ยึดล็อตใหญ่ ยาบ้า120ล. ขนทิ้งกรุงเก่า


ตำรวจ จ.พระนครศรีอยุธยา ยึดยาบ้าและยาไอซ์ มูลค่ารวมกว่า 120 ล้านบาท ที่คนร้ายซุกใส่รถกระบะ

นำมาจอดทิ้งไว้ใน พื้นที่ อ.วังน้อย  คาดอาจรู้ตัวมีเจ้าหน้าที่ดักซุ่ม เลยทิ้งของหลบหนี...

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 8 กันยายน พ.ต.ท.สนั่น กงสิทธิ์ สารวัตรเวร สภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยาได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามี รถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาวหมายเลขทะเบียน พ-1960 นครปฐม สภาพเก่ามาจอดทิ้งไว้หลังปั๊มริมถนนสายพหลโยธินฝั่งขาเข้า กทม. กม.ที่ 63-64 หมู่ 4 ต.ลำไทร อ.วังน้อย จึงได้รายงาน พล.ต.ต.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผบก.ภ.จ.พระนครศรีอยุธยา และพ.ต.อ.มงคล วรุณโณ ผกก.สภ.วังน้อย พร้อมกำลังรุดไปตรวจสอบ

พ.ต.อ.ประสพชัย เสวกพันธุ์ ผกก.2 ป.ส.3 พร้อมกำลังดักซุ่มอยู่ได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและนำรถคันดังกล่าวไปร่วมตรวจสอบที่ สภ.วังน้อย ภายในรถบริเวณเบาะแคปพบกระเป๋าเดินทางสีดำคาดแดงจำนวน 3 ใบวางไว้จึงนำออกมาเปิดออกใบแรกพบยาบ้า 25 ห่อใหญ่บรรจุห่อละ 6,000 เม็ด รวมยาบ้าจำนวน 150,000 เม็ดมูลค่าประมาณ 30 ล้านบาทและกระเป๋าใบที่ 2 และ 3 พบยาไอซ์จำนวน 32 ห่อๆ ละ1กิโลกรัมรวมน้ำหนัก 32 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 90 ล้านบาท รวมมูลค่าทั้งหมด 120 ล้านบาท ทั้งนี้ พลเมืองดีที่พบเห็นรถต้องสงสัย เปิดเผยว่า รถคันดังกล่าวมาจอดทิ้งไว้ตั้งแต่ 10.00 น. ของวันที่ 7 กันยายน จนกระทั่งรุ่งเช้าไม่มีเจ้าของจึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

พ.ต.อ.ประสพชัย เสวกพันธ์ ผกก.2ปส.3 กล่าวว่า ได้ติดตามกลุ่มพ่อค้ารายใหญ่กลุ่มนี้มานานแล้ว จนกระทั่งสายรายงานว่ามีการลอบนำยาเสพติดล็อตใหญ่เข้ากรุงเทพ โดยใช้รถกระบะยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนคันดังกล่าว ขนของจนกระทั่งตรวจพบว่ารถคันดังกล่าวมาจอดทิ้งไว้ที่ปั๊มน้ำมันหลอดริมถนนพหลโยธิน จึงได้วางกำลังดักซุ่มแต่ไม่พบคนขับและผู้มารับของจึงร่วมกันตรวจสอบและพบของกลางดังกล่าว

พ.ต.อ.มงคล วรุณโณ ผกก.สภ.วังน้อยกล่าวว่า ได้สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจเข้มเกี่ยวกับยาเสพติดมีการตรวจค้นอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งพบว่ามีการนัดส่งยาเสพติดรายใหญ่ในเขตพื้นที่และเจ้าหน้าที่จับได้เสียก่อนจึงได้ให้พนักงานสอบสวนลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และเจ้าหน้าที่ ปส.นำของกลางไปดำเนินคดีสอบสวนขยายผลถึงที่มาของยาเสพติด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์