ย้ำกันชัดๆ!! อย่าริลองสมัคร เว็บไซต์หาชู้ เสี่ยงถูกแบล็คเมล-เรียกเก็บตังค์!!

ย้ำกันชัดๆ!! อย่าริลองสมัคร เว็บไซต์หาชู้ เสี่ยงถูกแบล็คเมล-เรียกเก็บตังค์!!

ชาวเน็ตเตือนคนชอบลองของ อย่าริลองสมัครสมาชิกเว็บไซต์หาชู้-กิ๊ก อาจถูกแบล็คเมลได้  แถมหากต้องการลบข้อมูลทิ้งกลับต้องจ่ายเงิน และเสี่ยงข้อมูลไม่ถูกลบออกจากฐานข้อมูลของเว็บไซต์ ด้านกลุ่มแฮกเกอร์ ขู่เว็บหากไม่ปิดตัวจะแฮกและเผยแพร่ข้อมูลของผู้ใช้งานกว่า 37.5 ล้านคน

จากกรณีที่เว็บไซต์หาชู้ แอชลีย์ เมดิสัน (Ashley Madison)เข้ามาเปิดบริการในประเทศไทยแล้ว และถูกชาวสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 58 มีผู้ตั้งกระทู้ในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ซึ่งผู้ตอบกระทู้นี้ต่างมาเสนอมุมมองในเรื่องความเสี่ยงของการใช้บริการ เนื่องจากเว็บดังกล่าวมีรายได้หลักอยู่ที่การลบข้อมูลบัญชี

โดยผู้โพสต์กระทู้ดังกล่าวคือคุณ "Pompomjung" สมาชิกเว็บไซต์พันทิป โดยระบุว่า ถ้าหากเผลอสมัครสมาชิกไปแล้ว และต้องการลบข้อมูล ก็ต้องจ่ายเงินคนละ 19 ดอลลาร์สหรัฐ แถมบางครั้งเมื่อจ่ายเงินไปแล้วข้อมูลดังกล่าวก็ไม่ถูกลบด้วย ดังนั้นจึงได้แจ้งเตือนทุกคนว่าอย่าคิดลองสมัครสมาชิกเข้าไป เพราะอาจถูกแบล็คเมลได้ 

ขณะที่เว็บไซต์เทเลกราฟของอังกฤษ ได้รายงานถึงกรณีนี้ในทำนองเดียวกันว่า จากการที่ทางเว็บไซต์ไม่ยอมลบข้อมูลชื่อจริง บัตรเครดิต และข้อมูลอื่น ๆ ของสมาชิกที่ยอมจ่ายเงิน 19 ดอลลาร์สหรัฐ เพื่อขอให้ลบข้อมูล ทำให้ทางกลุ่ม "เดอะ อิมแพคทีม" กลุ่มของนักแฮกเกอร์กลุ่มหนึ่ง  ได้ประกาศว่าจะแฮกเว็บไซต์หาชู้ พร้อมเปิดโปงข้อมูลผู้ใช้งานกว่า 37.5 ล้านคนทั่วโลก เพื่อเป็นการตอบโต้ โดยขู่ว่าจะปล่อยข้อมูลของลูกค้าทั้งหมด ทั้งประวัติส่วนตัว ชื่อจริง ที่อยู่ ประวัติการโอนเงิน และอีเมลของลูกค้าอีกด้วย หากไม่ปิดเว็บไซต์นี้ลง

อย่างไรก็ตาม ด้านเว็บไซต์ดังกล่าวยอมรับว่า ข้อมูลผู้ใช้บริการได้ถูกแฮกไปจริง และเชื่อว่าเป็นฝีมือของคนใน ส่วนเรื่องจ่ายเงิน 19 เหรียญสหรัฐ เพื่อให้ลบข้อมูลนั้น ทางเว็บไซต์อ้างว่า เป็นโปรแกรมสำหรับลบข้อมูลบางส่วนเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ บริษัทก็ได้ลบข้อมูลทั้งหมดแล้ว

ขอบคุณภาพจาก เว็บไซต์ Ashley Madison


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์