ย่องทุบหัว ฆ่าโหดเศรษฐินี ล้างเงินกู้!

ฆาตรกรรมเจ้าแม่เงินกู้ ที่จ. ราชบุรี


เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 26 ก.ค. พ.ต.ท.สมศักดิ์ ห้วยหงษ์ทอง สารวัตรเวร สภ.อ.เมืองราชบุรี รับแจ้งเหตุมีคนถูกฆ่าตายที่บ้านเลขที่ 151 ซอยหลังวัดเจดีย์หัก บ้านนุตตะโร หมู่ 11 ต.เจดีย์หัก จึงรายงานให้ พ.ต.อ.วัฒนา พิมพ์อัฐ ผกก. พ.ต.ต.วิโรจน์ ศักดิ์สมบูรณ์ สว.สส. พ.ต.ต.อัมพร รักผะกา สวป. นำกำลังตำรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่วิทยาการ แพทย์เวร รพ.ศูนย์ ราชบุรี และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิประชานุกูล ไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน 2 ชั้นหลังใหญ่ปลูกอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่

มีรั้วรอบขอบชิด ประตูอัลลอยหน้าบ้านมีกุญแจล็อกอยู่ด้านใน เจ้าหน้าที่ต้องปีนรั้วเข้าไปแล้วปีนขึ้นไปบนระเบียงชั้น 2 ที่ลูกบิดประตูและประตูมุ้งลวดเหล็กดัดถูกงัดเปิดอ้าออก ภายในห้องรับแขกชั้นบนพบศพนางลำไย นุตตะโร อายุ 60 ปี เจ้าของบ้าน นอนจมกองเลือดอยู่หน้าโต๊ะหมู่บูชาพระ สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อยืดแขนยาวสีแดง กางเกงผ้ายืดขายาวสีแดง ถูกตีด้วยของแข็งที่ขมับทั้ง 2 ข้าง และมีรอยถูกของมีคมแทงที่หางคิ้วซ้าย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชม. ภายในห้องนอนมีร่องรอยรื้อค้นข้าวของกระจุยกระจาย กล่องใส่เครื่องประดับหลายกล่องรวมทั้งเอกสารเกี่ยวกับเงินกู้และโฉนดที่ดินตกอยู่เกลื่อนพื้น ทรัพย์สินส่วนหนึ่งหายไป ส่วนตู้เซฟมีร่องรอยงัดแงะแต่ยังไม่สามารถเปิดออกได้ นอกจากนี้ยังพบนาฬิกาแบบผู้หญิงตกอยู่ที่บันได 1 เรือน จึงรวบรวมหลักฐานพร้อมเก็บรอยนิ้วมือแฝงตามจุดต่างๆไว้ตรวจสอบ 


คาดการว่าเป็นการฆ่าเพื่อล้างหนี


จากการสอบสวนนายเกรียงศักดิ์ นุตตะโร อายุ 38 ปี ลูกชายผู้ตาย เป็นหัวหน้าฝ่ายการศึกษา เทศบาลตำบลหลักเมือง อ.เมืองราชบุรี ให้การทั้งน้ำตานองหน้าว่า แม่อาศัยอยู่ที่บ้านเพียงลำพัง พ่อแยกทางกันนานแล้ว ส่วนตนมีบ้านอีกหลังที่ จ.นครปฐม และน้องสาวคือ น.ท.หญิงอัจฉรา นุตตะโร อายุ 36 ปี เป็นพยาบาลทหารอากาศอยู่ รพ.จันทรุเบกษา อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม วันหยุดเสาร์อาทิตย์ถึงจะกลับมาอยู่กับแม่ ก่อนพบศพช่วงบ่ายวันเดียวกัน น้องสาวโทรศัพท์เข้ามือถือแม่ แต่ติดต่อไม่ได้ โทร.เข้าไปที่บ้านก็ไม่มีคนรับสาย จนช่วงเย็นโทรศัพท์มาบอก ตนลองโทร.หาแม่ก็ไม่ติด รู้สึกไม่สบายใจจึงขับรถมาที่บ้าน พบว่าไฟในบ้านปิดมืดสนิท ตะโกนเรียกแม่ไม่มีเสียงตอบรับ ประตูหน้าบ้านก็ปิดล็อก จึงเรียกเพื่อนบ้านช่วยกันปีนรั้วเข้าไปพบว่าประตูเข้าบ้านปิดล็อกหมด มีเพียงประตูระเบียงชั้น 2 เปิดอ้าอยู่ เมื่อปีนขึ้นไปดูก็ต้องตกใจแทบช็อกเมื่อพบศพแม่ถูกฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม ส่วนทรัพย์สินที่หายไปยังไม่ทราบว่ามีอะไรบ้าง ต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง 


ด้าน พ.ต.อ.วัฒนา พิมพ์อัฐ ผกก.สภ.อ.เมืองราชบุรี เปิดเผยว่า

เบื้องต้นตั้งปมฆาตกรรมไว้ 2 ประเด็น ประเด็นแรกเป็นการฆ่าชิงทรัพย์ เนื่องจากนางลำไย ผู้ตายมีฐานะดีระดับเศรษฐินีและปล่อยเงินกู้ให้กับชาวบ้านทั่วไป คาดว่าคนร้ายรู้ความเคลื่อนไหวว่าผู้ตายพักอาศัยอยู่ที่บ้านเพียงลำพัง จึงวางแผนบุกโจรกรรมทรัพย์สินในช่วงเช้ามืด โดยปีนระเบียงบ้านงัดประตูย่องเงียบเข้าไป แต่บังเอิญผู้ตายตื่นมาพบเข้าพอดีจึงถูกฆ่าปิดปาก โดยใช้เครื่องมืองัดแงะทุบศีรษะจนเสียชีวิต จากนั้นรื้อค้นเอาทรัพย์สินในห้องนอน แต่ไม่สามารถเปิดตู้เซฟได้ ก่อนหลบหนีไป กับอีกประเด็นอาจเป็นการฆ่าล้างหนี้เงินกู้ เนื่องจากผู้ตายเคยมีปัญหากับลูกหนี้บางรายจนต้องยึดทรัพย์สินและมีคดีความฟ้องร้องกันในชั้นศาล จากการสอบถามเพื่อนบ้านข้างเคียงไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ หรือได้ยินเสียงผิดปกติ ตำรวจได้นำเอกสารสัญญาเงินกู้ และบัญชีการปล่อยเงินกู้ที่ผู้ตายบันทึกไว้ไปตรวจสอบ พร้อมเร่งแกะรอยหาเบาะแสตามล่าตัวฆาตกรโหดมาดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์