 ปี โดยผู้ตายเป็นคนนิสัยดี ไม่มีปัญหาหรือมูลเหตุอะไรที่จะต้องไปลงมือฆ่า ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุซื้อมาจากสหกรณ์ในราคา 5.7 หมื่นบาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และคุมตัวผู้ต้องหาไปสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุการสังหาร และไม่ให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ก่อนจะนำตัวไปฝากขังต่อศาลในวันที่ 6 พฤศจิกายน ต่อไป



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์