ยึดเยื้อมานาน!! ตัดสินแล้ว..สั่งประหาร หมอสุพัฒน์-ลูกชาย หนีกบดานประเทศเพื่อนบ้าน

 1 พ.ค. 58 ศาลจังหวัดเพชรบุรี นัดอ่านคำพิพากษาคดี พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ กับพวก

ร่วมกันฆ่านายอีตาร์ แรงงานชาวพม่า คดีนี้พนักงานอัยการยื่นฟ้องจำเลยในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน โดยมี พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เป็นจำเลยที่ 1 นายอัคร เลาหะวัฒนะ เป็นจำเลยที่ 2 และนายเอก เลาหะวัฒนะ เป็นจำเลยที่ 3
 
สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจขุดพบศพนายอีต้าร์ที่ถูกนำไปฝังไว้ในไร่ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ต่อมา นายกะลา แรงงานพม่าอีกคนที่ทำงานอยู่ในไร่

 ยืนยันว่าศพที่ขุดพบเป็นนายกีต้าร์ ที่ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต โดยมีลูกชายทั้งสองร่วมอยู่ด้วยขณะเกิดเหตุ เพราะความหึงหวงที่นายอีต้าร์ไปพัวพันกับนางวีรสา ภรรยาคนที่สามของหมอสุพัฒน์ ส่วนคดีฆ่าสองสามีภรรยาชาวไร่สับปะรด เจ้าหน้าที่ยังไม่พบร่องรอย
 
ศาลพิเคราะห์แล้วว่า คำเบิกความของนายกะลา และนายโย่ง แรงงานชาวพม่าอีกคน


ที่ทำงานอยู่ในไร่ พร้อมด้วยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์จากการตรวจดีเอ็นเอจากโครงกระดูก และดีเอ็นเอของพ่อแม่ของผู้ตาย ประกอบหลักฐานอื่นซึ่งมีน้ำหนักน่าเชื่อถือ จึงพิพากษาให้ประหารชีวิต พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ และนายเอก ลูกชายคนโต ส่วนนายอัคร ลูกชายคนเล็ก ขณะเกิดเหตุยังเป็นเยาวชนจึงลดโทษเหลือจำคุก 25 ปี 3 เดือน ส่วนจำเลยที่ 1 หลบหนี ให้ออกหมายจับมารับการลงโทษ
 
สำหรับนายเอก และนายอัคร ซึ่งเดินทางมาฟังคำพิพากษา พร้อมด้วย น.ส.ศิวารายา ณ สงขลา ภรรยาคนที่สี่ ได้ยื่นขอประกันตัวสู้คดีต่อในชั้นอุทธรณ์ ส่วน พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ มีผู้พบเห็นอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งในประเทศเขมรเมื่อไม่นานมานี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์