ยืดเวลาอุทธรณ์เอมี ชี้ภาพของอัจฉริยะไม่ใช่อัยการ...!


ยืดเวลาอุทธรณ์เอมี ชี้ภาพของอัจฉริยะไม่ใช่อัยการ...!

อัยการขยายเวลาอุทธรณ์ "เอมี" นางเอกธิดาวานร ถึง 28 ต.ค."อธ.อัยการคดียาเสพติด" ยันภาพหลักฐานของ "อัจฉริยะ" ไม่ใช่อัยการในคดี รอสอบเชิงลึก พร้อมดำเนินคดีกลับหากสมอ้างอัยการ...

เมื่อวันที่ 2 ต.ค.นางชนิญญา ชัยสุวรรณ อธิบดีอัยการสำนักงานคดียาเสพติด กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานภาพถ่ายใบหน้าบุคคลอ้างเป็นอัยการ ร่วมช่วยเหลือคดียาเสพติดอดีตดาราสาว เอมี อาเมเรีย จาค็อบ นางเอกละคร" ธิดาวานร" ที่ศาลจังหวัดมีนบุรีมีคำพิพากษายกฟ้อง ข้อหามียาเสพติดในครอบครองเพื่อจำหน่าย แต่ลงโทษเฉพาะข้อหาเสพไอซ์ ยาเสพติดประเภท 1 เท่านั้น ว่า

 หลังจากเมื่อวันที่ 24 ก.ย. ตนได้ดูภาพบุคคลเบื้องต้นแล้ว ขอยืนยันเบื้องต้นว่าไม่ใช่คณะทำงานอัยการคดียาเสพติด 5 คน ซึ่งรับผิดชอบคดีนี้ แต่บุคคลนั้นจะใช่อัยการหรือไม่ ก็ได้ส่งให้หน่วยงานของสำนักงานอัยการสูงสุดที่ดูแลเกี่ยวกับทะเบียนประวัติอัยการที่ทั่วประเทศมีจำนวนกว่า 3,000 คนแล้ว พร้อมกับการสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องนี้ทั้งหมดตั้งแต่การพิจารณาสำนวน การสืบพยานในชั้นศาล


"วันนี้ นายอัจฉริยะ ก็ได้นำเอกสารมาให้อัยการเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตรวจภาพบุคคลด้วย ซึ่งน่าเชื่อได้ว่าบุคคลดังกล่าวไม่ใช่อัยการ โดยเราก็รับฟังและจะดำเนินการตรวจสอบเชิงลึกต่อไป ถ้าเป็นกรณีแอบอ้างก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป"นางชนิญญา กล่าวและว่า ส่วนคลิปเสียงที่ปรากฏเป็นข่าวก่อนหน้านี้  ที่บทสนทนาลักษณะเป็นผู้เสียหายหรือคู่ความในคดีกับบุคคลที่ถูกเรียกว่าอัยการและมีการพูดถึงเงิน 500,000 บาทนั้น ยืนยันว่าคลิปเสียงดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับอัยการในคดีเอมี  ส่วนจะเป็นอัยการส่วนใดจริงหรือไม่ เป็นคดีใด ยังไม่มีข้อมูลการตรวจสอบ

ด้าน นายธรัมพ์ ชาลีจันทร์ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า ตามขั้นตอนหากการพิจารณาอุทธรณ์-ฎีกานั้น สำนักงานคดีศาลสูงจะเป็นผู้พิจารณา หากคดีเอมีนี้สำนักงานคดีศาลสูงเห็นว่ามีประเด็นต้องอุทธรณ์ ก็สามารถยื่นอุทธรณ์ได้เลย แต่หากเห็นว่าไม่อุทธรณ์ก็จะแจ้งให้ตำรวจทราบคล้ายกับขั้นตอนการสั่งไม่ฟ้องคดี  และหากตำรวจเห็นว่าควรต้องอุทธรณ์ตามสำนวนสอบสวนส่งมา ก็จะเสนอให้อัยการสูงสุดชี้ขาด ซึ่งระหว่างนี้หากยังยื่นอุทธรณ์ไม่ทันเวลา 1 เดือนนับแต่วันอ่านคำพิพากษาตามกฎหมาย ก็ต้องยื่นขอขยายเวลาต่อศาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการพิจารณาจะยื่นอุทธรณ์คดีในส่วนของอดีตดาราสาวเอมีหรือไม่นั้น ที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 27 ก.ย. พนักงานอัยการได้ยื่นคำร้องขอขยายเวลาการยื่นอุทธรณ์ต่อศาลจังหวัดมีนบุรีแล้ว ซึ่งศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ขยายเวลาได้อีก 30 วัน ไม่เกินวันที่ 28 ต.ค.นี้

ขณะที่ในส่วนของเอกสารหลักฐานที่นายอัจฉริยะ นำมาแสดงเพิ่มเติมให้กับอัยการ มีรายงานแจ้งว่า ปรากฏว่าเป็นภาพบุคคล ซึ่งนายอัจฉริยะได้ตรวจสอบเองด้วย โดยบุคคลตามภาพถ่ายนั้นเป็นชาย อายุปรากฏประมาณ  50 ปี สวมเสื้อมีตราสำนักงานอัยการสูงสุดที่กระเป๋าเสื้อ โดยไปปรากฏตัวยังเรือนจำและสถานีตำรวจ ซึ่งอัยการได้ร่วมตรวจดูแล้วเห็นว่า ไม่ใช่พนักงานอัยการ

ยืดเวลาอุทธรณ์เอมี ชี้ภาพของอัจฉริยะไม่ใช่อัยการ...!


ยืดเวลาอุทธรณ์เอมี ชี้ภาพของอัจฉริยะไม่ใช่อัยการ...!


ยืดเวลาอุทธรณ์เอมี ชี้ภาพของอัจฉริยะไม่ใช่อัยการ...!

Cr:: dailynews.co.th

ยืดเวลาอุทธรณ์เอมี ชี้ภาพของอัจฉริยะไม่ใช่อัยการ...!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:33 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์