ยุติศึกจัดงานศพน้องพีพี จบด้วยดีฝังตามหลักอิสลาม

ยุติศึกจัดงานศพน้องพีพี จบด้วยดีฝังตามหลักอิสลาม

ความคืบหน้ากรณี ด.ช.เดชา เสมสัน หรือ น้องพีพี อายุ 1 ขวบ 5 เดือน ที่ถูกนายศิริศักดิ์ คงเกิด อายุ 29 ปี พ่อเลี้ยงทำร้ายจนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา และตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดศรีสว่างวงศ์ หรือ วัดเกาะเสือ ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งตามกำหนดจะมีพิธีฌาปณกิจในช่วงบ่ายของวันที่ 28 ก.ค.นี้ แต่ก็เกิดกรณีพิพาทระหว่างญาติทั้งสองฝ่าย ซึ่งแม่และชาวบ้านที่ช่วยกันดูแลน้องพีพีต้องการที่จะเผาศพ ส่วนญาติฝ่ายแม่และฝ่ายพ่อต้องการนำไปฝังตามหลักศาสนาอิสลาม ทั้งนี้ได้เกิดการโต้เถียงจนหวิดปะทะกันจนเจ้าหน้าที่ต้องช่วยไกล่เกลี่ยเจรจา กระทั่งต้องประสานกับทางพระที่วัดให้ระงับการเผาและเก็บศพเอาไว้ที่วัดชั่วคราวก่อนที่ปัญหาทุกอย่างจะได้ข้อยุติ

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นของวันนี้ (28 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัญหาทุกอย่างจบลงด้วยดีแล้วโดยทางฝ่ายน.ส.รอกีเยาะ ดือราแม แม่ของน้องพีพีรวมทั้งเพื่อนบ้านละชาวบ้านที่ช่วยกันเลี้ยงดูน้องพีพียอมที่จะมอบศพให้ญาติฝ่ายแม่และฝ่ายพ่อนำศพออกจากวัดไปประกอบพิธีและฝังอย่างถูกต้องตามหลักการของศาสนาอิสลามแล้วที่กุโกร์ หรือ สุสานท่าไทร อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

หลังจากที่ทุกฝ่ายทั้งทางตำรวจ แม่ของน้องพีพี เพื่อนบ้าน และญาติฝ่ายแม่ฝ่ายพ่อ รวมทั้งตัวแทนของคณะกรรมการอิสลามประจำจ.สงขลา ได้มาหารือร่วมกันที่สภ.หาดใหญ่ และมีการนำหลักฐานทั้งหนังสือบันทึกจากพ่อแท้ๆที่ต้องคดีอยู่ในสถานบำบัดยาเสพติดซึ่งไม่ต้องการให้เผามาแสดง และหลักฐานต่างๆที่ยืนยันว่าน้องพีพีนับถือศาสนาอิสลามตั้งแต่กำเนิดและทางสายเลือดซึ่งต้องทำพิธีฝังอย่างเดียว สุดท้ายทางฝ่ายน.ส.รอกีเยาะ แม่แท้ๆของน้องพีพีรวมทั้งเพื่อนบ้านและชาวบ้านได้ยอมรับและยอมที่จะยุติความขัดแย้งทั้งหมด ที่สำคัญไม่ต้องการให้เหตุการณ์ยืดเยื้อเพราะสงสารน้องพีพีและต้องการให้ลูกไปอย่างสุขสบายจึงยอมให้นำไปฝังแต่โดยดี


ยุติศึกจัดงานศพน้องพีพี จบด้วยดีฝังตามหลักอิสลาม


ยุติศึกจัดงานศพน้องพีพี จบด้วยดีฝังตามหลักอิสลาม


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์