ยึดเงินซุกรถหรูเครือข่ายยาเสพติด10ล้าน

คมชัดลึก :ดีเอสไอยึดเงินสด 10 ล้านจากรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีเทาดำ ของกลางในคดียาเสพติดของ "อุสมาน สะแลแมง"เมื่อปี 48 โดยพบเงินในประตูด้านหลัง เป็นแบงค์ละพันบาทจำนวน 9,989,000 บาท

กรณีดีเอสไอพบเงินในรถที่ยึดได้จากเครือข่ายยาเสพติดครั้งนี้เกิดขึ้น เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 มิ.ย.ที่ห้องประชุมฉัตรไพฑูรย์ ตำรวจภูธร จ.อุดรธานี

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ,พล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์ ภราดรศักดิ์ ผบก.ภ.จว.อุดรธานี และนายไมตรี วิริยะ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 4 ร่วมแถลงข่าวกรณีเจ้าหน้าที่พบเงินสดกว่า 10 ล้านบาท ซุกซ่อนอยู่ในรถยนต์ของกลาง
ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน ศส-9187 กรุงเทพมหานคร ที่ยึดมาได้จากการปราบปรามยาเสพติดเมื่อปี 2548
 
พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ กล่าวว่า กรณีนายอุสมาน สะแลแมง กับพวกกระทำความผิดฐานค้ายาเสพติดพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้

โดยเชื่อมโยงเครือข่ายระหว่างประเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษได้รับเป็นคดีพิเศษ และได้ดำเนินการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับนายอุสมานฯกับพวก เบื้องต้นพบว่าเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2548 นายอุสมาน กับพวก ได้ร่วมกระทำความผิดฐานสมคบและร่วมกันนำเข้ายาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) 270,000 เม็ด เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย แล้วได้หลบหนีไป ต่อมาศาล จ.หนองคาย ได้ออกหมายจับนายอุสมาน กับพวกในความผิดดังกล่าว 
 
หลังจากนั้นกรมสืบสวนคดีพิเศษ ได้รับคดีมาทำต่อ เนื่องจากเป็นคดีที่มีความเชื่อมโยงเกี่ยวกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ซึ่งกรมสอบสวนคดีพิเศษได้รวบรวมพยานหลักฐานแล้วพบว่า นอกจากความผิดดังกล่าวนายอุสมาน กับพวกยังได้กระทำความผิดฐานฟอกเงินอีกด้วย โดยได้ซุกซ่อนเงินสดกว่า 10 ล้านบาทไว้ในรถยนต์คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ไปตรวจยึดรถมาจากบ้านเลขที่ 96/19 หมู่บ้านนลินวิลล์ 2 ถนนราษฎร์พัฒนา แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร ต่อมาทางเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ได้มีคำสั่งให้รถยนต์คันดังกล่าวไปใช้ประโยชน์ของทางราชการที่ตำรวจภูธร จ.อุดรธานี
 
เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษจึงประสานมาทางผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.อุดรธานี

เพื่อขอทำการตรวจค้นรถยนต์คันดังกล่าวโดยละเอียด ผลการตรวจค้นพบธนบัตรฉบับละ 1,000 บาทและ 500 บาท จำนวนทั้งสิ้น 9,998,000 บาท ซุกซ่อนอยู่ประตูหลังด้านซ้ายและด้านขวา จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลางดังกล่าว ซึ่งเงินของกลางเหล่านี้ จะยึดเป็นของแผ่นดิน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์