ยึดหนังสุนัข 500ผืนยัดกระสอบทิ้งริมถนนท่าแร่(ชมคลิป)

ยึดหนังสุนัข 500ผืนยัดกระสอบทิ้งริมถนนท่าแร่(ชมคลิป)

เจ้าหน้าที่ ตรวจยึด ยึดซากและหนังสุนัขกว่า 13 กระสอบกว่า 500 ผืนถูกทิ้งริมถนนท่าแร่ อ.เมือง จ.สกลนคร

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 20 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ร.ต.ต.ละม้าย สกลพิทักษ์ ชุดเฉพาะกิจปราบปรามการค้าสัตว์ข้ามชาติตำรวจภูธรภาค 4 ว่า เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีกลุ่มลักลอบขบวนการเคลื่อนย้ายซากสุนัขและหนังสุนัขเพื่อส่งออกจำหน่ายไปโรงงานฟอกหนังสุนัข ทางเจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าแร่ พร้อมด้วยนายสัตว์แพทย์วิเชฎฐ์ยาทองไชย นายสัตว์แพทย์กลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสกลนคร สนธิกำลังตรวจสอบในพื้นที่ป่าท้ายหมู่บ้านถนนระหว่าหมู่บ้านนามน – บ้านท่าแร่หมู่ที่ 5 อ.เมืองสกลนคร จ.สกลนครทันที

จากการตรวจสอบ ไม่พบผู้ต้องหาแต่อย่างใด พบเพียงกระสอบปุ๋ยถูกทิ้งไว้ในป่ารกทึบข้างทาง
 
ภายในกระสอบพบมีการบรรจุหนังสุนัขสดและกระดูก กะโหลกสุนัข จำนวน 13 กระสอบถูกทิ้งไว้ห่างกันเป็นจุดๆ จุดละ 2-3 กระสอบ ซึ่งพบว่ามีหนังสุนัขพร้อมส่งโรงงานเพื่อฟอกจำนวน กว่า 500 ผืน บรรจุในกระสอบละ 50 ผืน คาดว่าจะเป็นซากสุนัขกว่า 200 ตัว โดยสภาพสุนัขส่วนใหญ่เริ่มเน่าและส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ได้ทำการเก็บซากสุนัข และหนังสุนัขใส่ถุงดำเพื่อนำไปฝังทำลายในพื้นที่บ่อขยะเทศบาลนครสกลนครต่อไปพร้อมกับฉีดพ่นยาฆ่าเชื่อโรคทั่วบริเวณที่พบการทิ้งกระสอบปุ๋ยบรรจุซากสุนัขทั้งหมด

ภายหลัง ร.ต.ต.ละม้าย กล่าวว่า จากการร่วมกันตรวจสอบในพื้นที่พบว่า

มีการทิ้งซากสุนัขมีการกระจายทิ้งกระสอบในทั่วบริเวณโดยการซุกไว้ตามป่าเชื่อว่า เป็นการเตรียมนำซากสุนัขและหนังสุนัขเตรียมส่งโรงงานฟอกหนังในพื้นที่ต่างจังหวัด แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่กดดันกวาดล้างเสียก่อน ซึ่งจะได้มีการสืบสวนหากลุ่มผู้กระทำผิดต่อไป.







เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์