ย่องมอบตัวแล้ว นศ.สาวลูกพตอ. มือสาดมาม่าคัพ ขอเคลียร์คู่กรณี

สาวสาดนำร้อนในมาม่าคัพเข้ามอบตัวแล้ว


ลูกนายแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ใช้ น้ำร้อนในถ้วยมาม่าคัพบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปสาดหน้า น.ส.สุมาพร ลายกระ อายุ 22 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จ ภายในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาอิสรภาพ 11 ฝั่งธนบุรี แล้วกระชากหัวตบซ้ำ จนคดีบานปลายกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต หลังมือสาดน้ำร้อนไม่เข้าพบพนักงาน สอบสวนตามหมายเรียก
 

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 13 ก.ย. พ.ต.ท.วรลภย์ สุวรรณเกษการ รอง ผกก.สส.สน.บางยี่เรือ กล่าวว่า

หลังจากพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกให้ น.ส.อัญชิสามาพบพนักงานสอบสวน ในวันที่ 13 ก.ย. เวลา 10.00 น. แต่ปรากฏว่าไม่ยอมมาพบ มีเพียงบิดาโทรศัพท์มาแจ้งว่าจะนำมามอบตัวในสัปดาห์หน้า เรื่องนี้ก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหา วันเดียวกันนี้ พนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกอีกเป็นครั้งที่สอง เพื่อให้มาพบพนักงานสอบสวน ในวันที่ 20 ก.ย. และหากถึงกำหนดแล้วยังไม่มาพบอีก ก็จะพิจารณาออกหมายจับทันที เพราะถือว่ามีเจตนาที่จะหลบหนี สำหรับคดีนี้ในเบื้องต้นเป็นความผิดเกี่ยวกับการทำร้ายร่างกาย มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 พันบาท


พ.ต.ท.วรลภย์กล่าวอีกว่า ตอนนี้ให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำพยานที่เป็นพนักงานของร้านเซเว่นฯ และผู้เสียหายไว้แล้วพอสมควร


ยังมีพนักงานของร้านเซเว่นฯอีกคนหนึ่งที่จะต้องเชิญตัวมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนด้วย เพราะเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เพื่อดูว่าในวันเกิดเหตุนั้นเหตุการณ์เป็นอย่างไร นอกจากนี้ จะต้องสอบปากคำแพทย์ของ รพ.ธนบุรี 1 ที่เป็นผู้รักษาทำแผลผู้เสียหายด้วยว่า บาดแผลที่เกิดขึ้นนั้นถึงขั้นต้องทำศัลยกรรมหรือไม่ ถ้าแพทย์ยืนยันว่าเป็นบาดแผลสาหัสถึงขั้นต้องทำศัลยกรรม พนักงานสอบสวนก็ต้องแจ้งข้อหาเพิ่ม ฐานทะเลาะวิวาททำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี
 

รอง ผกก.สส.สน.บางยี่เรือ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้เตรียมนัดผู้เสียหายและแพทย์ที่รักษาอยู่ว่า ทั้งสองฝ่ายพร้อมที่จะไปตรวจดูบาดแผลเมื่อไหร่

ส่วนผู้ต้องหาคาดว่าทราบข่าวจากสื่อมวลชนทุกระยะอยู่แล้ว ถ้าไม่มาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 20 ก.ย.นี้ ถือว่ามีเจตนาจะหลบหนี จำเป็นต้องออกหมายจับ โดยส่วนตัวแล้วตนไม่ได้หนักใจอะไร เพราะเป็นคดีทำร้ายร่างกาย ไม่ใช่คดีใหญ่โต แต่เรื่องนี้เมื่อเกิดขึ้นและมาถึงชั้นนี้ หากจะมายอมความกันในชั้นโรงพักนั้น ไม่สามารถทำได้ พนักงานสอบสวนต้องทำสำนวนคดีส่งให้พนักงานอัยการพิจารณา เพื่อนำขึ้นสู่ศาล โดยจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานและสรุปสำนวนให้เร็วที่สุด


ต่อมาเวลา 20.00 น. พ.ต.อ.ศุภชัย ประเวศตระกูลชัย นายแพทย์ (สบ 4) พาลูกสาวเข้ามอบตัว

น.ส.อัญชิสา ประเวศตระกูลชัย อายุ 19 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยเอแบค ปี 1 บุตรสาว มือสาดน้ำร้อนมาม่าคัพเข้ามอบตัวกับ พ.ต.ท.วรลภย์ สุวรรณเกษการ รอง ผกก.สส. โดยปฏิเสธข้อกล่าวหา และจะขอไปให้การในชั้นศาลเท่านั้น เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บก่อนปล่อยตัวชั่วคราว
 

ทางด้าน พ.ต.อ.ศุภชัย ผู้เป็นพ่อเปิดเผยว่า

เรื่องที่เกิดขึ้นกำลังจะติดต่อกับผู้เสียหายเพื่อขอเจรจากันในเบื้องต้นก่อน สำหรับสาเหตุที่ทำให้เกิดเรื่องขึ้นมานั้น ได้ชี้แจงกับพนักงานสอบสวนไปแล้วบางส่วน ทางด้าน พ.ต.ท.วรลภย์ กล่าวว่าได้สอบปากคำทั้ง 2 ฝ่ายเรียบร้อยแล้ว ต่างฝ่ายก็ให้การแตกต่างกันไป จากนี้พนักงานสอบสวนจะได้สอบปากคำพนักงานของร้านเซเว่นฯ เพื่อยืนยันคำให้การอีกครั้งหนึ่ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์