ยู่ยี่ สาหัส! - อัยการแจ้งข้อหาหนักนำเข้า “โคเคน” โทษสูงสุดจำคุก 20 ปี

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 ม.ค. นางชัชชญา เควสต้า รามอส หรือ “ยู่ยี่” อลิสา อินทุสมิต  วัย 40 ปี อดีตนักร้องนักแสดง และนางแบบชื่อดัง ผู้ต้องหาคดีมีโคเคน ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 2  จำนวน 5 มิลลิกรัม  ไว้ในครอบครองฝ่าฝืนกฎหมาย  หลังจากถูกจับกุมได้ที่สนามบินดอนเมืองเมื่อวันที่ 10 พ.ย. 55 ขณะเดินทางกลับจากประเทศเวียดนาม    

ได้เดินทางมารายงานตัวต่อศาล ซึ่งอยู่ระหว่างการฝากขังครั้งที่ 5 ของพนักงานอัยการฝ่ายคดียาเสพติด 1 เป็นเวลา 12 วัน ระว่างวันที่ 30 ธ.ค. 55  -  10 ม.ค. 56  และใช้เวลาประมาณ 30  นาที โดยศาลนัดอดีตนักร้องชื่อดังให้มารายงานตัวอีกครั้งวันที่ 11 ม.ค. นี้  ซึ่งเป็นการฝากขังครั้งที่ 6  จากนั้นได้เดินทางกลับพร้อมสามีทันที โดยไม่ให้สัมภาษณ์ และพยายามจะหลบผู้สื่อข่าวและช่างภาพที่มารอทำข่าว

สำหรับคำร้องฝากขังครั้งที่ 5  ของพนักงานอัยการฝ่ายคดียาเสพติด 1 ที่ยื่นต่อศาลเมื่อวันที่  28 ธ.ค. 55 ระบุว่า  หลังจากได้รับสำนวนการสอบสวนจากพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง พนักงานอัยการ ผู้ร้อง ได้ตรวจพิจารณาสำนวนอย่างละเอียดแล้วเห็นว่า การสอบสวนยังไม่สิ้นกระแสความ เนื่องจากพฤติการณ์ของผู้ต้องหาเป็นความผิดฐาน นำเข้ามาในราชอาณาจักร และมียาเสพติดให้โทษประเภท  2 (โคคาอีน) ไว้ในครอบครองโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ตามพ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษพ.ศ.2522 มาตรา 4,7,16,17,68 วรรค 2,6 และ 9  มีอัตราโทษจำคุกตั้งแต่ 20 ปี ถึงจำคุกตลอดชีวิต ปรับตั้งแต่ 1 แสนบาท ถึง 1 ล้านบาท  ผู้ร้องจึงขอให้พนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ไปสอบสวน และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับผู้ต้องหา แต่ขณะนี้ผู้ร้องยังไม่ได้รับผลสอบเพิ่มเติม จึงขอฝากขังผู้ต้องหาไว้อีก 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค. - 10 ม.ค.นี้ด้วย

ศาลพิจารณาแล้ว จึงมีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขังได้ 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์