ยุติการค้นหาสามเณร 2รูปแล้วหลังค้นรอบ 3ไม่พบ

"ยุติการค้นหา เณร 2รูปที่หายตัวไป หลังค้นหาถึง 3 รอบ"



สั่งยุติการค้นหาสามเณรสองรูปแล้วหลังจากส่งทีมค้นหาทั้งวันยังไร้วี่แวว

พบโพรงมีระดับน้ำลึกจุดต้องสงสัย ประสานขอกำลังทหารเข้าค้นหาใหม่วันพรุ่งนี้

ความคืบหน้าในการค้นหา 2 สามเณร

จากวัดจากวัดหนองน้ำเต้า (คามวาสี ) หมู่ 4 ต.ทับคล้อ อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร ที่มาเที่ยวถ้ำพระวังแดง หมู่ 3 ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลกและสูญหายไปในถ้ำตั้งแต่เวลา 14.00 น.

ของวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา

หลังจากพ.ต.อ.จตุเดช อยู่สวัสดิ์ ผกก.สภ.อ.เนินมะปราง ระดมทีมลงค้นหาตั้งแต่เวลา 12.00 น. ของวันที่ 3 พฤษภาคม โดยผลัดชุดค้นหาลงเข้าไปถ้ำมัจฉา จุด 2 ที่คาดว่าสามเณรพลัดหลง โดยจัดส่งทีมค้นหาชุดละ 10 นาย เข้าไปค้นหาในถ้ำชุดละ 2 ชั่วโมง แต่ก็ไม่พบร่องรอย

ล่าสุด เมื่อเวลา 18.00 น.

ของวันที่ 3 พฤษภาคม พ.ต.อ.จตุเดช ได้เชิญพระนำพล จิตกโร พระจากสำนักปฏิบัติธรรมสวนป่าแดง หมู่ 7 ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก มาร่วมคณะค้นหาเป็นทีมที่ 3 ของวันนี้

เพราะพระนำพล เคยมานั่งกรรมฐาน

ที่ถ้ำพระวังแดงหลายครั้ง และรู้เส้นทางภายในถ้ำไปอย่างดี โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.เนินมะปราง อส. เจ้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพทับคล้อรวมทั้งชาวบ้านหมู่ 3 รวม 20 คน ลงออกไปค้นหาภายในถ้ำเป็นครั้ง 3



ผู้สื่อข่าวได้ติดตามลงไปกับคณะต้นหา

ชุดที่ 3 ครั้งนี้ด้วย พบว่า เส้นทางจากปากถ้ำ ไปยังถ้ำมัจฉานั้น การเดินทางค่อนข้างลำบาก เพราะมีทางลงจากปากถ้ำที่ลาดชัน และต้องผ่านกองหินก้อนใหญ่จำนวนมาก เส้นทางบางช่วงต้องเดินลุยลำธารเข้าไป ขณะที่บางช่วงต้องไต่เชือกขึ้นสู่ระดับความสูงถึง 50 เมตร

โดยจุดที่ทีมค้นหา 2 ชุดแรกสงสัยมากที่สุด

คือ เส้นจุดกึ่งกลางระหว่างถ้ำมัจฉาจนถึงปากโพรงถ้ำ ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการเดินทางนานถึง 1 ชม. เนื่องจากจะมีทางแยกออกไปทางขวา

และพระพนม โชติวโร พระลูกวัดหนองน้ำเต้า

ผู้นำพาคณะพระและสามเณรเข้ามาเที่ยวถ้ำ ระบุว่า ได้พลัดหลงกับสามเณรทั้ง 2 รูป ในช่วงเส้นทางดังกล่าวนี้ และช่วงที่พระพนมออกค้นหาได้เห็นรอยเถ้าบนพื้นทรายบริเวณปากโพรงถ้ำ

แต่เมื่อคณะค้นหาลงไปสำรวจ

พบว่าระดับน้ำบริเวณดังกล่าวได้เพิ่มสูงขึ้น จนปิดปากทางเข้าโพรงดังกล่าว และผู้มี ประสบการณ์ทั้งพระนำพล และชาวบ้านต่างยืนยันว่า โพรงดังกล่าวสามารถเข้าไปได้ในช่วงน้ำลด และจะไปพบโพรงถ้ำขนาดใหญ่อยู่ภายใน

อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่สามารถ

พบร่องรอยสามเณรทั้งสอง หลังจากใช้เวลาค้นหา 2 ชั่วโมง สุดท้าย จึงยุติการค้นหาเมื่อเวลา 21.00 น. คืนวันที่ 3 พ.ค.



