ยื้อสึกวุ่น สมภาร เล่นไฮโล

สุดสลดวงการสงฆ์ ตร.ศสส.ภาค 4 บุกรวบเจ้าอาวาส กับ 1 พระลูกวัดที่หนองคาย ชวนฆราวาสมั่วสุมเล่นไฮโลในกุฏิ

ปิดล้อมเกือบชั่วโมงไม่ยอมเปิด จนเลี่ยงไม่ได้เปิดออกพบของกลางอุปกรณ์การเล่น พร้อมเงินสดของกลางกว่า 5 พันบาท นำตัวไปให้เจ้าคณะตำบลสึกพ้นผ้าเหลือง เจ้าคณะกลับปกป้อง บอกให้ถอดออกชั่วคราวแค่ไปศาล แล้วค่อยกลับมาห่มใหม่จะเคลียร์ให้

เมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 28 เม.ย. พ.ต.อ. ยรรยงค์ เวชโอสถ ผกก.ศสส.ภาค 4 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ขอนแก่น

พร้อม พ.ต.ต.ขันชัย บุญหลักคำ สว.สป.สภ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย และฝ่ายสืบสวนสภ.ท่าบ่อ เข้าจับกุมพระลักลอบเล่นการพนันไฮโลในกุฏิเจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรือง หมู่ 1 ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ ภายหลังรับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีพระภิกษุลักลอบเล่นการพนันไฮโลเอาทรัพย์สินภายในกุฏิเจ้าอาวาส จึงนำกำลังเข้าปิดล้อมกุฏิ จากนั้นเคาะประตูเพื่อให้เปิด แต่พระที่เล่นไฮโลอยู่ด้านในไม่ยอมเปิดให้เข้าไป เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องพูดวาจาหว่านล้อมอยู่นานเกือบชั่วโมงจึงยอมเปิดออก พบพระ 3 รูป และฆราวาส 3 คน อยู่ภายในห้องดังกล่าว

จากการตรวจค้นพบลูกเต๋าเล่นพนันไฮโล 3 ลูก พร้อมอุปกรณ์การเล่นครบครัน เงินสด 5,260 บาท จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

จึงจับกุมพระแสวง กิตติภัตโต อายุ 50 ปี เจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรือง เจ้าของกุฏิ พระสมศักดิ์ สุภตโต อายุ 45 ปี พระลูกวัดศรีบุญเรือง พระสุจี ธีรสังวโร อายุ 45 ปี เจ้าอาวาสวัดท่าคกเรือ ในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ และนายวาฤทธิ์ ชัยศรีหา อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ 9 ต.โนนขมิ้น อ.เมืองหนองบัวลำภู นางบุญช่วย ศรีเจริญ อยู่บ้านเลขที่ 97 หมู่ 13 ต.นาดี อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู เป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ นายมงคล เมืองแสน อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 11 ต.หนองเม็ก อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม รับเป็นคนดูต้นทาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นจึงควบคุมตัวไปพบพระครูรัตนสราภิรม เจ้าคณะตำบลท่าบ่อ เพื่อสึกจากความเป็นพระ แต่เจ้าคณะตำบลไม่ยอมสึกให้

พร้อมกับบอกให้พระที่ถูกจับกุมทั้ง 3 รูป ถอดผ้าเหลืองออก และเปลี่ยนเสื้อผ้าใส่ชุดฆราวาสไปขึ้นศาล หลังจากนั้นก็ให้กลับมาห่มจีวรใหม่ โดยบอกว่าจะเป็นผู้เคลียร์ให้เอง ซึ่งพระทั้ง 3 รูปได้ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าคณะตำบลท่าบ่อ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไปดำเนินคดีต่อไป โดยทั้ง 3 รูปยอมถอดผ้าเหลืองใส่เสื้อยืดและกางเกง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปสอบสวนและนำตัวเข้าห้องขัง ก่อนส่งฟ้องศาลในวันที่ 29 เม.ย.ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์