ยิงแหลกแหกด่าน หนุ่มค้ายา พกปืน 6 กระบอก

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 12 มิ.ย. พ.ต.ต.อำนาจ โชติไกรสิทธิ์ สวป. สภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

นำกำลังตำรวจตั้งด่านบนถนนพหลโยธิน กิโลเมตรที่
65 ด้านขาเข้ากรุงเทพมหานคร ในเขตหมู่ 4 ต.ลำตาเสา อ.วังน้อย
ระหว่างนั้น มีรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพรีลูด สีเทา หมายเลขทะเบียน ฉฉ 5349 กรุงเทพมหานคร แต่งซิ่งโหลดเตี้ย แล่นตรงเข้ามา เมื่อเห็นด่านได้กลับรถวิ่งย้อนศรเข้าช่องทางด่วน จึงวิทยุให้สายตรวจสกัดจับพร้อมกับใช้รถกั้นปิดถนนทั้งขาเข้าและขาออก ทำให้รถติดกันยาวเหยียด ขณะเดียวกัน ระดมกำลังสายตรวจและสายสืบรวมทั้งประสานงานกับสถานีตำรวจใกล้เคียงระดมปิดล้อม  

รถเก๋งคันดังกล่าวพยายามหลบหนีจนเสียหลักตกร่องกลางถนนช่วงกิโลเมตรที่
60 หมู่ 4 ต.ลำไทร

ชายหญิงที่อยู่ในรถวิ่งหลบหนี ขณะเดียวกัน ฝ่ายชายชักปืนยิงสู้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยิงตอบโต้ กระสุนถูกตัวถังรถทะลุ ท่ามกลางประชาชนที่ตื่นตระหนกต่อเหตุการณ์ไล่ล่าระทึก ขวัญกลางถนน ในที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถรวบตัวได้ทั้ง
2 คน
ทราบชื่อว่านายคมศักดิ์ ลักษณะโยธิน อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 421 หมู่ 5 ต.พยอม อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา กับ น.ส.มัณฑนา มัดเลาะ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/6 หมู่ 5 ต.พยอม อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อค้นในรถทำให้ทุกคนถึงกับตกตะลึง พบยาบ้า 2,410 เม็ด เงินสด 1,205,500 บาท นอกจากนี้มีปืนพก 9 มม. 2 กระบอก ปืน .38 สองกระบอก ปืน .22 หนึ่งกระบอกพร้อมแมกกาซีน 8 อัน กระสุนปืนชนิดต่างๆ 500 กว่านัด ปืนบีบีกันรุ่นใช้ระบบไฟฟ้าที่ใช้ในการแข่งขัน ลักษณะคล้ายปืนเอ็ม 16 รุ่นเอ็ม 4 อีก 1 กระบอก วิทยุสื่อสาร 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง สร้อยคอทองคำหนัก 8 บาท 2 เส้น สร้อยข้อมือทองคำหนัก 3 บาท 1 เส้น กระดาษรายชื่อลูกค้าประมาณ 50 คน 

นายคมศักดิ์ให้การว่า ค้ายาบ้ามานานแล้ว ทำคนเดียวเพื่อป้องกันไม่ให้ความลับรั่วไหล

โดยซื้อยามาจากเพื่อนย่านคลอง
4 จ.ปทุมธานี ส่วนปืนซื้อมาจากชายที่อ้างว่าเป็นผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งเพื่อสะสมเก็บไว้ใช้เอง เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ตระเวนขายยาบ้าได้เงินมา 1 ล้านบาทเศษ ก่อนถูกจับออกจากโรงแรมที่พักที่ จ.สระบุรี จะนำยาบ้าที่เหลือไปส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ อ.บางปะอิน และเขตประตูน้ำพระอินทร์ ส่วนกระสุนปืนนั้น น.ส.มัณฑนาอ้างว่าเป็นของแฟนเก่าที่เพิ่งเลิกกันและนำมาฝากไว้ ซึ่งจากการตรวจเช็กประวัติทราบว่า น.ส.มัณฑนาอยู่ระหว่างการประกันตัวชั้นศาล คดีครอบครองเครื่องกระสุนปืน 

พล.ต.ต.นเรศ นันทโชติ ผบก.ภ.จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า นายคมศักดิ์ค้ายาเสพติดมานาน ไม่ เชื่อว่าทำคนเดียว แต่เป็นขบวนการใหญ่อยู่ในพื้นที่อำเภอ วังน้อย


รับยาบ้ามาจาก จ.ปทุมธานี จะติดต่อซื้อขายผ่านทางโทรศัพท์นัดไปรับของและจะจ่ายเงินสด รอดจากการติดตามจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจมาได้หลายครั้ง
ผบก.ภ.จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยต่อไปว่า นายคมศักดิ์จะไม่นอนที่บ้านของตัวเอง แต่จะเช่าโรงแรมในเขต อ.หนองแค จ.สระบุรี เป็นที่พักและเปลี่ยนโรงแรมนอนทุกคืน เพื่อป้องกันการสะกดรอยตาม จะได้สอบสวนขยายผลติดตามจับกุมให้ได้ทั้งขบวนการ โดยเฉพาะตามรายชื่อลูกค้าที่รับซื้อยาบ้าจากนายคมศักดิ์ ขณะเดียวกันกำชับชุดสืบสวนให้ระมัดระวัง เนื่องจากคาดว่าแก๊งนี้มี อาวุธปืนติดตัวทุกคน หากขัดขืนการจับกุม ให้ใช้มาตรการเด็ดขาดจัดการทันที

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์