ยึด!สินค้าเลียนแบบยี่ห้อดังมูลค่า18ล.

ยึด!สินค้าเลียนแบบยี่ห้อดังมูลค่า18ล.

ศุลกากรภาคที่ 4 บุกตรวจยึดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญากลางภูเก็ต มูลค่าประมาณ 18 ล้านบาท พบสินค้ายี่ห้อดังจำนวนมาก ถูกลอกเลียนแบบ

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 ส.ค. 55  ที่ฝ่ายสืบสวนและปราบปราม (ทักษิณ10)
 
ส่วนควบคุมทางศุลกากร สำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายประยุทธ์ มณีโชติ ผอ.สำนักงานศุลกากร ภาคที่ 4 นายวรา เดี่ยวตระกูลชัย หัวหน้าฝ่ายสืบสวนและปราบปรามพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศุลกากรจำนวนหนึ่ง ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตรวจยึดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญา 

ประกอบด้วย กระเป๋าเดินทางขนาดเล็กและใหญ่

กระเป๋าสะพายสตรี กระเป๋าสตางค์ กระเป๋าถือ รองเท้า แว่นกันแดด เสื้อผ้าสำเร็จรูป กางเกงยีนส์ เครื่องเลื่อยยนต์ น้ำมันพืช และอื่นๆ ซึ่งเป็นสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญา และยังได้ปลอมแปลงเครื่องหมายการค้ายี่ห้อต่างๆ ด้วย อาทิ หลุยส์วิตตอง กุชชี่ ชาแนล ลาคอส ลีวายส์ และอื่นๆหลากหลายยี่ห้อ ซึ่งมีมูลค่ารวมประมาณ 18 ล้านบาท 

         
สำหรับสินค้าของกลางที่ตรวจยึดได้ทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่ศุลกากรฝ่ายสืบสวนและปราบปราม

ได้ทำการตรวจยึดและอายัดได้ที่บริเวณหน้าโกดังเก็บสินค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ภูเก็ต โดยมีความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากร และ พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ รวมถึง พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ซึ่งของกลางทั้งหมดจะนำส่งด่านศุลกากรสะเดา ดำเนินตามกระบวนการขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์