ยิงในวัดวังก์ ดับเจ้าอาวาส

"คนร้ายบุกยิงพระครูฯ"


เมื่อเวลา 17.50 น. วันที่ 29 ธ.ค. พ.ต.ท.ผศิน บุญเดช รอง ผกก.ป.สภ.อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี รับแจ้งจากทางวัดวังก์วิเวการาม หมู่ 9 ต.หนองลู ว่า มีคนร้ายบุกยิงพระครูกาญจนสิทธิสาร หรือหลวงพ่อจันทิมา อายุ 66 ปี รักษาการเจ้าอาวาสวัด ขณะกำลังจัดเตรียมงานศพหลวงพ่ออุตตมะ ซึ่งมรณภาพภายในศาลาการเปรียญของวัด หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.สิงหา วังวงศ์ทอง สวป. นำกำลังไปสอบสวนที่เกิดเหตุเป็นศาลาการเปรียญหลังใหญ่ใช้เป็นสถานที่ตั้งศพหลวงพ่ออุตตมะ พบกองเลือดกับปลอกกระสุนปืน 11 มม. ตกอยู่ 1 ปลอก ที่บริเวณห้องน้ำข้างศาลาการเปรียญ ส่วน พระครูกาญจนสิทธิสาร ผู้บาดเจ็บ ถูกนำส่ง รพ.สังขละบุรี ไปก่อนแล้ว

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ พระครูกาญจนสิทธิสาร หรือหลวงพ่อจันทิมา รักษาการเจ้าอาวาสวัดวังก์วิเวการาม และเป็นหลานชายแท้ๆของหลวงพ่ออุตตมะ ได้ขึ้นไปบนศาลาการเปรียญสถานที่ตั้งศพหลวงพ่ออุตตมะ เพื่อดูความเรียบร้อยจัดและเตรียมพิธีสวดศพหลวงพ่ออุตตมะ มีบรรดาลูกศิษย์และญาติโยมมาช่วยจัดเตรียมงานกว่า 30 คน ระหว่างหลวงพ่อจันทิมาเดินไปเข้าห้องน้ำข้างศาลาและเดินออกมา ได้มีคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อยืดสีขาว นุ่งโสร่งสีแดง เดินปรี่เข้ามาหาพร้อมชักปืนขนาด 11 มม. ยิงใส่ร่าง 1 นัด กระสุนเจาะเข้าบริเวณลิ้นปีล้มทรุดแล้ววิ่งหลบหนีลงศาลาไป ท่ามกลางความตกตะลึงของบรรดาญาติโยม หลังจากตั้งสติได้จึงรีบนำร่างหลวงพ่อจันทิมาส่งโรงพยาบาลพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาสอบสวน

"ทนพิษบาดแผลไม่ไหวมรณะภาพ"


ส่วนอาการของหลวงพ่อจันทิมาถูกยิงด้วยปืน 11 มม. กระสุนเจาะกลางอกอาการอยู่ในขั้นโคม่า แพทย์พยายามเยียวยาช่วยชีวิตเต็มที่ ปรากฏว่าหลวงพ่อจันทิมาทนพิษบาดแผลฉกรรจ์ไม่ไหวมรณภาพในเวลาต่อมา

ส่วนสาเหตุการสังหารพระครูกาญจนสิทธิสารมรณภาพอย่างเหี้ยมโหดครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า น่าจะมาจากความขัดแย้งส่วนตัว หรือไม่ก็เป็นเรื่องขัดแย้งเกี่ยวกับวัตถุมงคลของวัด ที่ระยะหลังมีการยกเลิกจำหน่ายให้แก่ญาติโยม เนื่องจากความสับสนเกิดขึ้นกับคณะกรรมการที่แต่งตั้ง จึงมีการระงับมากว่า 1 เดือน สำหรับหลวงพ่อจันทิมาได้รักษาการเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้มาตั้งแต่หลวงพ่ออุตตมะถึงแก่มรณภาพเมื่อวันที่ 18 ต.ค. ที่ผ่านมา และตั้งศพสวด 100 วัน กระทั่งมาถูกยิงมรณภาพดังกล่าว

ต่อมา พล.ต.ต.สมบูรณ์ ฮวบบางยาง ผบก.ภ. จ.กาญจนบุรี ได้รับรายงานสั่งการให้ พ.ต.อ.วรภัทร์ วัฒนวิศาล รอง ผบก.ภ.จ.กาญจนบุรี พ.ต.ท.ยุทธชัย มีสายมงคล สว.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จ.กาญจนบุรี และ ร.ต.อ.สุชาย เทสัชบุตร หน.นปพ. นำกำลังเดินทางร่วมคลี่คลายคดี เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญ คนร้ายลงมืออย่างอุกอาจ และผู้เสียชีวิตก็เป็นพระชั้นผู้ใหญ่ของจังหวัดด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์