ขณะที่เดียวกัน นางบุญศรี พูลสวัสดิ์

อายุ 42 ปี และนายพล พูลสวัดิ์ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 หมู่ 3 ต.ทับหมัน อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร มารดาและบิดาของสามเณรต้า หรือ นายคณิต พูลสวัสดิ์ พร้อมญาติอีก 10 คน ได้เดินทางมาถึงที่พักสงฆ์ถ้ำพระธรรมมาสน์ หมู่ 3 ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ในเวลาประมาณ 19.00น. ของวันที่ 3 พ.ค.

ทันทีที่เดินทางมาถึงได้ขอรับทราบ

ผลการปฏิบัติการค้นหาจาก พ.ต.อ.จตุเดช ที่ได้อธิบายว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทีมกู้ภัย ป่าไม้ นายอำเภอเภอ ชาวบ้าน อบต.ต่างระดมการค้นหาอย่างเต็มที่ และหลังจากนั้น ญาติของสามเณรต้า ได้เดินทางมาที่ปากถ้ำ มีพิธีกรรมจุดธูปเทียนพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้ค้นสามเณรทั้งสองได้อย่างปลอดภัย

ส่วนญาติของสามเณรณัฐ

หรือ นายณัฐวุฒิ หลวงภาโร อายุ 17 ปี ที่เดินทางมาจากจ.ปทุมธานี ยังเดินทางมาไม่ถึง

พ.ต.อ.จตุเดช อยู่สวัสดิ์

ผกก.สภ.อ.เนินมะปราง เปิดเผยว่า สาเหตุของการสูญหายคาดการว่าเป็นไปได้สองทาง คือเกิดอุบัติเหตุและพลัดหลง แต่ถ้าเกิดอุบัติเหตุ น่าจะมีร่องรอยบ้าง อีกทั้งสามเณรไปด้วยกัน 2 รูป

น่าจะช่วยเหลือกันได้

แต่จากสถานการณ์ดังกล่าวนี้จึงให้น้ำหนักในการหลงทางมากที่สุด ส่วนจะยังมีชีวิตหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับว่าจุดที่สามเณรทั้ง 2 รูป จะไปติดอยู่ที่จุดใด และจะต้องพยายามค้นหาอย่างเต็มที่



อย่างไรก็ตามในวันที่ 3 พ.ค.นี้

ได้ส่งทีมค้นหาลงไปถึง 3 ชุด แต่เนื่องจากในพื้นที่มีฝนตกหนัก ทำให้ระดับน้ำในถ้ำเพิ่มสูง เป็นอุปสรรคต่อการค้นหาอย่างมาก แต่ทางทีมค้นหาได้พบจุดต้องสงสัยจุดหนึ่ง ที่จะต้องเข้าไปตรวจค้นอย่างละเอียดอีกครั้ง

ขณะนี้นายอำเภอเนินมะปราง

ได้ประสานขอกำลังผู้เชี่ยวชาญด้านการดำน้ำจากกองทัพภาคที่ 3 มาช่วยค้นหาด้วย โดยจะเริ่มการปฏิบัติการค้นหาอีกครั้งในเวลา 09.00 น. ของวันที่ 4 พ.ค. 2550

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ชุดค้นหาได้ใช้ที่พักสงฆ์เป็นศูนย์ปฏิบัติการ ญาติและพระรวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้บริเวณวัดเป็นที่หลับนอนในคืนนี้ โดยต้องใช้เครื่องปั่นไฟมาอำนวยความสะดวก

เนื่องจากบริเวณดังกล่าวอยู่ในเขตอุทยาน

แห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ไม่มีระบบสายส่งไฟฟ้าเข้ามาถึง หลังจากการค้นหาไม่ประสบผลสำเร็จ โดย อบต.ชมพู ได้จัดอาหารมาช่วยเหลือ ขณะที่โรงพยาบาลเนินมะปรางได้จัดเจ้าหน้าที่มาเตรียมพร้อม



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์